Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Ngày 04/10 – Thần Của Sự Tự Do

Vả, Chúa tức là Thánh Linh, Thánh Linh của Chúa ở đâu, thì sự tự do cũng ở đó.

II Cô-rinh-tô 3: 17

Chúng ta là điều gì thì chúng ta lan truyền điều đó ra xung quanh mình. Những gì chúng ta có, chúng ta ban ra cho người khác. Thánh Linh của Chúa ở đâu thì sự tự do cũng ở đó. Vì vậy Thần Linh Chúa là Thần của sự tự do. Khi chúng ta gặp người nào đó, chúng ta cảm thấy không thoái mái, bị ràng buộc, sợ hãi và bất an. Nó như thể là sự thiếu tự do của họ lan ra và cám dỗ chúng ta. Nhưng Thánh Linh Chúa không phải là cách như vậy. Khi Thần của Chúa động chạm đến chúng ta, nó tạo nên sự tự do trong đời sống chúng ta.

Tự do không phải là làm những gì chúng ta muốn, vào lúc hay là theo cách chúng ta muốn. Tự do không phải chỉ là tự do khỏi điều gì đó; nó là tự do đối với điều đó. Sự tự do không phải là sự độc lập giả tạo mà là tìm được sự bình an trng bất cứ môi trường nào. Nó có nghĩa là tìm thấy sự cân bằng và hài hoà. Nó nghĩa là trở về nhà. Nó nghĩa là trở thành người mà chúng ta thực sự là. Nó có nghĩa là ở đúng trong môi trường của chúng ta. Khi Thánh Linh Chúa được phép làm công việc của Ngài trong chúng ta, chúng ta sẽ kinh nghiệm được sự bình an. Chúng ta sẽ không cảm thấy bồn chồn hay chán nản; chúng ta sẽ tìm thấy sự an nghỉ thật trong Chúa. Khi chúng ta đến với sự vâng phục của đức tin và để cho Thánh Linh Chúa xóa bỏ đi những mong ước và tham vọng sai trái, chúng ta sẽ bước vào trong sự tự do thật.

Việc cố gắng trở thành một điều gì đó mà Chúa không hoạch định là vô cùng nặng nề và hạn chế. Do đó, việc để cho Thánh Linh Chúa làm công việc của Ngài trong chúng ta, để Ngài chỉ dẫn mọi bước đi của chúng ta là rất quan trọng. Chúng ta không cần phải biết hết mọi thứ. Chúng ta có thể tiến một bước vào trong mối thông công cùng với Đức Thánh Linh. Ngài sẽ giúp đỡ chúng ta. Ngài sẽ dẫn dắt chúng ta. Trong Ngài chúng ta tìm thấy được tất cả tự do chúng ta cần, thật tự do và tuyệt vời khi dành thời gian cùng với Ngài.

Cầu nguyện: Cảm tạ Ngài, Đức Chúa Trời, vì tự do Ngài muốn ban cho con qua Thánh Linh Ngài. Cảm ta Chúa vì cùng với Ngài, sự tự do thật trở nên một điều có thực. Trong danh Chúa Jê-sus. Amen.

October 4

The Spirit of Liberty

Now the Lord is the Spirit; and where the Spirit of the Lord is, there is liberty.

2 Corinthians 3:17

What we are, we spread around us. What we have, we give to others. Where the Spirit of the Lord is, there is liberty. Consequently, the Spirit of God is a Spirit of liberty. When we meet certain people, we feel uncomfortable, bound, frightened and insecure. It is as if their lack of freedom spreads and ensnares us. But this is not how it is with the Spirit of God. When the Spirit of God touches us, it creates freedom in our life.

Freedom is not doing what we want, when and how we want. Freedom is not only freedom from something; it is freedom to something. Freedom is not false independence but rather finding peace in any environment. It means finding balance and harmony. It means coming home. It means being who we really are. It means being in our element. When the Spirit of the Lord is allowed to do His work in us, we experience peace. We do not feel restless or frustrated; we find the true rest in God. When we come to the obedience of faith and allow the Spirit of God to remove wrong expectations and ambitions, we enter the true freedom.

Trying to be something God has not planned is very burdensome and restrictive. Therefore, it is very important to allow the Spirit of God to do His work in us, to allow Him to order our steps. We do not need to know everything. We can take one step at a time in fellowship with the Holy Spirit. He will help us. He will lead us. In Him we find all the freedom we need, and it is so liberating and wonderful to spend time with Him.

Prayer: Thank You, God, for the freedom You want to give me through Your Holy Spirit. Thank You that with You, true freedom becomes a reality. In Jesus’ name. Amen.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.