Search
Thursday 18 April 2024
  • :
  • :

Những câu trích dẫn hay về sự cầu nguyện

 Đã là tín đồ của Chúa, hầu như ai cũng biết mình  phải cầu nguyện, nhưng không  phải ai cũng có đời sống cầu nguyện tốt. Loisusong.net xin trân trọng giới thiệu với anh chị em một số câu trích dẫn hay về sự cầu nguyện, với hy vọng thêm động lực cho anh chị em bước vào “nơi kín nhiệm”.

Nhiều người cầu nguyện cứ như Chúa là viên thuốc Aspirin khổng lồ, chỉ lúc đau thì họ mới chạy đến. (B. Graham Dienert)

Chừng nào còn bài kiểm tra, trong các trường học còn có lời cầu nguyện. (Vô danh.)

“Quyền năng của sự cầu nguyện chưa bao giờ được dùng hết công suất. Nếu chúng ta muốn nhìn thấy những điều kỳ diệu lớn lao của quyền năng và ân điển thiên thượng được thể hiện tại nơi yếu đuối, thất bại và thất vọng, thì chúng ta phải đáp lại sự thách thức rõ ràng của Chúa: Hãy kêu cầu ta, ta sẽ trả lời cho; ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng biết. (Hudson Taylor, 1832-1905,  giáo sỹ người Anh, người thành lập Hội truyền giáo nội địa Trung hoa).

“Không có lòng sốt sắng, sự chăm chỉ, học hành hay dâng hiến nào có thể bù lại sự thiếu cầu nguyện. Bằng chứng của việc chúng ta đánh giá thấp sự cầu nguyện được thấy trong số lượng thời gian ít ỏi mà chúng ta dành cho nó.” (E.M. Bounds,  1835 –1913, Tác giả 11 cuốn sách, trong đó 9 cuốn tập trung vào sự cầu nguyện).

 “Tôi thà dạy một người cầu nguyện hơn là dạy mười người giảng đạo.” (Charles Spurgeon, 1834-1892, nhà giảng đạo Baptist Anh, được nhiều người coi là “ông hoàng của những nhà giảng đạo).

 “Cầu nguyện là phép thử a-xít cho lòng tận hiến với Chúa.”  (Samuel Chadwick)

 “Không phải cầu nguyện trang bị cho chúng ta làm những việc vĩ đại. Bản thân cầu nguyện là công việc vĩ đại.”  (Oswald Chambers, 1874-1917, mục sư người Scotland, tác giả sách tĩnh nguyện nổi tiếng “Tất cả của tôi cho sự cao cả của Ngài”.)

 “Kể từ lễ Ngũ tuần xa xưa, đã bao giờ toàn thể hội thánh gạt sang một bên mọi công việc khác và chờ đợi Ngài trong mười ngày liền, để quyền năng của Thánh Linh Ngài được thể hiện? Chúng ta chú ý quá nhiều vào phương pháp, phương tiện và nguồn lực, nhưng lại để ý quá ít đến Đấng là Nguồn của sức mạnh.”  (Hudson Taylor)

“Cầu nguyện là bươn theo cái không thấy được; kiêng ăn là buông tay cái thấy được và  tạm thời. Kiêng ăn làm bộc lộ, làm sâu sắc và xác nhận cho sự quyết tâm của chúng ta, đến mức chúng ta sẵn sàng hy sinh bất kỳ điều gì, thậm chí chính mình, để giành được điều mà chúng ta tìm kiếm cho Nước Trời.” (Andrew Murray, 1828 –1917, mục sư Nam Phi, tác giả Cơ đốc, người coi truyền giáo là “mục tiêu chủ yếu của hội thánh.”)

Cầu nguyện là bánh lái hay là bánh xe dự phòng đối với bạn?  (Corrie Ten Boom, 1892-1983, nữ Cơ đốc nhân Hà lan, người đã cứu giúp rất nhiều nạn nhân người Do thái vào thời kỳ thế chiến lần 2.)

