Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Ngày 03/10 – Bạn Là Bức Thư Của Đấng Christ

Vả, rõ thật rằng anh em là bức thơ của Đấng Christ, bởi chức vụ chúng tôi viết ra, chẳng phải viết bằng mực nhưng bằng Thánh Linh của Đức Chúa Trời hằng sống, chẳng phải viết trên bảng đá, nhưng trên bảng thịt, tức là trên lòng anh em.

II Cô-rinh-tô 3: 3

Nhiều người không đọc Kinh Thánh. Một vài người chưa từng bao giờ đọc nó. Họ cảm thấy không thích thú. Có lẽ họ sợ hoặc có thành kiến. Có thể họ thờ ơ hoặc phủ nhận. Họ đơn giản là không đọc Kinh Thánh. Nhưng họ đọc được qua bạn. Và họ đọc từ bạn một cách rất cẩn thận. Dù bạn và tôi có thích điều này hay không thì chúng ta là những bức thư của Đấng Christ.

Một lần tôi đã được kể cho một người đàn ông người mà tôi đã giúp đưa dẫn đến sự cứu rỗi mà tôi không nhận biết. Tôi đã làm chứng cho một người khác, là người ngồi bên cạnh tôi trên máy bay mà không quan tâm rằng người đàn ông này đang ngồi đằng sau chúng tôi chăm chú lắng nghe. Cuộc đối thoại sau đó đã trở nên có ảnh hưởng đến quyết định của người đàn ông này đến tiếp nhận Chúa Jê-sus. Và tôi đã chẳng hề biết gì về việc đó.

Có nhiều điều xảy ra xung quanh chúng ta mà chúng ta không hề biết. Mọi người không chỉ nghe điều chúng ta nói mà con quan sát cách chúng ta phản ứng trong những tình huống khác nhau. Họ muốn biết rằng liệu chúng ta có nghiêm túc hay không. Họ muốn biết liệu chúng ta có thực sự tin tưởng vào những điều chúng ta nói không. Một khi tôi nói chuyện với các sinh viên chưa tin Chúa, một người có nói rằng: “Bạn có vẻ rất tin tưởng vào những gì bạn đang nói. Bạn nói về điều đó như thể nó là khoa học, như thể bạn thực sự biết nó rõ như là bạn nói.” Người đó hơi sốc khi biết tôi cũng đã bị thuyết phục bởi những gì tôi đang nói.

Mọi người thưởng nhìn vào bạn trong những tình huống khó khăn và tự hỏi bạn nhận được nguồn năng lượng, sự bình an và vui mừng đó ở đâu. Bạn và tôi là những bức thư của Đấng Christ. Đời sống bạn có thể là bức thư duy nhất mà nhiều người sẽ từng đọc. Bạn lan truyền ra mùi hương thơm, không phải mùi vị ngọt ngào của cuộc sống hay là mùi khó chịu của sự chết mục nát. Nếu bạn sống trong Đấng Christ, hương thơm của sự hiện diện Ngài sẽ toả hương trên đời sống bạn.

Cầu nguyện: Lạy Đức Chúa Trời, khi những người khác đọc đời sống con, xin để họ có thể đọc về Ngài, chứ không phải về con. Trong danh Chúa Jê-sus. Amen.

October 3

You Are an Epistle of Christ

Clearly you are an epistle of Christ, ministered by us, written not with ink but by the Spirit of the living God, not on tablets of stone but on tablets of flesh, that is, of the heart.

2 Corinthians 3:3

Many people do not read the Bible. Some people have never ever read it. They are not interested. Perhaps they have fear or prejudices. Perhaps they are indifferent or negative. They simply do not read the Bible. But they read you. And they read you very carefully. Whether you and I like it or not, we are epistles of Christ.

I was once told of a man who I had helped lead to salvation without my knowledge. I had been witnessing to another, rather uninterested, person sitting next to me on an airplane while this man had been sitting, listening intently, behind us. The conversation later became influential in this man’s decision to accept Jesus. And I knew nothing about it.

Lots of things happen around us of which we are unaware. People not only listen to what we say but also observe how we react in various situations. They want to know if we are serious. They want to know if we truly believe what we say. Once when I was speaking to non-Christian students, one commented: “You seem to believe in what you are talking about. You speak about it as if it were science, as if you really know it is as you say.” He was quite shocked that I was convinced of what I was speaking about.

People often look at you in tough situations and wonder where you get your energy, peace and joy. You and I are epistles of Christ. Your life may be the only letter many people will ever read. You spread a fragrance, either a sweet smell of life or a rotting stench of death. If you live in Christ, the fragrance of His presence will scent your life.

Prayer: Lord, when others read my life, may they read about You, not about me. In Jesus’ name. Amen.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.