Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Thông báo từ mục sư Ulf Ekman với Lời Sự Sống toàn cầu

Những cảm nhận sâu sắc gần đây từ Mục sư trưởng của dòng chảy Lời Sự Sống và những điều ông muốn nhắn nhủ với hết thảy anh chị em đồng công khắp toàn cầu. Hướng đi trong tương lai gần của dòng chảy quốc tế và sự ủy thác vai trò Mục sư trưởng Hội Thánh Lời Sự Sống tại Upsala cho thế hệ tiếp sau…

Gửi các mục sư và những người lãnh đạo yêu quý đang phục vụ trong “Lời Sự Sống” quốc tế!

Xin hãy nhận những lời chào nồng ấm từ Hội thánh “Lời Sự Sống” tại Uppsala!

Tôi hy vọng rằng những tháng đầu tiên của năm 2013 đối với chúng ta là khởi đầu đầy phước hạnh! Trước hết, tôi muốn một lần nữa nhắc lại là các bạn thật quan trọng đối với Chúa và Ngài rất yêu các bạn! Trước đây tôi cũng đã không phải một lần nói với các bạn về điều đó, nhưng Chúa muốn bây giờ tôi lại chuyển những lời khích lệ này từ Ngài đến các bạn, là những mục sư và người lãnh đạo. Các bạn thật rất là quý báu trong mắt Ngài!

Tôi cảm thấy sự cần phải trực tiếp viết thư cho các bạn về những thay đổi cần thiết và sẽ xảy ra trong tương lai gần mà Chúa đã chỉ cho tôi.

Trong quãng thời gian vài năm qua, trong lòng tôi đã có mong muốn tìm và đào tạo một người xứng đáng có thể đảm đang chức vụ mục sư trưởng Hội Thánh  “Lời Sự Sống” tại Uppsala sau tôi. Như các bạn đã biết, sau thời gian kiệt sức nghiêm trọng vào tháng năm năm ngoái, tôi phải giảm bớt số lượng các chuyến đi và một số nhiệm vụ phục vụ khác ở trong nước cũng như ở nước ngoài. Điều đó cho tôi cơ hội hiếm có và quý báu, để dành thời gian trong sự cầu nguyện, suy ngẫm trước Chúa và suy nghĩ về tương lai! Trong khía cạnh đó, thời gian gần đây đối với tôi trở nên vô cùng hạnh phúc. Tôi thật sự tin rằng, Chúa nói trong lòng tôi, chỉ cho tôi về phương hướng mà theo đó chúng ta có thể bước tiếp! Hiện giờ Chúa đang dẫn dắt tôi tới việc đào tạo để chuyển giao sự lãnh đạo Hội Thánh cho thế hệ kế tiếp. Tôi muốn làm điều đó vào đúng thời điểm, để vị mục sư kế nhiệm có đủ điều kiện tăng trưởng trong sự phục vụ với sự nâng đỡ và hướng dẫn cần thiết của tôi.

Năm nay là đã tròn 30 năm từ khi tôi làm mục sư trưởng Hội Thánh “Lời Sự Sống”. Lúc này tôi cảm thấy vô cùng mong muốn, thậm chí là sự thúc giục và kêu gọi,  dành nhiều thời gian cho việc viết sách, giảng dạy, cũng như nghiên cứu sâu hơn lời Chúa và thần học. Tôi tuyệt đối tin rằng thời gian để chuyển giao chức vụ mục sư trưởng cho người kế nhiệm đã đến.

Sau thời gian cầu nguyện rất lâu vào những tháng cuối, cùng với Hội đồng quản trị và những người lãnh đạo hội thánh, chúng tôi nhận thấy đã tìm được người xứng đáng để đảm nhiệm chức trách  mục sư trưởng Hội Thánh “Lời Sự Sống” tại Uppsala tiếp sau tôi. Với niềm vui sướng lớn lao tôi muốn thông báo rằng từ tháng 6 năm 2013, Joakim Lundqvist sẽ thay tôi đảm nhiệm chức trách mục sư trưởng Hội Thánh địa phương của chúng tôi. Tôi rất sung sướng vì tôi có thể công bố điều này và tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Joakim chính là người có thể lãnh đạo Hội Thánh “Lời Sự Sống” tại Uppsala trong những năm tới!

