Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Ngày 09/09 – Bầu Không Khí Vô Tín

Tại đó, Ngài không làm nhiều việc quyền năng, vì sự vô tín của họ. Ma-thi-ơ 13:58

Ngày 9 tháng 9

Tại đó, Ngài không làm nhiều việc quyền năng, vì sự vô tín của họ.

Ma-thi-ơ 13:58

Ngay cả với Chúa Jêsus cũng rất khó khăn để làm nhiều phép lạ lớn lao trong một số hoàn cảnh nhất định. Trong phân đoạn này, rõ ràng rằng để làm những phép lạ, Chúa Jêsus phụ thuộc vào đức tin của con người. Trong hàng trăm năm, thế giới phương tây đã tiếp tục phát triển một niềm tin thế giới dựa trên lí trí. Chúng ta bị đắm chìm trong chủ nghĩa hoài nghi khi nói về những điều siêu nhiên. Điều này chính là sự thiếu đức tin. Và sự thiếu đức tin này đã trải ra như một tấm thảm, bóp nghẹt tất cả những gì là siêu nhiên.

Trong bầu không khí như vậy, thật dễ dàng cho những người đặt niềm tin nơi Chúa Jêsus. Họ bị nghi ngờ và xem thường. Nếu họ thực sự kiên nhẫn, họ có thể ngay lập tức chưa thấy nhiều kết quả trong đức tin của mình, và những người khác dùng điều này như là một minh chứng rằng họ đang cường điệu hóa vấn đề. Tuy nhiên đó là bầu không khí vô tín khiến việc nhìn thấy những phép lạ trở nên khó khăn. Do đó, bầu không khí hay tấm lòng của con người phải được thay đổi trước. Nếu Chúa Jêsus kinh nghiệm sự thiếu đức tin như là sự chống nghịch, thì việc chúng ta cũng có thể phải đổi mặt với điều tương tự cũng không có gì lạ lẫm; điều này thực sự là niềm an ủi lớn lao cho chúng ta. Đồng thời, chúng ta phải cố gắng biến đổi bầu không khí thuộc linh và tiếp tục chuẩn bị sẵn nền cho những phép lạ và những điều kỳ diệu.

Trong chính cuộc sống của mình, bạn phải quyết định không cho phép những điều tự nhiên nuốt mất những điều siêu nhiên. Bạn không được cho phép những thứ trần tục đè nén những điều thuộc linh hay những điều vốn-đã-biết coi thường những điều huyền diệu. Chúa là, và hằng còn mãi là Đức Chúa Trời kỳ diệu, bất kể dù lúc này chúng ta mở lòng như thế nào. Và những gì chúng ta nhìn thấy bây giờ không phải là mãi mãi; nó liên tục thay đổi. Vậy nên chúng ta hãy tin rằng bầu không khí vô tín có thể được thay đổi. Hãy tin rằng sự chống nghịch và xem thường Chúa Jêsus có thể bị phá vỡ để Đức Thánh Linh sẽ có một bục giảng tự do để thực hiện những gì Ngài mong chờ làm trên đời sống mỗi người – để làm những phép lạ, để cứu rỗi và hướng lòng vào Chúa Jêsus.

Cầu nguyện:Đức Chúa Trời ơi, xin hãy dùng con phá vỡ bầu không khí vô tín nơi con ở. Ngài muốn làm nhiều những phép lạ ở đó hơn nữa. Trong danh Chúa Jêsus con cầu nguyện. Amen.

 




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.