Hội thánh tìm những phương pháp tốt hơn trong khi Chúa đang tìm những con người tốt hơn. Đức Thánh Linh không tuôn chảy qua những phương pháp, mà qua những con người. Ngài không giáng trên bộ máy, mà trên những con người. Ngài không xức dầu cho những kế hoạch, mà cho những con người… những con người cầu nguyện.” (E. M. Bounds)

Đừng chỉ cầu nguyện khi bạn cảm thấy thích cầu nguyện. Hãy có cuộc hẹn với Chúa và giữ lời hẹn ấy. Con người mạnh mẽ khi quỳ gối. (Corrie ten Boom)

 “Chúng ta cần cầu nguyện với đôi mắt nhìn vào Chúa, không phải nhìn vào những khó khăn của chúng ta. Trong trận chiến cho sự cầu nguyện chúng ta  phải chống lại hai điều thuộc về đất này: những tư tưởng lang thang và thiếu sự gần gũi với tính cách của Chúa như được bày tỏ trong Lời Ngài. Cả hai đều không thể được chữa ngay, nhưng có thể chữa được nhờ sự kỷ luật.” (Oswald Chambers)

 “Bắt đầu cầu nguyện thôi chưa đủ, cầu nguyện đúng cũng chưa đủ, cầu nguyện trong một thời gian cũng chưa đủ; chúng ta phải cầu nguyện kiên trì, trong đức tin, và tiếp tục cầu nguyện cho đến khi được đáp lời.” (George Müller)

 “Vấn đề mà gần như mọi người đều mắc phải khi cầu nguyện là nói “Amen” và vội chạy đi trước khi Chúa có cơ hội trả lời. Lắng nghe Chúa quan trọng hơn nhiều việc trình bày những ý tưởng của chúng ta với Ngài.” (Frank Laubach 1884 – 1970 – giáo sỹ – nhà hoạt động xã hội, được biết đến như “Sứ đồ cho những người mù chữ.”)

 “… Sự cầu nguyện thật được đo bằng sức nặng, không phải bằng độ dài. Một tiếng thở than trước Chúa có thể là một lời cầu nguyện đầy đủ hơn một bài diễn thuyết hay ho và dài dòng.” (C. H. Spurgeon)

“Nếu bạn muốn sức mạnh huy hoàng ấy của sự cầu nguyện, bạn phải ở trong sự hiệp nhất yêu thương, sống động, liên tục, có ý thức, thực tiễn và lâu dài với Chúa Jê-sus Christ.” (C. H. Spurgeon)

“Lời Chúa là lương thực nhờ đó mà đời sống cầu nguyện được nuôi dưỡng và mạnh mẽ.”  (E. M. Bounds) 

“Sự cầu nguyện được học không phải tại giảng đường mà tại nơi kín nhiệm.”  (E. M. Bounds)

“Tôi phải cầu nguyện trước khi gặp bất kỳ con người nào… Đấng Christ đã dạy từ tờ mờ sáng và đi đến nơi vắng vẻ. Đa-vít nói: “Vừa sáng tôi tìm cầu Chúa…” Tôi cảm thấy bắt đầu một ngày mới bằng việc ở với Chúa, nhìn thấy mặt Ngài trước thì tốt hơn nhiều, để tâm hồn tôi gần Ngài trước khi gần người khác… “ (Robert Murray M’Cheyne, 1813 –184, mục sư Scotland, nổi tiếng về lòng tin kính và đời sống cầu nguyện.)

Khi cầu nguyện, thà có lòng mà không có lời, còn hơn là có lời mà không có lòng.  (John Bunyan)

Khi cầu nguyện, hãy cẩn thận, đừng hạn chế Chúa, không chỉ bởi sự vô tín, mà còn bởi sự nhầm tưởng rằng bạn biết điều Ngài có thể làm. Hãy chờ đợi điều bất ngờ, “vượt quá mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng.”  (Andrew Murray)

Hãy đóng cửa lại với thế gian, hãy khép mình trước mọi tư tưởng và bận rộn của thế gian, và ở riêng với Chúa, cầu nguyện với Ngài tại nơi kín nhiệm. Hãy coi mục tiêu chính của bạn khi cầu nguyện là ý thức sự hiện diện của Cha thiên thượng.” (Andrew Murray)

 Để sự hiện diện của Chúa được bày tỏ trong sự tương giao nơi kín nhiệm cần có thời gian. Thật dại dột khi nói rằng “tôi có nhiều việc phải làm quá nên không còn thời gian.” Bạn phải tìm ra thời gian, nếu không bạn sẽ đánh mất phước hạnh. Chúa biết cách tiết kiệm giúp bạn khoảng thời gian mà bạn kính cẩn dành riêng để tương giao với Ngài. (A. T. Pierson, 1837 –1911, mục sư, tác giả Cơ đốc người Mỹ, cũng là người tiên phong thúc đẩy truyền giáo đức tin nhằm nhìn thấy thế giới được truyền giáo trong thế hệ của mình.)

