Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

“Tôi thách thức các bạn…” (Lời chứng Kênh Thanh niên)

Đến với các nhóm thanh niên, các bạn sẽ thấy một gương mặt mới nhưng luôn tươi vui, năng động và rất dạn dĩ. Ai biết thanh niên này cũng đều rất bất ngờ về sự thay đổi Chúa làm một cách kỳ diệu trên con người này. Anh cũng rất trung tín và hầu việc Chúa rất sốt sắng tại Từ Liêm.

“Tôi thách thức các bạn…”

Đến với các nhóm thanh niên, các bạn sẽ thấy một gương mặt mới nhưng luôn tươi vui, năng động và rất dạn dĩ. Ai biết thanh niên này cũng đều rất bất ngờ về sự thay đổi Chúa làm một cách kỳ diệu trên con người này. Anh cũng rất trung tín và hầu việc Chúa rất sốt sắng tại Từ Liêm.

Chúng tôi đến nhà anh Trịnh Công Chuyển, 26 tuổi – một căn phòng trọ nhỏ tại thị trấn Cầu Diễn và có một cuộc nói chuyện nhỏ.

PV LSS: Từ khi tin Chúa đến nay, anh thấy mình thay đổi như thế nào? Khi làm phép so sánh giữa “ngày ấy và bây giờ”?

Trịnh Công Chuyển: Trước đây tôi như một người vô thức, đi lạc mà cứ nghĩ đúng đường. Lúc biết mình lạc rồi thì không biết làm sao quay lại, từ đó cứ đi lòng vòng Tôi nhớ lại thời điểm vài năm trở lại đây thôi, mới từ năm 2009, tôi là một người hoàn toàn khác. Gắn với vô số các tệ nạn xã hội và bị cuốn hút bởi ma lực của đồng tiền, tìm tới đủ mọi thú vui : Cờ bạc, cá độ bóng đá, game… khiến gia đình rất nhiều lần phải dồn tiền trả nợ cho tôi. Tôi nhìn thấy sự sa đọa của mình, cũng thấu hiểu nối khổ tâm của cả gia đình, nhưng tôi không biết làm cách nào để có thể dứt ra khỏi cám dỗ, nhiều lúc nghĩ phải chặt tay mình đi để bỏ nó ra khỏi. Tôi tuyệt vọng. Thậm chí nỗi tuyệt vọng càng làm tôi dấn sâu hơn.

Bây giờ, tôi là một kẻ được cứu, sống ý nghĩa hơn và có con đường xác quyết cho mình. Tôi không xứng đáng nhưng Chúa đã chọn tôi. Tôi được nghe lời Chúa khi làm việc cho một con cái Chúa. Lúc đầu, tôi rất hoài nghi, nhiều lúc ngủ gật trong các buổi nhóm và luôn luôn trong tâm trạng phòng thủ. Dần dần qua thời gian đi nhóm, được Chúa bày tỏ lòng tôi mới mở rộng ra hơn. Lúc đó tôi nhận ra là không ai khác ngoài Chúa có thể cứu mình ra khỏi vũng bùn và cái vòng luẩn quẩn. Tôi nói với Chúa : “Chúa ơi, giúp con với! Cứu con với”. Chúa thay đổi tôi rất diệu kỳ. Tôi đã bỏ được hết tất cả những thói cũ, rất nhẹ nhàng, không gồng mình và cũng không cần thề thốt với ai cả.

Trước đây, ai cũng nói tôi rất nhút nhát.

 Chúa nói với tôi : “Con không như vậy đâu!” và Chúa rèn luyện tôi qua các buổi nhóm.

Bây giờ, tôi có thể dạn dĩ khi làm chứng, tổ chức các trò chơi cho thanh niên và nhiều hoạt động khác nữa.

Trước đây, tôi bất an. Bây giờ, tôi bình an.

Trước đây, tôi làm những việc vô nghĩa. Bây giờ, tôi tham gia công tác thanh niên trong Hội Thánh, phấn đấu cho “phần thưởng thiên thượng” cho những việc mình làm.

“Không còn nhút nhát nữa”

PV LSS: Vậy bây giờ, anh làm tham gia những mặt nào trong công tác thanh niên?

