Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Ngày 11/10 – Đủ Mọi Thứ Phước

 

Ngợi khen Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài đã xuống phước cho chúng ta trong Đấng Christ đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời,

Ê-phê-sô 1:3

Phao-lô vui mừng và chúc tán Chúa. Tại sao? Bởi vì Chúa đã chúc phước cho chúng ta. Phao-lô biết ơn Cha vì Ngài mọi điều Ngài đã sắm sẵn cho chúng ta. Nó nhiều như thế nào? Nó là “mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời.” Không ai có thể hiểu sự vĩ đại đáng ngạc nhiên của Chúa. Không ai có thể hiểu bề cao, bề sâu, bề rộng và bề dài của sự đầy trọn của sự sống đời đời.

Ai có thể đo được thiên đàng và mọi bề của nó? Chúa đã dành sẵn tất cả những điều này cho chúng ta thông qua Chúa Jê-sus Christ. Nó sẽ nắm mọi sự đời đời chỉ để tán dương mọi thứ mà Ngài đã dành cho chúng ta. Hơn thế, Ngài nói, Ngài đã dành sẵn tất cả những điều này cho chúng ta. Không chỉ là một chút của phước lành (là thứ đã đủ tuyệt vời) nhưng là mọi phước thiêng liêng! Một vài người tranh cãi rằng điều này không ám chỉ đến phước lành vật chất mà chỉ là phước lành thuộc linh. Nhưng Chúa không tạo ra một sự biệt đãi như thế. Những ý tưởng như vậy là phái Ngộ đạo chứ không phải Cơ đốc nhân.

Những phước lành đó là thuộc linh nghĩa là chúng đến từ Chúa. Nhưng chúng gắn với mọi lĩnh vực của đời sống. Hãy nhớ rằng Chúa không thiết lập những giới hạn. Sự tốt lành của Ngài là luôn luôn tuôn tràn. Sự rộng lượng của Ngài thật đáng ngạc nhiên. Tình yêu và sự thương xót của Ngài tràn ngập. Sự sáng tạo của Ngài là không cùng. Ngài biết mọi sự, muốn mọi thứ, có thể làm mọi sự và làm được vượt xa hơn cả những gì chúng ta cầu xin và hi vọng. Và Kinh Thánh không nói rằng Ngài sẽ chúc phước cho chúng ta mà nói rằng Ngài đã chúc phước cho chúng ta. Bởi vì Ngài đã chúc phước cho bạn, Ngài muốn bạn chấp nhận, tin và tiếp nhận nó, và Ngài muốn bạn sống đời sống mình như thể nó là thực hữu.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì phước lành dư dật của Ngài. Cảm ơn Ngià vì sự tốt lành của Ngài với con. Trong Danh Chúa Jê-sus. Amen.

October 11

Every Blessing

Blessed be the God and Father of our Lord Jesus Christ, who has blessed us with every spiritual blessing in the heavenly places in Christ.

Ephesians 1:3

Paul rejoices and blesses God. Why? Because God has blessed us. Paul is so thankful to the Father for all He has made available to us. How much is this? It is “every spiritual blessing in the heavenly places.” No one can understand the awesome greatness of God. No one can understand the height and the depth, the width and the length of the fullness of eternal life.

Who can measure heaven and all it encompasses? God has made all this available to us through Jesus Christ. It would take all eternity just to mention everything He has for us. Yet He says He has made all this available to us today. Not just a fraction of the blessing (which would be wonderful enough), but every blessing! Some argue that this does not refer to material blessings but only to spiritual ones. But God does not make such a distinction. Such thoughts are Gnostic, not Christian.

That blessings are spiritual means that they come from God. But they pertain to every area of life. Remember that God does not set limits. His goodness is always overflowing. His generosity is awesome. His love and compassion are overwhelming. His creativity is endless. He knows everything, wants everything, is able to do everything and does far more than what we can ever ask or hope for. And the Scripture does not say that He will bless us; it says that He has blessed us. Because He has already blessed you, He wants you to accept, believe and receive this, and He wants you to live out your life as though this is a reality.

Prayer: Thank You, God, for Your abundant blessings. Thank You for Your goodness toward me. In Jesus’ name. Amen




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.