Search
Tuesday 23 April 2024
  • :
  • :

Chúng ta được tạo ra để chiến thắng cho Chúa. “Đừng Bao Giờ Bỏ Cuộc!” (Nhóm thanh niên 19/01/2013)

Buổi nhóm thanh niên Nam Hà Nội những ngày đầu năm thật vô cùng khích lệ và nóng cháy.

Buổi nhóm tối thứ 7, ngày 19 tháng 01 có sự tham gia của rất nhiều gương mặt thanh niên lạ mà quen, quen mà lạ. Đặc biệt phải kể đến sự hiện diện đầy khích lệ của bác My Lan và bác Hiền. Với tấm lòng sốt sắng và nhiệt tình làm chứng, các bác đưa hai nam sinh viên đến với nhóm thanh niên. Mặc dù buổi nhóm kết thúc khá trễ so với dự kiến, hai bác vẫn tham dự nhóm đến cuối cùng. Ha-le-lu-ja! Thực sự hai bác đã nêu một tấm gương sáng trong sự hầu việc Chúa dù nghịch cảnh hay thuận cảnh, dầu già bạc vẫn sanh bông trái.

Tiếp theo phần trò chơi hoạt náo vui vẻ và đầy hào hứng là phần chia sẻ dâng hiến rất sáng tạo và thú vị của MC Thùy Mai. Chúng ta đang nhìn nhận việc dâng hiến như thế nào? Dâng hiến là mất tiền hay là nhận lại bội phần hơn? Câu trả lời xin dành cho mỗi độc giả suy ngẫm.

Phần chia sẻ của anh Đức Thiện thật phù hợp trong bối cảnh đầu năm mới này. Anh chia sẻ bằng tất cả tấm lòng và tâm huyết của mình, thể hiện trong từng lời khích lệ, từng câu động viên tha thiết. Như tấm gương Nô-ê vâng lời Chúa, kiên cường vượt hết mọi khó khăn gian khổ, nhẫn nại đóng tàu trong mấy chục năm trời ròng rã, về tinh thần lại phải chịu đựng biết bao lời gièm chê mai mỉa của những người xung quanh. Tại sao? Bởi ông có lời hứa của Đức Chúa Trời. Và mỗi chúng ta cũng có những lời hứa của Ngài. Nô-ê đã không bỏ cuộc, và cuối cùng ông đã thành công.

Cũng như Nô-ê, chúng ta được tạo ra để chiến thắng cho Chúa. Đừng bỏ cuộc!

Rồi anh tâm sự câu chuyện về bản thân mình khi quyết tâm theo đuổi lớp học Kinh Thánh. Khi đó cuộc sống đầy khó khăn thiếu thốn, áp lực tiền nhà, tiền ăn tiền sữa cho con, các khoản sinh hoạt phí đè nặng lên vai đôi vợ chồng trẻ. Anh vất vả đi chợ suốt đêm, ban ngày lại đi học Kinh thánh. Bao nhiêu vất vả cực nhọc, anh không bỏ cuộc và cuối cùng đã tốt nghiệp. Khi gặp khó khăn, chúng ta sẽ kinh nghiệm những phước hạnh trong Chúa. Chính nhờ những kinh nghiệm đó mà chúng ta sẽ không bỏ cuộc. Hãy trung tín trong việc nhỏ, Chúa sẽ giao cho chúng ta những việc lớn lao. Hãy trung tín, đừng bỏ cuộc. Nếu Chúa bày tỏ điều gì cho anh chị em, hãy cưu mang với lòng khao khát và bền đỗ. Đừng bỏ cuộc!

Hãy suy gẫm câu chuyện ở Ma-thi-ơ 19 về người trai trẻ giàu có. Người này đã cố gắng trung tín, hiếu nghĩa… cố gắng giữ gìn mọi điều răn của Chúa. Nhưng cuối cùng anh ta bỏ cuộc chỉ vì mãnh lực của cải. Đừng để chữ “nhưng” ngăn trở chúng ta. Trong đời này, chúng ta đã từng bỏ cuộc rất nhiều. Hãy tự nhủ rằng, có thể ngày hôm nay con chưa làm được, nhưng ngày mai con sẽ làm lại, ngày sau, những ngày sau nữa cũng vậy. Chỉ cần chúng ta không bao giờ bỏ cuộc. Khi đó, Chúa sẽ thêm sức cho chúng ta đi đến cuối cùng.

Tôi nghe những tiếng cầu nguyện tha thiết, nức nở, đầy khao khát và quyết tâm : “Nguyện xin Chúa sử dụng chúng con hôm nay. Xin đừng để tuổi thanh xuân chúng con trôi đi vô nghĩa. Chúng con nguyện xin làm công cụ hữu ích cho Ngài ngay từ hôm nay, trong năm 2013 này”.​

CTV Thảo Nguyên-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.