Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Lên tiếng cho người không thể lên tiếng, phản đối nạn nạo phá thai

Lên tiếng cho người không thể lên tiếng, phản đối nạn nạo phá thai

Bạn có ủng hộ mẹ phá thai không, nếu thai nhi đó là… bạn? Hãy suy nghĩ về vấn đề này một cách nghiêm túc và trở thành một tiếng nói cho những “người không thể lên tiếng”.

Bốn mươi năm trước Shirley đã lái xe từ Denver tới Boston để có thể phá thai hợp pháp. Cô đã có một đứa con và không đủ khả năng để nuôi thêm một miệng ăn nữa. Nghèo tới mức không thể chu cấp đầy đủ mà không có trợ cấp của chính phủ, Shirley đã quyết định một đứa là đủ rồi.

Suy cho cùng, chẳng phải đã có quá nhiều nỗi đau trong thế giới của cô rồi hay sao, chẳng phải đã có quá nhiều nỗi đau trên thế giới này rồi hay sao? Thậm chí nếu cô đã quyết định giữ lại đứa con kia thì vẫn có hàng ngàn lý do mà nó cũng  không thể sống xót nổi khi mà nơi cô sống lại có tỉ lệ tội phạm cao. Bạo lực là một phần trong môi trường hành xử cô sinh sống và Shirley thường là tâm điểm của nó. Cô không thể mang thêm một cuộc đời nữa bước vào thế giới đau khổ của cô… hoặc đó chính là những lý do mà cô đã cố gắng tự thuyết phục mình bằng mọi giá .

Đã vậy lại còn thêm sự tổn thương về mặt tâm lý, việc mang thai ngoài ý muốn này là kết quả của mối quan hệ chóng vánh với một gã sở khanh. Chính vì thế thay vì xấu mặt mình trước cha mẹ là người Bap-tít rất nghiêm khắc của mình, cô đã trốn tới Boston với cái cớ đi thăm họ hàng. Bằng cách bỏ đi một sinh mạng cô sẽ cứu cuộc đời mình.

Nhưng lúc đó đã có người lên tiếng thay cho người không thể lên tiếng.

Những người họ hàng của Shirley ở Boston đã lên tiếng thay cho đứa con trong bụng cô. Họ đã khích lệ cô vượt qua giai đoạn mang thai này với lời hứa rằng mọi thứ sẽ êm xuôi, ổn thỏa.

Cuối cùng, bố mẹ của Shirley hay tin cô đang mang thai. Họ gọi điện cho cô và nói với cô rằng họ sẽ giúp cô nuôi đứa bé. Họ nài cô về Denver để họ có mặt lúc đứa bé được sinh ra.

Ngay cả cậu con trai mới sáu tuổi của cô cũng lên tiếng thay cho em bé này. Khi cậu được biết mẹ sắp có em bé cho mình cậu nói với mẹ rằng cậu không thể đợi nữa! Cậu thực sự muốn có một người em trai hay em gái.

Tất cả những tiếng nói này kết hợp với nhau để lên tiếng thay cho, không phải là một “bào thai” nào đó, mà là một con người thực sự đang lớn lên trong bụng của Shirley. Tất cả những tiếng nói này đã nói thay cho… chính tôi.

Bạn biết đấy, Shirley chính là mẹ tôi. Bà đã đi một chặng đường dài hơn nửa chiều dài nước Mỹ để bỏ tôi đi và có thể bà đã làm như vậy nếu đã không có người lên tiếng thay cho tôi. Tôi biết ơn Chúa vì họ đã lên tiếng. Tôi biết ơn Chúa vì mẹ tôi đã không bỏ tôi đi.

Greg Stier, người không thể lên tiếng năm xưa…

Tôi không biết quan điểm của bạn như thế nào về vấn đề nạo phá thai, nhưng tôi biết điều này… sự sống là quý giá. Nếu bạn ủng hộ việc nạo phá thai tôi thách thức bạn hãy nhìn nhận lại vấn đề quan trọng này, nhưng mà lần này là với con mắt của những em bé vẫn chưa được sinh ra. Những con người chưa được sinh ra này không phải là những cục thịt và mô tế bào. Nhưng chúng thực sự là những con người chưa được sinh ra, họ được tạo nên theo ảnh tượng của Đức Chúa Trời và được sinh ra để trải nghiệm cuộc sống. Vâng, trong số đó sẽ có những người có những thách thức khó khăn nếu được sinh ra trong thế giới sa ngã này, nhưng họ xứng đáng có cơ hộ để đối diện với những thách thức đó. Tôi vui mừng vì tôi đã có cơ hội đó.

Vâng, tôi đã được nuôi dưỡng trong một gia đình nghèo khó và một môi trường bạo lực. Tôi cũng chưa bao giờ biết cha tôi. Nhưng trải qua những vật lộn hoang tàn này tôi đã gặp người cha thực sự của tôi, Cha thiên thượng. Và Ngài đã dùng “tuổi thơ dữ dội” của tôi để luyện lên trong tôi một lòng đam mê cho sự sống và một trái tim cho Tin lành. Bởi ân điển Ngài tôi đã có thể đưa mẹ tôi đến với Đấng Christ khi tôi mới 15 tuổi. Tôi sẽ chẳng bao giờ quên được cái vẻ ngượng ngùng bối rối trên khuôn mặt mẹ ngày hôm đó khi tôi bà nói “vâng” với Chúa Jêsus khi vẫn còn đang hút điếu thuốc lá. Dù giờ đây mẹ đã ở với Chúa, tôi nghĩ rằng tôi vẫn có thể cảm nhận mẹ đang tựa lưng nơi  gờ lan can cầu thang lên thiên đàng và cổ vũ tôi, với một lòng biết ơn rất lớn rằng bà đã chọn sự sống.

Vì mẹ tôi đã chọn sự sống nên tôi đã được chúc phước để gây dựng một hội thánh và khởi xướng một chức vụ có tên là Dare to Share (Dám Chia Sẻ). Qua những buổi hội nghị của Dear to Share tôi đã vinh dự được khuyến khích hàng loạt những thanh thiếu niên trên toàn nước Mỹ trở thành những ống dẫn hy vọng trong một thế giới đen tối.

Làm sao tôi có thể làm được bất cứ điều gì nếu tôi đã chết trước khi tôi được sinh ra. Tôi làm sao có thể làm bất cứ điều gì nếu những người khác đã không lên tiếng thay cho tôi khi tôi vẫn còn trong bụng mẹ tôi.

Hãy lên tiếng cho người không thể lên tiếng với người phụ nữ đang mang thai mà bạn biết. Đừng phán xét hay làm họ xấu hổ mà hãy nhẹ nhàng thuyết phục họ sinh đứa bé. Cầu nguyện cho họ và đưa họ đến với Chúa Jêsus để Ngài qua Thánh Linh Ngài có thể nhỏ nhẹ thuyết phục lòng họ.

Trở thành tiếng nói cho người không thể nói sẽ có ảnh hưởng lên thế giới quan, lương tâm, chính sách và việc làm của chúng ta. Tôi tin chắc rằng đó là một trong những vấn đề công bằng xã hỗi lớn nhất của thế hệ chúng ta.

Hãy lên tiếng. Đem lại nguồn hi vọng. Chọn lấy sự sống.

Clip “Lá thư của một hài nhi chưa được sinh ra” (sưu tầm từ internet)

HÃY BỆNH VỰC SỰ SỐNG

>>> Thanh niên Hội thánh Lời Sự Sống diễu hành chống nạo phá thai.

– Hoang Xoa dịch từ http://www.christianpost.com –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.