Trịnh Công ChuyểnHiện tại, tôi tham gia tại Từ Liêm, chủ yếu là chăm sóc những bạn mới, đặc biệt là những bạn tin và tiếp nhận Chúa từ mùa gặt giáng sinh, giúp họ có đời sống cá nhân với Chúa, từ đó hoàn thành mục tiêu 30 thanh niên Từ Liêm trung tín, phục vụ Chúa hết mình. Tất cả mọi người ở đây cũng đang cầu nguyện cho mục tiêu này.

PV LSS:  Công tác chăm sóc này mình có gặp phải khó khăn gì không anh?

Trịnh Công Chuyển:  Thiếu người là một khó khăn lớn. Nếu nói đến từng nhà để thăm viếng và động viên là không thế. Tôi cũng cầu xin Chúa cho thêm người đến để giúp đỡ và dấy lên nhiều thanh niên trung tín và có lòng hầu việc Chúa hơn. Không thể để mất những linh hồn lẽ ra thuộc về Chúa nếu chúng ta có thể chăm sóc như năm ngoái. Các buổi sinh hoạt ngoài trời, các buổi làm chứng có thể đến hơn chục thanh niên, mình là người đi trước, phải hướng dẫn từng người một nhưng là không thể với chỉ một hai người.

PV LSS: Đó là về công tác thanh niên, còn về cá nhân, anh có dự định gì cho năm nay không?

Trịnh Công ChuyểnChắc chắn năm nay tôi sẽ đi học Kinh Thánh. Tôi rất khát khao và đang cầu nguyện với Chúa về điều này, để tôi có lời đức tin, trang bị thêm cho mình vũ khí thuộc linh. Nếu vậy, tôi sẽ phải chuyển sang làm công việc khác nhưng Chúa sẽ thêm sức và chu cấp cho tôi vì Chúa kêu gọi tôi.

PV LSS: Trong tất cả các buổi nhóm hay sự kiện, anh có ấn tượng đặc biệt với một buổi nhóm nào không?

Trịnh Công ChuyểnCảm ơn Chúa vì tôi được đến rất nhiều buổi nhóm, từ Alpha các khu vực, các buổi nhóm thờ phượng, nhiều buổi hội thảo, cả các chuỗi sự kiện giáng sinh này. Thực sự thì mỗi buổi nhóm, tôi đều nghĩ mình học được một điều gì đó để trưởng thành hơn. Tại sao cứ  phải nói nhóm này vui hơn, tôi ấn tượng nhất với buổi này vì…Không phải đâu. Tất cả các buổi nhóm đều đặc biệt, đều rất ấn tượng vì sự hiện diện của Chúa. Quan trọng là mình phải học, nghe, nắm bắt và rút ra những kinh nghiệm cho mình. Tôi khích lệ các bạn nên đi nhóm trung tín. Hôm nay cảm thấy xa rời Chúa, đi nhóm đi! Nguồn khích lệ là từ đó, giữ được lửa cũng nhờ trung tín và biết lắng nghe.

Rất chăm chú trong buổi nhóm

PV LSS: Thanh niên trẻ, năng động, nhưng cũng dễ lười biếng và chán chường, những lúc như thế thì anh làm gì? Anh có lời khuyên gì cho thanh niên không?

Trịnh Công ChuyểnNhiều khi tôi cũng có áp lực trong công việc nên mệt mỏi và tự nhủ :”Thôi, mình đang mệt mà, nghỉ một buổi cũng không sao!”(Cười), nhưng tôi cũng được nhắc nhở ngay rằng, xa rời Hội Thánh, bỏ nhóm cũng là một cơ hội để ma quỷ có thể chen vào. Biết đâu cũng chỉ vì một buổi lười đi nhóm mà dần dần nguội lạnh đi. Và những lúc ấy tôi nghĩ là lười biếng cũng có nguy cơ làm tôi trở lại lối sống cũ. Đó là một điều đáng sợ. Những lúc thế bạn cứ hãy đến với Chúa, quỳ gối xuống và cầu nguyện Chúa dẫn dắt, Chúa ban thêm sức vì Chúa đã nói là không bao giờ để mình quá sức.

