Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Ngày 09/10 – Gọi Chính Mình Được Phước

Nầy, tôi đã lãnh mạng chúc phước;Ngài đã ban phước, tôi chẳng cãi đâu. Ngài chẳng xem tội ác nơi Gia-cốp, Và không thấy tà vạy trong Y-sơ-ra-ên; Giê-hô-va, Đức Chúa Trời người, ở cùng người, Trong Y-sơ-ra-ên có tiếng reo mừng của vua. Ấy là Đức Chúa Trời đã rút dân đó ra khỏi xứ Ê-díp-tô; Chúng có sức mạnh như bò rừng vậy. Không có phù chú nơi Gia-cốp, Cũng chẳng có bói khoa trong Y-sơ-ra-ên,Vì đến kỳ định, sẽ nói về Gia-cốp và Y-sơ-ra-ên rằng: Việc Đức Chúa Trời làm lạ là dường nào!

Dân số 23:20-23

Vua Ba-Lác đã thuê Ba-la-am để rủa dân I-sơ-ra-ên. Hắn biết quyền năng trong cả sự chúc phước và rủa sả. Hắn biết lời có thể mang sự sống hoặc sự chết. Nhưng hắn đã không hiểu rằng phước lành của Đức Chúa Trời vượt trên sự rủa sả của con người. Chúa đã chúc phước cho I-sơ-ra-ên kể từ thời của Áp-ra-ham. Ba-lác hay Ba-la-am cũng không thể thay đổi điều này.

Thậm chí Ba-la-am đã cố gắng rủa sả I-sơ-ra-ên thì chỉ có lời chúc phước ra từ miệng hắn. Đức Chúa Trời đã định rằng I-sơ-ra-ên được phước. “Nầy, tôi đã lãnh mạng chúc phước;Ngài đã ban phước, tôi chẳng cãi đâu” (Câu 20). Và ra từ miệng của Ba-la-am là những lời tiên tri tuyệt vời nhất liên quan đến sự thạnh vượng của I-sơ-ra-ên và sự đến của Đấng Mê-si.

Ba-la-am bị buộc phải thừa nhận rằng không có một yêu thuật nào chống lại I-sơ-ra-ên được, không một lời tiên tri sai nào có tác dụng chống lại Gia-cốp. Điều này cũng đúng cho chúng ta khi chúng ta ở trong Đức Jê-sus Christ. Người ta có thể vu khống, chỉ trích bạn, bày mưu để bạn sa sút. Điều này có thể đè nặng trên bạn và khiến bạn sợ hãi hoặc khó chịu, tuy nhiên bạn phải quyết định thậm chí là không nghe. Những lời này không thể gây nguy hại cho bạn cho đến chừng mà bạn lựa chọn lắng nghe chúng. Theo sách Châm Ngôn, những lời rủa sả không chính đáng này sẽ không thể đậu xuống nhưng sẽ bay đi như những con chim.

Bạn ở trong Đấng Christ. Chính bạn không trọn vẹn nhưng bạn được phước. Nếu những người khác nói bạn bị rủa sả, hãy gọi chính mình được phước. Sự rủa sả trên đời sống bạn sẽ bị bẻ gẫy và bạn sẽ hiểu Chúa chúc phước cho bạn dư dật là nhường nào.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa, thông qua Chúa Jê-sus mà con được đắm chìm trong phước lành của Ngài. Cảm ơn Ngài vì sự tốt lành tuyệt vời của Ngài với con, Trong Danh Chúa Jê-sus. Amen.

October 9

Call Yourself Blessed

Behold, I have received a command to bless; He has blessed, and I cannot reverse it. He has not observed iniquity in Jacob, nor has He seen the wickedness in Israel. The Lord his God is with him, and the shout of a King is among them. God brings them out of Egypt; He has strength like a wild ox. For there is no sorcery against Jacob, nor any divination against Israel. It now must be said of Jacob and of Israel, “Oh, what God has done!”

Numbers 23:20-23

King Balak hired Balaam to curse Israel. He knew of the power in both blessing and curse. He knew that words were carriers of either life or death. But he did not understand that God’s blessing was above the curse of man. God had already, since Abraham, blessed Israel. Neither Balak nor Balaam could change this.

Even though Balaam tried to curse Israel, it was only blessing that came from his mouth. God had already established that Israel was blessed. “Behold, I have received a command to bless; He has blessed, and I cannot reverse it” (verse 20). And out of Balaam’s mouth came the most wonderful prophecies concerning the prosperity of Israel and the coming of the Messiah.

Balaam was forced to admit that no sorcery helped against Israel; no false prophecy was effective against Jacob. This is true for us, as well, when we are in Christ Jesus. People can slander you, criticize you and plot your downfall. This can weigh you down and cause you to fear or be offended; however, you must decide not even to listen. These words cannot harm you as long as you choose not to listen to them. According to the book of Proverbs, these undeserved curses will not alight but simply fly away like birds.

You are in Christ. You are not perfect in yourself, but you are blessed. If others say you are cursed, call yourself blessed! The curse over your life will then be broken, and you will understand how abundantly the Lord has blessed you.

Prayer: Thank You, Lord, that through Jesus Christ, I have been dipped in Your blessing. Thank You for Your wonderful goodness toward me. In Jesus’ name. Amen.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.