Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Tổng kết khóa học Alpha đầu tiên tại Hà Nội

Khóa học Alpha (Alpha course) là khóa học về những điều căn bản của niềm tin Cơ đốc. Khởi đầu tại Hội thánh Holy Trinity, Brompton (HTB), London (Anh quốc) vào những năm 1990, hiện nay khóa học được tổ chức tại hàng ngàn Hội thánh, thuộc rất nhiều hệ phái khác nhau, tại hơn 160 nước trên thế giới…

Vào tháng 8/2011,  một chương trình huấn luyện về khóa học Alpha đã được tổ chức cho nhiều Hội thánh tại Hà Nội và nhận được đáp ứng khá tích cực từ những người tham dự. Hội thánh Lời Sự Sống Hà Nội cũng đã có đoàn tham dự khóa huấn luyện này.

Ngày 27/9/2011, khóa học Alpha đầu tiên của Hội thánh Lời Sự Sống Hà Nội đã khai giảng tại điểm nhóm Lời Sự Sống Thanh Xuâni và thu hút  hơn 30 bạn trẻ tham dự. Khi đến với lớp học, đầu tiên các bạn có thời gian cùng uống trà, cà phê, như “miếng trầu làm đầu câu chuyện”, để  trò chuyện và chia sẻ về cuộc sống thường nhật. Các bạn cũng có thời gian được cùng tham gia các trò chơi sôi động, vui vẻ để thêm sự gần gũi, cởi mở. Sau đó các bạn được nghe giới thiệu về những điều căn bản về niềm tin Cơ Đốc. Con người sinh ra từ đâu? Chúa Giê-su là ai? Tại sao Chúa Giê-su phải chết? Làm thế nào để tôi tận dụng tối đa cuộc đời còn lại của mình? Kết thúc là phần thảo luận, trong đó các bạn được tự do trình bày quan điểm của mình về những điều đã nghe trong tinh thần tôn trọng và lắng nghe.

 

Dẫu biết rằng cuộc sống xã hội hiện tại đã cuốn chúng ta vào những bận rộn, bộn bề lo toan, nhưng không ít người trong chúng ta đang sống với một tâm hồn trống rỗng. Chúng ta không biết những điều khiến chúng ta bận rộn đó có thực sự mang lại niềm vui cho chúng ta hay không? Và rằng mục đích của cuộc sống của chúng ta là gì? Không ít bạn trẻ đang kiếm tìm ý nghĩa đích thực của cuộc sống và có nhiều bạn đã tìm được điều đó khi đến với khóa học Alpha.

Đặc biệt ngày 19/11/2011, ngày Alpha cuối tuần với chủ đề về “Đức Thánh Linh” tại bãi cát sông Hồng đã  thực sự gắn kết các bạn với nhau. Các bạn được hòa mình với thiên nhiên yên tĩnh và tạm thời để lại sự bận rộn, ồn ào trong cuộc sống để được nhìn thấy trời đất, sông nước, thiên nhiên tươi đẹp do tay Thiên Chúa sáng tạo lên.

 Bên cạnh  dòng sông Hồng tuyệt đẹp và yên tĩnh là nơi tìm hiểu về Đức Thánh Linh. Đức Thánh Linh là ai? Và vai trò Đức Thánh Linh trong đời sống bạn là gì? và làm thế nào để  nhận được đầy dẫy Đức Thánh Linh? Ngợi khen Chúa vì ngay trong ngày hôm đó đã có một số bạn đã được Thánh Linh động chạm và đã được báp-tem Thánh Linh.

Không chỉ ở trong nơi cắm trại, mọi người còn xuống bãi cát sông Hồng chơi những trò chơi dân gian, vừa hòa mình vào trong chò chơi vào thiên nhiên và vừa được tham gia, thể hiện sự sáng tạo, hài hước của chính mình qua những câu chuyện trong Kinh thánh.

 Chia sẻ về buổi ALPHA cuối tuần bạn Huyền (ĐH Hà Nội) cho biết bạn thực sự cảm thấy bình an và vui mừng khi nhận đươc Báp-tem Thánh Linh. Còn bạn trai tên Tuấn (ĐH Xây dựng) nói: “Từ bé đến giờ thực sự mình không muốn đến chỗ đông người không thích đi dã ngoại, nhưng sau buổi hôm nay mình sẽ nghĩ nghĩ lại, mình cảm thấy thật sự rất vui, rất tình cảm”.

  Thời gian thấm thoắt qua đi, đã hơn 2 tháng kể từ ngày khai giảng. Khóa học kết thúc cũng đúng vào dịp Giáng sinh. Một buổi tổng kết khóa học và truyền giảng giáng sinh đã được tổ chức vào ngày 22/12/2011, với khoảng gần 80 bạn trẻ tham gia.

 Khóa học lần 1 kết thúc trong đó có 11 bạn đã được trao chứng chỉ tốt nghiệp. Niềm vui và những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt vì các bạn không chỉ nhận được chứng chỉ, không chỉ nhận được những lời chúc mừng nhưng điều lớn nhất và vui mừng nhất đó là các bạn nhận biết được ý nghĩa của cuộc sống. Điều mà các bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay.

 Cũng trong ngày hôm đó cũng có thêm 4 bạn trẻ tiến lên tiếp nhận Chúa làm Chúa làm chủ đời sống các bạNgài, nhiều bạn khác đứng tại chỗ cũng nói lời cầu nguyện tiếp nhận Chúa. Cũng trong buổi tối này, khi trả lời phiếu đăng ký tham dự lớp Alpha kế tiếp, nhiều bạn đã chọn phương án trả lời “chắc chắn sẽ tham dự.”

 

Khóa học để lại ấn tượng tốt không chỉ đối với những người tham gia học, mà những người tham gia phục vụ cũng cảm thấy rất phước hạnh. Khóa học Alpha kéo theo nhiều khâu phục vụ khác nhau, âm nhạc, trình chiếu, ẩm thực, dẫn và phụ dẫn thảo luận, chăm sóc, cầu nguyện, dâng hiến. Cảm tạ Chúa, ộtm số bạn tham dự khóa học này đã nhận lời tham gia khóa kế tiếp với tư cách là người phục vụ.

Chúng tôi ao ước rằng trong những khóa Alpha tiếp theo sẽ không chỉ được gặp lại các bạn trẻ này, mà sẽ còn nhiều người chưa biết đến Chúa, nhiều người chưa có cơ hội được nghe về Chúa sẽ đến với khóa học Alpha, sẽ cùng chúng tôi tìm hiểu về Chúa và cùng tìm hiểu mục đích ý nghĩa của của chính cuộc đời họ. Khóa học kế tiếp dự kiến sẽ được tổ chức sau Tết nguyên đán, đặc biệt nhắm tới đối tượng sinh viên, thanh niên. Rất mong sự cầu thay và ủng hộ của các anh chị em!

Theo Minh Quyên (Thư ký khóa học Alpha)




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.