Cầu nguyện mà chung chung thì kém hiệu quả vì thiếu chính xác, cũng giống  như lệnh cho quân lính bắn mà không nói rõ bắn vào đâu. Có thể cũng giết được vài người, nhưng đa số kẻ thù bị bắn trượt. (Charles Haddon Spurgeon)

Đức Chúa Trời không làm gì ngoại trừ đáp lời cầu nguyện với đức tin. (John Wesley, Người sáng lập phong trào Giám lý, mỗi ngày ông dành 2 giờ để cầu nguyện)    

Cầu nguyện không thay đổi mục đích của Chúa, nhưng cầu nguyện thật có thay đổi hành động của Chúa. (Chuck Smith – mục sư, người thành lập phong trào Calvary Chapel.)

Chúa luôn trả lời sự cầu nguyện của chúng ta, nhưng đôi khi câu trả lời là không. (Vô danh.)

Có những lúc tôi không còn gì để nói với Chúa. Nếu tiếp tục phải nói, tôi sẽ lặp lại những gì mình đã nói mất. Vào những lúc như vậy, thật tuyệt vời khi nói với Chúa: “Cho con ở trong sự hiện diện của Ngài, được không Chúa? Con không còn gì để nói với Chúa nữa, nhưng con yêu thích ở trong sự hiện diện của Ngài. (O. Hallesby, 1879 – 1961, giáo sư thần học người Na uy, công khai chống lại tư tưởng phát-xít và đã bị vào tù vì điều đó)

 Nhiều lần tôi quỳ gối vì biết chắc chắn rằng mình không còn nơi nào khác để đến. (Abraham Lincoln, 1809 – 1865, tổng thống thứ 16 của Mỹ).

 Cầu nguyện sẽ làm con người ngừng phạm tội, hoặc tội lỗi sẽ dụ dỗ con người ngừng cầu nguyện. (John Bunyon, 1628 –1688, nhà văn và giảng đạo người Anh, tác giả cuốn Thiên lộ lịch trình).

 Nếu tôi không dành 2 giờ để cầu nguyện mỗi sáng, ma quỷ sẽ chiến thắng trong ngày đó. Tôi có quá nhiều việc phải làm đến mức không thể làm xong được nếu không dành 3 tiếng buổi sáng để cầu nguyện. (Martin Luther – người khởi xướng phong trào cải chánh).

Trên thế gian này chẳng có sự sống nào ngọt ngào và vui thỏa hơn là sự trò chuyện liên tục với Đức Chúa Trời. (Brother Lawrence,  1614 –1691, tu sỹ Công giáo, nổi tiếng vì mối quan hệ gần gũi với Chúa, tác giả cuốn kinh điển Thực hành sự hiện diện của Đức Chúa Trời – The practice of the Presence of God)

“Kinh Thánh tự thân nó chưa phải là một sự kết thúc, mà là một phương tiện để mang con người đến sự nhận biết Chúa cách gần gũi và vui thỏa, để người ta có thể vào trong Ngài, vui thích trong sự hiện diện của Ngài, để người ta có thể nếm trải và nhận biết sự ngọt ngào bên trong của Chính Chúa, ở trong sâu thẳm và trung tâm của trái tim họ. (A.W. Tozer, 1897 – 1963 mục sư, tác giả người Mỹ – nổi tiếng về đời sống và sự dạy dỗ tin kính.)

 Tôi đã thấy nhiều người làm việc mà không cầu nguyện, và tôi thấy họ chẳng kết quả mấy, nhưng tôi chưa bao giờ thấy một người cầu nguyện mà lại không làm việc. (Hudson Taylor)

 Những trận chiến quan trọng nhất của đời sống thắng hay bại là tại chiến trường cầu nguyện. Chúng ta phải chiến thắng mọi hoàn cảnh tại đó. Trước hết chúng ta phải mang chúng đến đó. Chúng ta phải xem xét chúng tại đó. Trong sự cầu nguyện chúng ta mang kẻ thù thuộc linh của mình vào trong Sự Hiện Diện của Chúa và chúng ta chiến đấu với chúng tại đó. Bạn đã thử làm điều đó chưa? Hay bạn thỏa mãn với việc gặp mặt và chiến đấu với kẻ thù của mình tại không gian mở của thế gian này? (John Henry Jowett, 1864-1923, mục sư người Anh)

