Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Trại nhân sự thanh niên – Gặp gỡ Đức Chúa Trời đầu năm 2013

Thật, guồng quay phục vụ đang quay không ngừng trong sức trẻ, sự tươi mới và vui mừng luôn luôn. Thanh niên là trung tâm, cũng là năng lượng của guồng quay đó. Năm 2012 đã trôi qua và năm 2013 đã đến kéo theo không khí phấn khởi, háo hức cùng vô số những hoạch định tích cực được đề ra nhằm ích lợi cho vương quốc Chúa của hết thảy các bạn thanh niên Lời Sự Sống.

Kỳ trại nhân sự thanh niên Lời Sự Sống đầu năm 2013với sự tham gia của rất nhiều các mục sư và đông đảo nhân sự thanh niên Lời Sự Sống ở các khu vực  diễn ra như một sự kết nối kỳ diệu giữa năm cũ và năm mới, giữa hiệu quả và kết quả, giữa kết thúc và khởi đầu. Sự gắn kết là mục đích của kỳ trại năm nay: Gắn kết các thế hệ nhân sự, kết nối các thanh niên lại nhằm thấu hiểu nhau hơn trong tinh thần làm việc theo đội. Đồng thời, kỳ trại cũng điểm lại năm cũ, đúc rút ra những bài học kinh nghiệm, lấy đà để thúc đẩy tinh thần, giúp hiện thực hóa những kế hoạch vạch ra, và khởi động mọi chu trình của công tác phục vụ trước thềm năm mới. Trong vòng chưa đầy hai ngày của kỳ trại, hết thảy đã tôn vinh thờ phượng Chúa, cùng nhau chơi những trò chơi và đặc biệt là được nghe những chia sẻ quí báu từ các mục sư. Không khí nóng cháy của trại đã xua tan đi cái lạnh giá của tiết trời cuối đông bởi sự nóng cháy trong lòng của các trại sinh và tình yêu Chúa được khơi dậy, tươi mới hơn và sốt sắng hơn trong việc thực hiện những cam kết của mình với Chúa trong năm mới. 

Buổi tối ngày 31/12, sau một vài hoạt động khởi động và thời giờ ngợi khen, thờ phượng đầy vui mừng, mọi người được nghe lời chia sẻ của mục sư V-S. Trước thời điểm kết thúc năm mới, Mục sư nhấn mạnh vào cách thức nhìn lại năm cũ. Thanh niên cần nhớ lại, kiểm điểm không chỉ những chiến thắng mà cả những sai lầm, những kinh nghiệm tiêu cực, bởi lẽ, mỗi người học được rất nhiều từ chúng. Đằng sau sai lầm là kinh nghiệm, biết học từ chính những kinh nghiệm làm con người khôn ngoan và trưởng thành hơn. Cũng vậy, tâm trí mỗi nguời cần như miếng bọt biển, hút và và tiếp nhận những thứ được nghe, được dạy, nhất là vào năm 2013 – năm của sự dạy dỗ.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ

