Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Ngày 02/10 – Chiến Thắng Lớn Trong Đấng Chirst

Song tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài làm cho chúng tôi được thắng trong Đấng Christ luôn luôn, và bởi chúng tôi, Ngài rải mùi thơm về sự nhận biết Ngài khắp chốn.

II Cô-rinh-tô 2: 14

Sự phục sinh của Chúa Jê-sus từ cõi chết là một chiến thắng tuyệt vời. Quyền lực của sự chết đã bị đập tan. Chiến thắng đã giành thắng lợi. Sa-tan đã bị đánh bại. Kể từ thời điểm của sự phục sinh và thăng thiên, chiến thắng đến nay vẫn con tiếp tục. Theo sách Cô-lô-se 2: 15, Chúa Jê-sus đã chiến thắng trên các quyền về thuộc linh cùng các thế lực thống trị khi Ngài chịu chết trên thập tự giá. Ngài đã tước vũ khí và nộp chúng tỏ tường trước thiên hạ qua chiến thắng của Ngài. Trong vương quốc thuộc linh, chiến thắng này là vô cùng to lớn. Thập tự giá đã hoàn tất sự thất bại của đội quân của Sa-tan, và qua sự phục sinh, Chúa Jê-sus, người chinh phục, đã chứng minh cách công khai chiến thắng này cho toàn bộ thế giới thuộc linh bằng cách bày tỏ ra cho những người bị giam cầm của Ngài.

Những chiến binh Rô-ma thường trở lại thành Rô-ma trong chiến thắng để trình diện trước Sê-sa chính quân đội của mình và những tù nhân của cuộc chiến. Chúa Jê-sus cũng làm điều tương tự trước Đức Chúa Trời Cha. Toàn bộ đội quân của Sa-tan đã bị phơi bày như những tù nhân bại trận. Mỗi người được cứu trở nên một phần của cuộc hành quân chiến thắng còn đang tiếp diễn trước Đức Chúa Cha và là bằng chứng cho chiến thắng của Chúa Jê-sus đã dành trên thập tự giá. Chúng ta là những người lính (II Ti-mô-thê 2:3), diễu dành thẳng về phía trước trong đội quân thắng lợi, nhưng chúng ta không chiến đấu trong trận chiến. Vị tổng tư lệnh chỉ huy của chúng ta đã đánh trận cho chúng ta. Chúng ta không phải nhữngg người tù nhân trong đoàn quân. Chúng ta đã bị cầm tù trong tội lỗi, nhưng ngày nay chúng ta được tự do, và chúng ta thẳng tiến với tư cách như những người bạn chiến đấu cùng Đấng Christ. Và khi chúng ta diễu hành cùng với Ngài, Hương thơm của sự nhận biết chiến thắng này được lan rộng ra. Chúng ta đi ra để công bố những điều Chúa Jê-sus đã làm cho chúng ta và cho toàn thế giới này – Ngài đã giành thắng lợi một chiến thắng tuyệt vời, vinh hiển và hoàn hảo cho chúng ta.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì chiến thắng! Chỉ mình Ngài có thể thắng lớn và chiến thắng, và Ngài đã chia sẻ chiến thắng của Ngài cho chúng con. Cảm tạ Chúa vì chúng con luôn luôn được là một phần trong đoàn diễu binh thắng trận. Trong danh Chúa Jê-sus. Amen.

October 2

Triumph in Christ

Now thanks be to God who always leads us in triumph in Christ, and through us diffuses the fragrance of His knowledge in every place.

2 Corinthians 2:14

Jesus’ resurrection from the dead was an awesome triumph. The power of death was broken. The victory was won. Satan was defeated. Since the time of the resurrection and ascension, this victory has continued. According to Colossians 2:15, Jesus triumphed over all spiritual powers and principalities when He died on the cross. He disarmed and made a public spectacle of them through His victory. In the spiritual realm, this victory was enormous. The cross finalized the defeat of Satan’s cohorts, and through the resurrection, Jesus, the conqueror, publicly demonstrated this victory to the entire spirit world by displaying His captives.

The Roman warriors often returned in triumph to Rome to show Caesar both their own troops and the prisoners of war. Jesus did the same before the Father. All the cohorts of Satan were displayed as defeated prisoners. Everyone who is saved becomes part of a continuous march of triumph before the Father and is proof of the victory Jesus won on the cross.

We are soldiers (2 Timothy 2:3), marching forth in a victory parade, but we did not fight the battle. Our commander-in-chief fought the battle for us. We are not prisoners in the parade. We were prisoners under sin, but now we are free, and we go forward as comrades-in-arms with Christ. And when we march with Him, the fragrance of the knowledge of this victory spreads. We go out to proclaim what Jesus already did for us and for the whole world—He won a wonderful, glorious and perfect victory for us.

Prayer: Thank You for winning, Lord! Only You could triumph and be victorious, and You have shared Your victory with us. Thank You that we are always part of the victory parade. In Jesus’ name. Amen.

 

 

 




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.