 Đừng cầu xin một cuộc sống dễ dàng, hãy cầu xin để thành người mạnh mẽ. Đừng cầu xin những sứ mệnh tương xứng với sức mạnh của bạn, hãy cầu xin sức mạnh tương xứng với sứ mệnh của bạn. (Phillips Brooks, 1835 –1893, Giám mục giáo hội Anh giáo tại Massachusettes, Mỹ, tác giả bài thánh ca nổi tiếng Ô, Bê-lem ấp nhỏ – O Little Town of Bethlehem)

 Tại sao ở với Chúa và chỉ với Chúa thôi trên núi ấy lại quan trọng đến thế? Quan trọng là vì đó là nơi mà bạn có thể nghe tiếng của Đấng gọi bạn là “yêu dấu”. Cầu nguyện là lắng nghe Đấng gọi bạn là “con yêu dấu của Ta”. Cầu nguyện là để tiếng nói ấy nói với tâm khảm, với cõi lòng của bạn, và để tiếng nói ấy vang vọng khắp con người bạn.  (Henri Nouwen, 1932-1996, Linh mục Công giáo Mỹ gốc Hà lan, tác giả của nhiều sách về đời sống tâm linh được cả người Công giáo lẫn Tin lành yêu thích.)

Hãy cầu nguyện như là mọi sự phụ thuộc vào Chúa, và hãy làm việc như là mọi sự phụ thuộc vào chính bạn. (Thánh Augustine, 354-430, Giám mục thành Hippo)

Và hãy giúp chúng con, hôm nay cũng như mọi ngày, sống gần được như những gì chúng con cầu nguyện(John Keble 1792 – 1866, nhà thơ người Anh, một trong những người lãnh đạo phong trào Oxford, phong trào muốn phục hồi lại giáo lý truyền thống trong giáo hội Anh giáo).

 Satan run rẩy khi nó nhìn thấy một Cơ đốc nhân yếu ớt đang quỳ gối.  (William Cowper, 1731 –1800, nhà thơ và sáng tác thánh ca người Anh.)

 Một điều quan tâm chủ yếu của ma quỷ là ngăn cản các Cơ đốc nhân cầu nguyện. Nó chẳng sợ gì sự học hành mà không cầu nguyện, làm việc mà không cầu nguyện hoặc sùng đạo mà không cầu nguyện. Nó nhạo cười những nhọc nhằn của chúng ta, nó khinh bỉ sự khôn ngoan của chúng ta, nhưng nó run rẩy khi chúng ta cầu nguyện. (Samuel Chadwick, 1860-1932, mục sư Giám lý Anh.)

Hãy biết rằng nếu bạn nhất quyết cầu nguyện thì ma quỷ sẽ không để mặc bạn đâu. Nó sẽ quấy rầy, trêu ngươi, ngăn chặn bạn, và chắc chắn nó sẽ tìm ra một vài cách, lớn hoặc nhỏ, hoặc cả hai, để cản trở bạn. Đôi khi chúng ta thua cuộc vì không biết những mưu chước của nó…. Tôi không nghĩ là nó cản bạn cầu nguyện cho điều gì đó nếu bạn chỉ cầu nguyện qua loa. Cái mà nó lo ngại, và chống đối kịch liệt, là sự cầu nguyện và tiếp tục cầu nguyện, cầu nguyện xong mới thôi, cầu nguyện cho tới khi chắc chắn đã được nhậm lời. (Mary Warburton Booth, nói khi phong trào Cứu Thế Quân bị suy yếu.)

Không có ai tin vào sức mạnh của sự cầu nguyện bằng ma quỷ, không phải vì nó cầu nguyện, mà vì nó đã bị tổn hại khi người ta cầu nguyện. (Guy H. King)

Khi Cơ đốc nhân ngừng giao tiếp với những Cơ đốc nhân khác, ma quỷ mỉm cười. Khi Cơ đốc nhân ngừng học hỏi Kinh Thánh, ma quỷ cười thành tiếng. Nhưng khi Cơ đốc nhân ngừng cầu nguyện thì ma quỷ hét lên vì sung sướng. (Corrie Ten Boom)

Người ta có thể hắt hủi lời mời gọi, khước từ sứ điệp, chống lại lý lẽ và khinh bỉ con người của chúng ta, nhưng họ bất lực trước những lời cầu nguyện của chúng ta. (Sidlow Baxter, 1903-1999, mục sư, nhà thần học người Úc.)