Thanh niên thì nhiều khi rõ ràng vẫn lơ đễnh, ham vui, nhiều khi lại lấy việc học làm cái cớ cho sự lười biếng. Tôi nói thế vì sao? Vì công nhận là các bạn phải học, nhưng hoàn toàn có thể sắp xếp được. Hằng ngày có thể có vài tiếng lướt web, facebook, chơi game hay đơn giản là ngủ thôi cơ mà. Tại sao không dành nó cho nhóm tế bào, cho việc khích lệ chính mình và người khác? Tại sao không dành để đọc Kinh Thánh, tương giao với Chúa, thông công với mọi người?  Thử so sánh với một buổi đi nhóm và một hai tiếng ngủ,chơi hay nói những thứ vô nghĩa đi? Hãy nghiêm túc đặt một bên giữa lười biếng và mất sự sống đời đời đi. Lúc đó bạn sẽ đi thôi. Bạn đơn giản phải ý thức mình là một Cơ Đốc nhân thật, để đến với Chúa, với các buổi nhóm, có thể nói là ép xác thịt mình đi đó. Hơn nữa, nhiều khi tôi thấy lắng nghe một người mới tin Chúa dù họ nhỏ, họ mới nhưng bạn sẽ học được rất nhiều điều, từ đó cũng bớt ích kỷ, kiêu ngạo đi. Tôi cũng khuyên các bạn nên lắng nghe và xem xem mình nhận được gì?

Nhận được  nhiều, trưởng thành hơn thì bạn sẽ sốt sắng hơn thôi. Biết đâu đến một lúc nào đó lại không cần người thúc giục nữa.

Hòa đồng cùng anh chị em

PV LSS: Khi tin Chúa, anh nghĩ điều gì làm anh có thể tăng trưởng, trung tín và sốt sắng?

Trịnh Công ChuyểnÂn điển của Chúa. Không phải chỉ nói chung chung thôi đâu. Vì Chúa cho tôi gặp và biết nhiều anh chị em. Họ sốt sắng, cũng biết sẻ chia và truyền lửa, dẫn dắt tôi, động viên tôi. Càng ngày tôi càng thấy mọi người như một đại gia đình. Ở cùng với họ, nhiều khi họ nói những điều động chạm đến tôi, khiến tôi phải suy nghĩ. Nếu trước đây, tôi sẽ nói : “Đừng bao giờ dạy khôn tôi”, nhưng bây giờ, tấm lòng tôi rất mở, Chúa đang bẻ trách tôi qua họ. Thực sự, tôi rất muốn gần những người đi trước, nhìn vào những kinh nghiệm từ họ, học hỏi từ họ.

PV LSS: Vậy anh có muốn gửi lời cảm ơn với ai không?

Trịnh Công ChuyểnTôi cảm ơn Chúa vì Chúa cứu tôi gọi tôi, chọn tôi và đưa tôi đến các buổi nhóm, cũng chu cấp cho đời sống tôi. Tôi thật sự muốn cảm ơn cả Hội Thánh, những mục sư, những người hầu việc Chúa vì tấm lòng họ đối với Chúa và những người hư mất

Cả những bạn thanh niên nữa, họ giúp đỡ tôi và bên tôi.

Tôi cũng đặc biệt cảm ơn chị Ngọc Anh vì chị chia sẻ về Chúa cho tôi, giúp đỡ tôi trong công việc của mình.

Tôi còn muốn nói thêm là tôi muốn làm chứng khích lệ cả những người chưa làm quyết định tin Chúa hay còn đang phân vân. Tôi thách thức các bạn mở lòng ra đến và nghe về Chúa, với Hội Thánh, nhìn những cuộc đời được thay đổi, nhìn thấy Chúa ở trong lòng chúng tôi và những phép lạ Chúa làm.

PV LSS: Cảm ơn anh về những lời chứng đầy khích lệ này!

Sau đó,chúng tôi cùng nhau cầu nguyện và chia sẻ về đời sống cá nhân. Qua vài mẩu chuyện vui, tôi cũng biết thêm ít nhiều về cuộc sống của anh. Nhà trọ anh đang ở có 10 người ở cùng, và lời Chúa đã được gieo ra. Anh nói rồi sẽ gặt lại kết quả, sẽ có những người được cứu. Cảm ơn Chúa vì tấm lòng sốt sắng làm chứng của con người này. Cầu nguyện Chúa giúp sức để anh luôn nóng cháy và thực sự trở thành nguồn phước, nguồn khích lệ cho nhiều người.

CTV Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.