Sau những lời chứng cá nhân tuyệt vời về công việc hầu việc Chúa, lời chứng về gia đình là thời gian cho thanh niên tự đánh giá, kiểm điểm lại các hoạt động trong năm 2012 của khu vực mình. Lần lượt,  từ những điều đã làm được, những lĩnh vực, mục vụ còn hạn chế hay mong muốn của thanh niên được liệt kê, đề đạt cụ thể cho các lãnh đạo và người hầu việc Chúa.Theo đó, công tác thanh niên năm 2012 đã có những sự tăng trưởng về tấm lòng phục vụ cũng như một khía cạnh của công tác truyền giáo và cầu nguyện đã phát triển hơn. Tuy vậy, các hoạt động còn thiếu sự ổn định, gắn kết, ra đi truyền giáo tốt nhưng chăm sóc còn kém, các nhóm tế bào chỉ dừng lại ở sự duy trìvàchưa nhân rộng. Mong muốn của thanh niên đối với các lãnh đạo đều là nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, cầu nguyện và định hướng công việc cho khu vực mình nhiều hơn về các mục vụ như công tác thương xót, truyền giáo, dạy dỗ và thực hiện các phong trào. Đáp lại thanh niên, các mục sư và những người hầu việc Chúa thế hệ trước đã có những chia sẻ, những lời khuyên rất hữu ích không chỉ cho những lãnh đạo thanh niên mà cho từng cá nhân tin Chúa, muốn hầu việc Ngài. Để tìm hiểu về màu nhiệm Hội thánh Chúa, thanh niên cần mất cả cuộc đời và biết tan mình trong Hội Thánh. Các mục sư cũng nhấn mạnh không chỉ một lần, rằng rất cần thiết cho thanh niên khi hiểu rõ chức vụ năm mặt, biết chọn lấy người cha thuộc linh, và ở gần họ. Mỗi người cầu nguyện sao cho mình có được ơn trước mặt Đức Chúa Trời, biết rõ mình thích và ghét gì, mình có gì, biết gì. Đặc biệt, vì thanh niên đang ở trong độ tuổi đi học nên cần “học cho ra hồn”, xây dựng cho mình thói quen đọc sách và làm việc để không lười biếng. Tôi cho rằng những lời khuyên này đáng để suy nghĩ, bởi lười biếng đang trở thành một căn bệnh trong thanh niên hiện nay.

“Chúng ta cần biết mình thích gì, ghét gì, có gì, biết gì” – chú Hải chia sẻ

Thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới đến, mọi người cùng hướng lòng cầu nguyện, hứa nguyện một cách cá nhân với Chúa về công việc phục vụ năm kế tiếp của mình.

Sáng ngày 01/01/2013, trời lạnh. Điều này không hề cản trở thanh niên đến cầu nguyện, dốc lòng mình ra với Chúa vào một buổi sáng đầu năm đầy tươi mới và phước hạnh. Qua sự chia sẻ của ba mục sư, mọi người hiểu hơn về từng ngôi Đức Chúa Trời. Chúa Cha là Đấng ban ơn hào phóng, rộng rãi và hết mực thương xót, Chúa Jê-sus là tấm gương của sự vâng phục. Ngài yêu mến Chúa Cha, vì thế vâng phục và phó mình đến chấp nhận mọi tiếng xấu, chịu mọi đau đớn cả về thân thể, tâm hồn và tâm linh. Về Đức Thánh Linh, bài giảng của mục sư giống như một lời tâm tình về Đấng ban sức mạnh để hoàn thành ý định của Đức Chúa Trời Cha được thực hiện qua Chúa Jê-sus.  Sức mạnh là thứ không thể thiếu của mỗi kế hoạch. Tấm gương của Jonathan Edwards – người có bài giảng kinh điển mang tên “Tội nhân trong tay Đức Chúa Trời hằng sống” đã đề ra đến 70 mục tiêu cần làm ngay từ năm 19 tuổi và cầu xin Chúa cho sức mạnh thực hiện các mục tiêu đó – thật đáng để học tập. Bài chia sẻ đề cập tới sự nhận biết Đức Thánh Linh và mức độ nhạy bén với Thánh Linh, dường như cả hai đều bị giảm dần theo thời gian. Thời các sứ đồ đầu tiên, Phi-e-rơ nhận ra được vợ chồng A-na-nia nói dối Đức Thánh Linh, khi họp các sứ đồ cũng nói “… đẹp lòng chúng tôi và Đức Thánh Linh…”, Phao-lô khi viết thư cho Ti-mô-thê nói “Đức Thánh Linh phán tỏ tường…”; nhưng tới Khải huyền của Giăng, lời phán của Chúa đã phải khẩn thiết hơn : “Ai có tai mà nghe, hãy nghe lời của Đức Thánh Linh phán cùng các Hội Thánh”. Đáng buồn nhưng chúng ta vẫn có quyền hy vọng, bởi Khải huyền đồng thời cũng bày tỏ, sẽ có một ngày, “Thánh Linh và vợ mới cưới cùng nói : “Hãy đến”, tức là, sẽ có sự đồng thanh giữa Đức Thánh Linh và Hội Thánh Chúa.

