Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Ca đoàn Lời Sự Sống – Hiến cả thảy cho Ngài (tổng hợp các video clip đặc sắc 5 năm qua)

Đồng hành cùng Hội thánh, Ca đoàn Lời Sự Sống luôn cố gắng, nỗ lực để góp phần mở rộng Vương quốc Đức Chúa Trời trên đất, để đem lời ca tiếng hát tôn cao Chúa Jêus vang tới khắp các thành, các làng, để mọi mắt sẽ xem và mọi lưỡi sẽ cùng hát ca khen ngợi Chúa…

 “Hãy hát xướng mà đến trước mặt Ngài… hãy cảm tạ mà vào các cửa Ngài, hãy ngợi khen mà vào hành lang Ngài.” (Thi thiên100: 2, 4).

Hướng tới sinh nhật tròn 10 tuổi, Hội thánh ước mong điểm lại các sự kiện, các tiết mục ca-múa-hát và những đóng góp của ca đoàn trong sự đồng hành với Hội thánh để rao truyền Phúc Âm và cứu rỗi những cuộc đời cho Chúa Jêsus.

Ngợi khen thờ phượng là một việc làm cần thiết và tất yếu trên đời sống của mỗi tín hữu. Vì qua sự ngợi khen thờ phượng, chúng ta mới có thể “bước vào cửa Ngài, vào trong hành lang Ngài” để được gần gũi Chúa, tương giao mật thiết với Chúa. Luôn nhận thức được sứ mệnh quan trọng đó, ban ca đoàn của Hội thánh Lời sự Sống thời gian qua đã vô cùng nỗ lực, sôi nổi trong tinh thần tập luyện và hăng hái bước vào phục vụ, dẫn ngợi khen thờ phượng trong các buổi nhóm. Luôn theo sát khải tượng của Hội thánh vươn ra khắp 63 tỉnh thành, rất nhiều ca viên mới đã được thêm vào ca đoàn và đặc biệt tham gia rất trung tín trong tinh thần đoàn kết, yêu thương nhau, đùm bọc và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Múa “You’re my hiding place”, Rạp xiếc TW, Giáng sinh 2007

Múa “All for Jesus”, Sinh nhật Lời Sự Sống tròn 5 tuổi tại Trung tâm hội nghị phụ nữ, 20 Thụy Khuê

 

Một ca khúc cảm động tặng mẹ, 8/3/2011

“Thật như giấc mơ”, kỷ niệm nhóm Nam Hà Nội tròn 1 tuổi, tháng 8/2010

Làm việc trong sự dẫn dắt của Chúa và sự hướng dẫn chu đáo của các cô phụ trách trong ban ca đoàn, các thành viên đã có sự tăng trưởng rõ rệt trong kĩ thuật âm nhạc và sử dụng nhạc cụ như: guita, organ, trống, violin, vv …tiêu biểu ở một số các khu vực như: Nam Hà nội, Đông Anh, Gia Biên, vv… Không chỉ dẫn hát trong các buổi nhóm ở Hội thánh mình, mà các thành viên ca đoàn còn được sai phái đi phục vụ và giúp đỡ các khu vực khác, nhằm giúp cho ca đoàn của Hội thánh chung được phát triển đồng bộ, toàn diện hơn.

Theo đó, Hội thánh không chỉ chú trọng tới thanh niên mà ca đoàn thiếu nhi cũng được quan tâm đặc biệt. Nhiều tiết mục thiếu nhi dâng lên cho Chúa như múa, hát vô cùng đặc sắc và ấn tượng.

Nhảy thanh niên “When Spirit of the LORD comes upon my heart”

Múa thiếu niên, Tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Giáng sinh 2008

Thiếu nhi hòa tấu violin, Giáng sinh 2011

Múa thiếu nhi “I’m a friend of God”, sinh nhật Hội thánh 2012

“Kiệt tác đáng yêu”, 2012

Ca đoàn thanh niên, “Thánh thay Danh Ngài”, sinh nhật Hội thánh 2012

Tốp ca nữ “Ô, vút cao trên trời mây…”

Bên cạnh những thành tựu đáng tuyên dương đó, thì ca đoàn Hội thánh vẫn còn một số những điểm cần cố gắng. Cô Lê Thúy Phượng, trưởng ca đoàn chia sẻ:

“Thứ nhất là các khu vực nhỏ địa phương vẫn chưa tham gia tập hát đầy đủ trong các buổi tập chung của hội thánh, dẫn đến sự phát triển thiếu đồng đều trong các khu vực cả về thuộc linh lẫn kĩ năng. Một số hát còn sai nhạc, chưa quy củ, và chưa có buổi tập hát riêng cho khu vực của mình. Một số nơi còn lệ thuộc và cần sự trợ giúp của Nam Hà nội rất nhiều. Thứ hai là một số các thành viên trong ca đoàn vẫn còn giữ “cái tôi của mình”, chưa dám gánh vác trách nhiệm. Thứ ba là ca đoàn cần phải có sự xức dầu của Chúa hơn nữa trong sự ngợi khen thờ phượng. Điều này đòi hỏi từng cá nhân và Hội thánh quan tâm sâu sắc hơn về Lời Chúa, động viên khích lệ và dạy dỗ thuộc linh cho các bạn. Đặc biệt là tầng lớp thiếu nhi, ấu nhi rất tiềm năng nhưng chưa được quan tâm chu đáo từ phía gia đình và Hội thánh, chưa khai phá hết tài năng mà Chúa đã ban cho các em.”

Ca đoàn tôn vinh, thờ phượng Chúa, Giáng sinh 2011

Ca đoàn tôn vinh, thờ phượng Chúa, sinh nhật Lời Sự Sống 8 tuổi, 2012

Múa cờ, sinh nhật Hội thánh 2012

Múa Do-thái, Giáng sinh 2010

Múa quạt, Đêm Giáng sinh lịch sử 2009, quảng trường svđ Mỹ Đình

Cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết, hướng dẫn kỹ thuật ca đoàn, lưu ý thêm: “Điều quan trọng nhất đối với thành viên ca đoàn suy cho cùng cũng không phải là đàn giỏi hát hay nhưng then chốt vẫn là một đời sống thánh khiết và sâu sắc với Chúa”.

Mong muốn được dâng vinh hiển cho Chúa và tiếp tục tạo bước đột phá mới trong 2013, ca đoàn của hội thánh Lời sự sống đã lên kế hoạch:

+ Mùa hè 2013 sẽ mở các lớp dạy đàn, dạy hát, dạy kĩ năng trong 2 tháng. Các khu vực cũng có thể lên kế hoạch và gửi người tới học.

+ Nhân dịp trại nhân sự 30/4, 1/5, phát hành đĩa Hô-sa-na mới: tập hợp những bài thánh ca, những bài hát mới được biên dịch và những bài hát do chính các bạn ca đoàn sáng tác. Đây là những bài hát chưa từng xuất bản trong bất kỳ sách hát thánh ca nào trước đây.

+ Dịp hè, phát hành đĩa collection (sưu tầm) tất cả các bài ca múa của ca đoàn Hội thánh trong 5 năm qua.

+ Ra một số bài dân ca Tôn vinh Chúa được sáng tác tại Việt nam để đáp ứng với nguyện vọng của các bác trung niên nói riêng và Hội thánh nói chung.

+ Tích cực đẩy mạnh để các khu vực đều có ban nhạc riêng của mình.

+ Phát hành đĩa Hô-sa-na mới, trong đó có bản nhạc và đĩa dạy hát theo chương trình Karaoke.

Lễ Tạ Ơn, 21/11/2012

Tôn vinh, thờ phượng – Giáng sinh 2012

Đây thực sự là những tài sản vô giá mà trong đó từng gương mặt tham gia là món quá quý báu mà Đức Chúa Trời ban cho ca đoàn, cho Hội thánh. Để tạo ra được những tài sản đó, thì chính mỗi cá nhân cần phải ý thức và biết dâng mình, biết hy sinh thời gian, công sức và đặc biệt là dâng chính tấm lòng của mình cho công việc Chúa. Ban ca đoàn khích lệ và kêu gọi hết thảy anh chị em con cái Chúa hãy cầu nguyện cho mục vụ này, đăng kí tham gia hết mình cũng như chủ động sáng tạo trong sự phục vụ để ca đoàn của Hội thánh ngày càng phát triển mạnh mẽ, đa dạng hơn trong các lĩnh vực, không ngừng tiến bước trong vương quốc Đức Chúa Trời.

– Thùy Mai tổng hợp –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.