Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Chút ấm mùa đông – Mở rộng công tác từ thiện

Năm mới 2013 đã sang mang theo vô vàn những điều mới lạ, niềm vui, hy vọng mới cho tất cả mọi người. Hầu hết đều mong chờ những điều khác thường sẽ đến trong cuộc sống như một kế hoạch mới sẽ làm, một dự định mới sẽ thực hiện, một công việc mới, vv…nhưng có mấy ai nghĩ tới rằng có biết bao những con người đang mong đợi những điều vô cùng bình thường sẽ đến trong năm mới của họ: đó là đủ lương thực ăn, đủ nước để uống, đủ áo ấm mặc trong tiết trời lạnh giá, đủ thời gian, sức khỏe để chăm lo cho con cái của mình…Luôn ấp ủ mối bận tâm đó trong lòng, thời gian qua Ban từ thiện của hội thánh Lời sự sống đã luôn luôn tích cực vận động, kêu gọi những tấm lòng biết cưu mang, sẻ chia, quyên góp những bộ quần áo, chăn màn, lương thực…để nhằm đáp ứng phần nào mong ước nhỏ nhoi của họ.

>>> Quyên Góp Quần Áo Ấm Cho Khu Vực Phía Bắc

>>> “Cánh tay giúp đỡ” – Hội từ thiện của người Tin lành Việt Nam tại Moscow

Cuối năm 2012, công tác từ thiện của hội thánh Lời sự sống đã tiếp cận và giúp đỡ một số khu vực đồng bào khó khăn tại Thái Nguyên, Hòa bình, Điện biên, Hà giang, Bắc sơn, Lạng sơn, Thanh hóa, Hòa bình.

Vào thăm, động viên và phát sữa cho các trẻ em đang mang trên mình những căn bệnh hiểm nghèo trong bệnh viện huyết học, viện nhi Trung ương. Kế đến, tới thăm một số trung tâm cai nghiện, nuôi dạy trẻ mồ côi. Nhờ những chuyến đi từ thiện mà anh em các khu vực đã có sự kết nối chặt chẽ với hội thánh và thường xuyên nhận được sự giúp đỡ, những đồ đạc quyên góp mà hội thánh gửi lên.

[Clip] Một trong những chuyến đi của Ban Thương xót, từ thiện Hội thánh Lời Sự Sống 

Vào thăm các trẻ em đang mang trên mình những căn bệnh hiểm nghèo trong bệnh viện huyết học, viện nhi Trung ương

Nhằm thực hiện mạng lệnh của Chúa đem sự yêu thương đến những con người gặp nhiều khó khăn. Ban thương xót của hội thánh đã có chuyến đi từ thiện tới miền đất Mù Cang Chải, Yên Bái. Đây là cũng là một trong những bước đột phá mới trong công tác thương xót đầu năm 2013, nhằm tiếp tục đẩy mạnh vươn xa hơn tới các tỉnh thành miền núi phía Bắc. Đi thực tế bên ngoài thì mới thấy nhu cầu cần sự giúp đỡ vô cùng bức thiết, kịp thời tới những đồng bào đang gặp nhiều khó khăn đang mong ngóng từng ngày từng giờ. 

Sự khó khăn của trẻ em vùng cao

Không thể diễn tả hết niềm vui sướng lộ rõ trên từng gương mặt các em thơ khi được nhận những bộ quần áo, giày dép, lương thực. Tuy không nhiều nhưng phần nào cũng làm cho mùa đông của họ bớt lạnh giá. 

Niềm vui của các cháu nhỏ khi nhận được quà

Trao hàng tiếp trợ

Chia tay Mù Cang Chải, lòng chúng tôi ra về trong niềm vui mừng khôn xiết khi biết rằng chúng tôi đã mang lại cho bản làng nơi đây sự ấm áp hơn, niềm vui mừng trong tình yêu con người.

Không chỉ mỗi nơi đây nhưng còn vô vàn những nơi khác đang rất cần sự giúp đỡ, sự sẻ chia của chúng ta. Thương xót và giúp đỡ người khác không chỉ là sự tự nguyện nhưng cũng là trách nhiệm của chúng ta, của hội thánh. Kinh thánh Xachari 7:9 có chép: “Đức Giê-hô-va vạn quân phán như vầy: Hãy làm điều gì thật công bình, và ai nấy khá lấy sự nhân từ, thương xót đối với anh em mình.” Công tác thương xót không chỉ là một mục vụ phụ nhưng cần được xem như một lối sống phản ánh Chúa là Đấng giàu lòng thương xót.

Trẻ em trên vùng cao

Chuyến đi kế tiếp của Ban thương xót dự kiến trước Tết âm lịch tới tỉnh Hòa Bình để tặng quà và bày tỏ thêm nữa lòng quan tâm tới hết thảy những ai đang chờ đợi tình yêu.

Mục tiêu trong thời gian tới của ban thương xót cũng như của hội thánh Lời Sự Sống là giúp đỡ những trại trẻ mồ côi, trẻ em khuyết tật, các trường học, bệnh viện, những trung tâm cai nghiện và các bản làng trên khắp mọi miền đất nước. Để đạt được mục tiêu đó, ban thương xót kêu gọi những con người có tấm lòng cưu mang, hãy chạy tới hội thánh, tham gia giúp đỡ trong tinh thần vâng phục lời Chúa, hiệp một hay quan tâm, quyên góp đồ đạc cho các anh em khó khăn xin gửi về địa chỉ: Anh Duy, Số 10, ngõ 29, đường Vườn cam, Phú đô, Từ liêm, Hà nội. SDT: 098 311 5432. Email: Email: bantuthienlss@gmail.com.

CTV Thùy Mai- 




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.