Search
Thursday 18 April 2024
  • :
  • :

“Chớ yêu thế gian” – Nhóm chuyên đề thanh niên Đông Anh

Không chỉ tiền bạc, danh vọng, tình ái hay những điều “đại ác” tương tự mới là thứ quyến rũ và lôi kéo các Cơ đốc nhân xa khỏi Ngài, song đối với đặc biệt là các bạn trẻ ngày nay, thì những thứ vô cùng dễ thương cũng nhanh chóng cướp đi sự tận hiến của các bạn với Đức Chúa Trời và Đại Mạng Lệnh của Chúa Jêsus. Những thứ đó có thể gọi tên là: tivi, facebook, truyện tranh, phim ảnh, báo chí, tiểu thuyết hay bất cứ thứ gì tương tự khác. Và khi bất kể thứ nào trong đó chiếm mất vị trí của Cứu Chúa trong lòng bạn thì có tiếng phán rằng: “Chớ yêu thế gian cùng những gì trong thế gian. Nếu ai yêu thế gian thì sự kính yêu Đức Chúa Cha không ở trong người ấy” (I Giăng 2:15).

Tuần qua, Ban thanh niên Đông Anh và Gia Biên có buổi nhóm chung chuyên đề “Chớ yêu thế gian” với những nội dung thảo luận rất sôi nổi và thú vị.

Có 3 điều các bạn đã cùng đưa ra ý kiến vô cùng hào hứng.

– Thứ nhất là những thứ thanh niên sẽ nói KHÔNG một cách tuyệt đối dựa theo lời khuyên và các nguyên tắc Kinh thánh. Một số thứ có thể kể tên như ma túy, rượu, bia, thuốc lá, thuốc lào… vì cũng thứ ấy gây hại nghiêm trọng đến thân thể chúng ta và có thể kéo theo nhiều hậu quả xấu khác. “10 tác hại của thuốc lá” là phần thi đua của ba đội xem đội nào đưa ra được những lý lẽ đúng nhất và hay nhất về tác hại của thuốc lá đối với chúng ta. Bạn có muốn tham khảo những tác hại ấy không?

– Nội dung thảo luận thứ hai là những điều thanh niên Cơ đốc nên tránh xa vì nó sẽ gây ảnh hưởng rất tệ thậm chí là kinh khủng đối với tâm trí của chúng ta và thậm chí có thể biến thành nối ám ảnh kéo dài. Nếu bạn đang thắc mắc những điều đó là gì thì danh sách kể ra có thể là: phim ma, phim kinh dị, bạo lực, nhạc vàng, games không lành mạnh… Chia sẻ về điều này, anh Phạm Văn Hải nhấn mạnh: phim ảnh ma quái hoặc những điều tương tự có thể mở cánh cửa để tà linh hành động trong đời sống chúng ta, thậm chí có những người phát điên hoặc bị trầm cảm nghiêm trọng và không dễ hồi phục lại bình thường…

Tin rằng, sau hội thảo, các bạn tham dự mà vẫn thích những thứ ấy thì ráng chịu những hậu quả khó lường trước được.

Khoảng 40 bạn thanh niên đã tới dự nhóm chuyên đề tháng này

– Những điều thứ 3 trong chuyên đề lần này mới thật sự là điều đáng nhấn mạnh với các bạn trẻ Cơ đốc ngày nay. Những điều tưởng như rất dễ thương, vô hại, nhưng thật ra lại là “đối thủ cạnh tranh” rất lớn của Cứu Chúa Jêsus trong lòng chúng ta.

Nếu thật lòng bạn cũng có thể đồng ý rằng nhiều người có thời gian ngồi xem tivi hàng giờ nhưng không có 03 phút cầu nguyện thân mật với Chúa. Tay bạn có thể lướt lướt rất nhanh từng trang facebook cả buổi nhưng không lật được 01 trang Kinh thánh. Movie Star, HBO, Conan, truyện kiếm hiệp, phim Hàn Quốc dài tập… tất cả đều có thể khiến bạn “bị nghiện” và chiếm lĩnh cuộc đời bạn thay vì lẽ ra bạn có thể dành thời gian đó cho Chúa.

Mục sư Phạm Ngọc Anh đã khích lệ các bạn làm một lựa chọn. Nếu lựa chọn thế gian, thế gian sẽ ban phước cho bạn. Nếu chọn Đức Chúa Trời, Ngài sẽ ban phước cho bạn. Và phước hạnh trong Chúa là bình an, vui thỏa, và thấy mình có ý nghĩa, cuộc sống có lý tưởng. Ngược lại, những điều vui chơi, giải trí tạm thời từ thế gian sớm hay muộn cũng khiến bạn nhận ra rằng, không một thứ nào trong mọi thứ ấy đem lại cho bạn niềm hạnh phúc thật sự.

Hỡi các bạn trẻ! CHỚ YÊU THẾ GIAN!

-BBT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.