Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Ngày 05/10 – Của Báu Trong Những Chiếc Bình Gốm

Nhưng chúng tôi đựng của quý này trong chậu bằng đất, hầu cho tỏ quyền phép lớn dường ấy là bởi Đức Chúa trời mà ra, chớ chẳng phải bởi chúng tôi.

II Cô-rinh-tô 4: 7

Chúng ta thường nhấn mạnh đến chiếc bình bằng đất. Nó biểu trưng cho thân thể chúng ta, đời sống và những hoàn cảnh của chúng ta. Quả thật tất cả những điều này thật sự được tạo nên từ đất sét. Khi Đức Chúa Trời tạo dựng nên con người, Ngài đã tạo nên từ đất, từ đất sét. Chúng ta biết rằng chúng ta đều là bụi đất. Nhưng đó không phải tất cả những gì chúng ta biết. Chúng ta còn biết điều gì đó hơn thế nữa. Qua Chúa Giê-sus Christ chúng ta được tạo nên sống động. Chúng ta đã nhận được một đời sống hoàn toàn mới. Chúa đã đặt Thần của Ngài, sự sống và vinh hiển của Ngài vào trong chúng ta. Đó chính là của báu trong chiếc bình đất. Và của báu này vô cùng có giá trị.

Đó là cuộc tìm kiếm thật sự khi mà những cuộn giấy da ở Biển Chết được khám phá là ở cùng khoảng thời gian Y-sơ-ra-ên trở thành một quốc gia. Trong số những báu vật có một cuộn giấy của Ê-sai còn nguyên vẹn, cổ xưa hơn hẳn nhưng cuộn đã được tìm thấy trước đấy. Ngày nay nhưng cuộn giấy da này là vô cùng quý giá. Và khi chúng ta đọc nhưg cuộn giấy da ở Biển Chết, chúng ta nhớ về những gì chứa trong những chiếc bình chứ không phải bản thân chiếc bình ấy.

Điều liên quan đến cuộc sống của bạn cũng tương tự. Đó là điều mà Đức Chúa Trời đã đặt để bên trong bạn, nó ở trong con người bên trong bạn, điều đó quan trọng hơn nhiều vẻ bên ngoài của bạn. Bất chấp những lỗi lầm bên ngoài, những điều thiếu hụt và sự không hoàn thiện, bạn là người cầm giữ của báu khổng lồ – là Chúa Jêsus Christ. Bạn phải hiểu bạn có trong mình những gì. Bạn phải bắt đầu đánh giá được những gì Chúa đã bạn cho bạn. Khi bạn sử dụng của cải Chúa đã đặt bên trong bạn, nó sẽ thật rõ ràng với tất cả mọi người rằng đó không phải là bày tỏ về bạn, về sức mạnh hay kĩ năng của bạn mà là bày tỏ về của báu tuyệt vời đền từ Chúa, người đang làm việc trong bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con cảm tạ Ngài về của báu mà Ngài đã đặt để trong những tín đồ. Xin hãy giúp con hiểu được đó là gì và phải sự dụng nó thể nào để làm vinh hiển danh Ngài. Trong danh Chúa Jêsus. Amen.

October 5

The Treasure in Jars of Clay

But we have this treasure in earthen vessels, that the excellence of the power may be of God and not of us.

2 Corinthians 4:7

Too often we emphasize the earthen vessel. It symbolizes our body, our life and our circumstances. It is true that all these things are, indeed, made out of clay. When God created man, He made him out of earth, out of clay. We know that we are dust. But that is not all we know. We know something more. Through Jesus Christ we have been made alive. We have received a whole new life. God has deposited His Spirit, His life and His glory in us. This is the treasure in the earthen vessel. And this treasure is extremely valuable.

It was a real find when the Dead Sea scrolls were discovered at approximately the same time as Israel became a nation. Among the treasures was an intact Isaiah scroll, much older than any other previously found. Today this scroll is priceless. And when we speak of the Dead Sea Scrolls, we think of the content of the pots, not of the pots themselves.

The same is true concerning your life. That which God has placed inside of you, that which is in your inner man, is far more important than your outward appearance. Despite outer faults, lacks and imperfections, you are the bearer of an enormous treasure—Jesus Christ. You must understand what you have within. You must begin to appreciate what God has given you. When you use the treasure God has placed inside of you, it will be obvious to everyone that it is not about you, your strength or your skills but rather about a wonderful treasure from God, who works in you.

Prayer: God, thank You for the treasure that You have placed in every believer. Help me understand what it is and how to use it to glorify Your name. In Jesus’ name. Amen.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.