Có người nói:

“ Đôi khi cần làm im lặng những tiếng ồn để nghe được những suy nghĩ của mình.

   Đôi khi cần làm im lặng những suy nghĩ của mình để nghe được tiếng nói của trái tim.

   Đôi khi cần làm im lặng tiếng nói của trái tim mình để nghe được tiếng nói của tâm linh.

   Đôi khi cần làm im lặng tiếng nói của tâm linh để nghe được tiếng nói của Đức Thánh Linh.

Thật vậy, điều quan trọng nhất là cần ý thức được Thánh Linh ở trong mình, ở quanh mình như không khí và lắng nghe Ngài. Thánh Linh cũng như dòng nước và ngọn lửa mạnh mẽ; nước ít cần khơi, lửa nhỏ cần nhen. Tới khi có sức mạnh rồi thì cần học biết cách để không bị chìm trong nước, không bị thiêu trong lửa. “Tôi ước sao mỗi người biết nhiều hơn về Đức Thánh Linh, bởi cứ mỗi dịp lễ quan trọng, tôi lại cảm nhận tiếng gọi tha thiết :”Kẻ nào khát, hãy đến cùng ta mà uống”, Mục sư chia sẻ.

Năm kết quả và nhân lên đã đến, vì vậy trại sinh được định hướng cụ thể những bước cần làm theo những điểm sau:

1. Bạn cần trở nên MÔN ĐỒ CỦA CHÚA JÊ-SUS

+ Học từ chính Chúa Jê-sus

+ Học từ những người lãnh đạo thuộc linh

2 .Bạn cần bước ra HÀNH ĐÔNG

+ Hãy phục vụ con cái Chúa

+ Phục vụ thế giới bên ngoài: Truyền giáo, từ thiện, …

3 .Bạn cần NHÂN RAMÔN ĐỒ HÓA người khác.

 Thanh niên cũng được cầu nguyện xức dầu cho một năm đấy bông trái. Nhiều giọt nước mắt đã rơi và tôi cảm giác Chúa đang hiện diện và thấy những tấm lòng trẻ đầy khao khát và nóng cháy.

Phần cuối cùng của trại nhân sự thanh niên là thảo luận và hứa nguyện dựa trên các câu hỏi:

1 Lãnh đạo hội thánh cần làm gì CỤ THỂ cho bạn và thanh niên để giúp trở nên môn đồ Chúa Giê-su?

2. Bạn và Thanh niên cần làm gì để học được từ những người lãnh đạo để trở nên môn đồ Chúa?

3. Những công việc CỤ THỂ để bạn và Thanh niên có thể HÀNH ĐNG trong năm nay (ở đâu, khi nào, là gì…?)

4. Kế hoạch cụ thể của bạn và Thanh niên trong việc NHÂN RA: người nào, ở đâu, khu vực, tỉnh thành…nào cụ thể?

Trại nhân sự kết thúc, một vài người còn ở lại trò chuyện thông công, động viên và giúp đỡ nhau trong Chúa, sự gắn kết chặt chẽ thật sự đã được thiết lập cho một năm hứa hẹn kết quả và sự nhân ra.

Nếu bạn là thanh niên, hãy cầu nguyện xin Chúa hướng dẫn bạn cần làm gì và hãy liên hệ với lãnh đạo của bạn để có sự giúp đỡ. Bước theo ý muốn của Chúa, chắc chắn đời sống bạn sẽ nhân lãnh được vô vàn phước hạnh.

Chúc một năm đắc thắng và thành công. Ha-lê-lu-ja!

-BBT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.