Nếu muốn có một ông mục sư tốt hơn thì hội thánh chỉ cần cầu nguyện cho ông mà họ đang có. (Vô danh)

Tôi vẫn nhớ những lời cầu nguyện của mẹ. Những lời cầu nguyện ấy đã luôn theo đuổi tôi, chúng bám theo tôi suốt cuộc đời.  (Abraham Lincoln – )

Một ngày nọ, năm Hudson Taylor 18 tuổi, ông lang thang trong thư viện của bố và đọc được một cuốn truyền đạo đơn. Ông không thể làm ngơ với sứ điệp của nó. Cuối cùng, ông đã quỳ gối và tiếp nhận Chúa. Thời gian ấy mẹ ông có việc đi xa nhà. Khi bà về nhà, Hudson báo với mẹ tin vui ấy. Mẹ của Hudson trả lời: “Mẹ biết trước điều đó rồi. Mười ngày trước, đúng ngày mà con kể với mẹ là con đọc chứng đạo đơn ấy, mẹ đã dành cả chiều cầu nguyện cho con cho đến khi Chúa bảo đảm với mẹ là đứa con lạc lối của mẹ đã về lại với bầy.”

Lời cầu nguyện của chúng ta không nên chỉ tập trung vào bản thân. Chúng ta cầu nguyện không phải chỉ bởi vì chúng ta cảm thấy nhu cầu của mình như một gánh nặng cần trao cho Chúa, nhưng còn bởi vì chúng ta bị rằng buộc trong tình yêu với người đồng loại, đến mức chúng ta cảm thấy nhu cầu của họ cũng nhức nhối như của chính chúng ta. Cầu thay cho người khác là một cách quyền năng và thực tế nhất mà chúng ta có thể bày tỏ tình yêu của mình cho họ. (John Calvin, 1509-1564, người Thụy sỹ, nhà thần học hàng đầu trong thời kỳ Cải chánh, tác giả cuốn Nguyên Lý Cơ Đốc Giáo – Institutes of the Christian Religion).

Chúa cho chúng ta khả năng phân biệt chẳng phải để chúng ta chỉ trích mà để chúng ta cầu thay. (Oswald Chambers)

 Mỗi khi cầu thay, trước hết hãy yên lặng, rồi thờ phượng Chúa trong vinh quang của Ngài. Hãy nghĩ về những gì Ngài có thể làm, và nghĩ về việc Ngài vui lòng nghe lời cầu nguyện của những kẻ được chuộc đến mức nào. Hãy nghĩ về vị trí và quyền lợi của bạn trong Đấng Christ, và hãy chờ đợi những điều vĩ đại. (Andrew Murray)

Chưa bao giờ có sự thức tỉnh thuộc linh, tại bất cứ quốc gia hoặc địa phương nào, mà lại không bắt đầu trong sự cầu nguyện hiệp nhất. (A.T. Pierson)

Cầu thay thật là một công việc toàn cầu cho Cơ đốc nhân. Không có bất kỳ nơi nào bị đóng cửa đối với lời cầu thay. Không có lục địa – quốc gia – tổ chức – thành phố hay văn phòng nào làm được điều đó. Chẳng có thế lực nào trên đất có thể đóng cửa với sự cầu thay.  (Richard Halverson, 1916- 1995, mục sư, tác giả người Mỹ.)

Để các dân đứng dậy, trước hết (các Cơ đốc nhân) chúng ta phải quỳ gối.  (Billy Graham, 1918- , nhà truyền đạo trứ danh người Mỹ.)

Mong ước phấn hưng nhưng lại bỏ qua sự cầu nguyện thì có nghĩa là muốn một đằng mà làm một nẻo.  (A.W. Tozer)

Ước muốn cầu nguyện chẳng bao giờ thay thế cho sự cầu nguyện thật. (Ed Cole, 1922- 2002, người sáng lập mạng lưới đàn ông Cơ đốc, giảng dạy và viết nhiều sách về nam giới.)

Nguồn:

http://www.brainyquote.com/

http://www.tentmaker.org

http://www.christian-prayer-quotes.christian-attorney.net/




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.