Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Ngày 01/10 – Đức Chúa Trời Đã Xức Dầu Cho Chúng Ta

Vả, Đấng làm cho bền vững chúng tôi với anh em trong Đấng Christ, và đã xức dầu cho chúng tôi, ấy là Đức Chúa Trời; Ngài cũng đã lấy ấn mình mà đóng cho chúng tôi và ban của tin Đức Thánh Linh trong lòng chúng tôi.

II Cô-rinh-tô 1: 21-22

Không gì có thể làm nên sự khác biệt lớn lao trong đời sống Cơ Đốc Nhân của bạn như sự xức dầu. Những thầy tế lễ thời Cựu Ước, những nhà tiên tri và các vị vua đã được xức dầu, và rồi Thánh Linh của Đức Chúa Trời đã đến trên họ. Khi Chúa Jê-sus được làm báp-tem bởi Giăng Báp-tít, Thần Linh của Chúa giáng trên Ngài và Ngài đã bước vào chức vụ của mình. Chức vụ của Ngài là thấy tế lễ, nhà tiên tri và làm vua. Ngày nay Chúa Jê-sus đang ngồi bên hữu Đức Chúa Cha như một thầy tế lễ thượng phẩm và một vị vua của chúng ta, và bởi việc ban cho Đức Thánh Linh, Ngài cũng đã xức dầu cho bạn và tôi. Sự xức dầu này là vô cùng quý giá.

Trong I Giăng 2: 27 sứ đồ Giăng có nói sự xức dầu dạy chúng ta mọi điều. Và nó là như vậy. Không có giới hạn đối với sự xức dầu, Đức Thánh Linh có thể dạy dỗ bạn. Ngài không bị hạn chế đối với những lĩnh vực tôn giáo tâm linh. Ngài sẽ dạy bạn để quản lý tốt hơn cả công việc lẫn gia đình của bạn. Ngài tạo nên những mối quan hệ tốt hơn cho bạn và thưởng ban ơn cho bạn trong mắt những người khác. Ngài giúp bạn học tập. Ngài khiến bạn có thể trở thành một doanh nhân khôn ngoan và chỉ cho bạn cách sử dụng tiền bạc của mình thế nào là tốt nhất. Ngài mở những cánh cửa cho bạn. Ngài cảnh báo bạn khỏi những người xấu và bảo vệ bạn khỏi những trường hợp nguy hiểm. Sự xức dầu trên Chúa Jê-sus đã ban cho sự khôn ngoan, sự mạc khải, quyền năng và sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Sự xức dầu trên đời sống bạn cũng sẽ như vậy. Sự xức dầu sẽ chữa lành cho bạn, và nó tuôn chảy qua bạn đến với người khác. Sự xức dầu phá huỷ những ách mà nó làm gẫy những xương cốt. Sự xức dầu, Linh của sự tự do, tạo nên sự giải phóng trong đời sống bạn ban cho bạn sự cơ động cần thiết để làm trọn mọi điều bạn được kêu gọi để làm mà bạn không thế làm với năng lực và sự hiểu biết có giới hạn của chính mình.

Cầu nguyện: Cảm tạ Ngài, Đức Chúa Trời vì đã xức dầu cho chúng con. Hãy để sự xức dầu của Ngài thêm lên nữa trong đời sống chúng con, và để nó tuôn đổ qua chúng con nhiều hơn bao giờ hết. Trong danh Chúa Jê-sus. Amen.

 

October 1

God Has Anointed Us

Now he who establishes us with you in Christ and has anointed us is God, who also has sealed us and given us the Spirit in our own hearts as a guarantee.

2 Corinthians 1:21

Perhaps nothing makes such a great difference in your Christian life as the anointing. The Old Testament priests, prophets and kings were anointed with oil, whereupon the Spirit of the Lord came over them. When Jesus was baptized by John the Baptist, the Spirit of God came over Him and He entered His ministry. His ministry was that of priest, prophet and king. Today He sits at the right hand of the Father as our anointed high priest and king, and by sending His Spirit, He has also anointed you and me. This anointing is precious.

In 1 John 2:27 the apostle John says the anointing teaches us concerning all things. And so it is. There is no limit to what the anointing, the Holy Spirit, can teach you. He is not limited to spiritual-religious areas. He will teach you to better manage both your job and your home. He creates better relationships for you and awards you favor in the eyes of others. He helps you with your studies. He enables you to be a wise businessman and counsels you how to best use your money.

He opens doors for you. He warns you against false people and protects you from dangerous situations. The anointing over Jesus provided wisdom, revelation, power and the presence of God. The anointing over your life does the same. The anointing has healing for you, and it flows through you to other people. The anointing destroys the yoke and causes bonds to break. The anointing, the Spirit of liberty, creates freedom in your life providing you with the maneuverability needed to accomplish all the things you are called to do but are unable to do with your own limited power and understanding.

Prayer: Thank You, Lord, for anointing us. Let Your anointing increase in our lives, and let it flow through us more than ever before. In Jesus’ name. Amen.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.