Mục sư Ulf Ekman và Mục sư Joakim Lundqvist, người tiếp nối vai trò Mục sư trưởng Hội thánh Lời Sự Sống Upsala

Joakim Lundqvist đã là mục sư (trong mục sư đoàn) của Hội Thánh “Lời Sự Sống” từ năm 1997 và trong nhiều năm là người cộng tác gần gũi và trung thành của tôi. Ngoài những sự phục vụ khác, Joakim là giám đốc trường Kinh Thánh và còn là chủ tịch của một phong trào thanh niên Cơ đốc tuyệt vời trong các trường học của quốc gia trên toàn Thụy Điển và ở nước ngoài.

Chuyển giao trách nhiệm mục sư trưởng ở Uppsala, tuy nhiên tôi vẫn tiếp tục lãnh đạo công tác quốc tế của chúng ta. Tôi vẫn tiếp tục đảm đương vị trí chủ tịch “Lời Sự Sống quốc tế” và tiếp tục lãnh đạo mục vụ quốc tế, để giúp đỡ các mục sư của các hội thánh Cơ đốc trên toàn thế giới.

Tôi cũng sẽ thực hiện các chuyến đi công tác, dành thời gian nhiều hơn cho viết sách và nghiên cứu Lời Chúa. Tôi thực lòng tin rằng còn nhiều cuốn sách chưa được viết ra – những cuốn sách đem đến  ích lợi cho nhiều người ở trên khắp thế giới.

Trong thân thể Đấng Christ nói chung có một sự cần thiết sống còn là được nghe sứ điệp về đức tin. Nhiệm vụ quan trọng của chúng ta nằm trong điều đó – nhiệm vụ mà chúng ta cần phải thực hiện – và chúng ta cần phải làm cùng với nhau! Ơn phước mà Chúa đặt để trong bộ gien của “Lời Sự Sống” có tiềm năng trở thành một phước hạnh lớn lao cho Hội thánh toàn cầu. Tôi thực sự rất nôn nóng chờ đợi được nhìn thấy sự hoàn thành điều mà Chúa đã sắm sẵn cho toàn bộ thân thể Đấng Christ!

Năm nay, phong trào “Lời Sự Sống” tại Thụy Điển kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Trong Hội nghị Châu Âu, chúng ta sẽ cùng nhau vui mừng kỷ niệm ngày này, cùng ca ngợi, tôn vinh Chúa vì tất cả những điều mà Chúa đã làm trong những năm qua. Ngài là Chúa thành tín và xứng đáng với mọi lời ca ngợi của chúng ta! Chúng tôi sẽ rất vui mừng nếu các bạn, và tôi hy vọng, nhiều  thành viên Hội Thánh của các bạn có thể đến dự Ngày Hội Chung của “Lời Sự Sống”, trong Hội nghị Châu Âu tại Uppsala từ 21-28 tháng 7.

Ngoài tôi ra, thành phần diễn giả của hội nghị năm nay sẽ còn có tiến sĩ Yonngi Cho, Suliasi Kurulô, Mark Conner, John Carol Arnott và những người khác. Để có thể biết thêm các thông tin cũng như đăng ký dự họp các bạn có thể vào trang  www.ulfekman.org

Hãy tiếp tục cầu nguyện cho tôi và cho “Lời Sự Sống” để tất cả những gì Chúa dành cho chúng ta được trở thành hiện thực!

Tôi nóng lòng chờ đợi được gặp nhiều người trong số các bạn trong hội nghị mùa xuân tại Uppsala, vào 9-12 tháng 5!

Trong danh Đấng Christ cho toàn thế giới.

Ulf Ekman

Uppsala ngày 03 tháng 03 năm 2013.

Loisusong.net – Hội thánh Lời Sự Sống Việt nam dâng lời cảm tạ Chúa vì mục sư Ulf Ekman. Chúng ta cùng cầu nguyện Chúa ban cho ông sức khỏe dồi dào và tiếp tục sinh nhiều bông trái trong giai đoạn tiếp theo của cuộc sống và sự phục vụ. Với khả năng tập trung nhiều hơn vào công tác Lời Sự Sống quốc tế, chúng ta cầu nguyện có ngày Chúa sớm đưa ông đến thăm hội thánh chúng ta. Chúng ta cũng chúc mừng và cầu nguyện cho mục sư Joakim Lundqvist với trọng trách mới!

 




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.