Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Đời Vẫn Còn Nhiều Phép Lạ

Khi xã hội ngày càng phát triển, đời sống ngày mọi được nâng lên thì ngày càng xuất hiện nhiều tệ nạn xã hội, kéo theo đó là sự bất hạnh của những gia đình có người thân vướng vào vòng oan nghiệt, nổi bật trong đó là tệ nạn ma túy.

Theo thống kê, Quảng Ninh là một rong những tỉnh thành có tỉ lệ nghiện cao nhất cả nước. Rất nhiều thanh thiếu niên ở độ tuổi đi học vì được nuông chiều lại nghe theo bạn bè xấu nên mắc nghiện. Và một trong những nạn nhân đó là anh Tuyền sinh năm 1981 ở Cẩm phả, Quảng Ninh trong gia đình có bố mẹ và 3 chị em. Anh là con út trong gia đình được nuông chiều từ nhỏ, lại bị bạn bè xấu rủ rê nên đi vào con đường nghiện ngập. Cuối năm 1998, khi đang học cấp 3, anh bắt đầu sử dụng ma túy, bên cạnh đó anh còn chơi lô đề, cờ bạc. Đến giữa năm 2001 gia đình anh ngỡ ngàng và buồn phiền khi phát hiện ra giờ anh đã nghiện nặng. Sau vài lần được gia đình đưa đến trung tâm tư nhân để cai nghiện song anh vẫn tái sử dụng lại, vì vậy gia đình quyết định đưa anh sang Hồng Kông. Trớ trêu thay, sang bên đó anh nghiện nặng hơn vì bên đó có nhiều ma túy để sử dụng. Trở lại Việt Nam anh tiếp tục cai nghiện nhưng cũng chỉ được một thời gian anh lại tái nghiện. Sau nhiều lần cai nghiện không thành công năm 2006 vì không muốn liên lụi tới gia đình anh quyết định vượt biên sang Hồng Kông. Ở nơi đất khách quê người để có thể sinh tồn không còn cách nào anh lại sa vào con đường trộm cắp, cướp giật, bán thuốc lá lậu để kiếm tiền. Một thời gian sau anh bị bắt và bị trục xuất về nước. Về lại Việt Nam lần này, anh lại tiếp tục tìm đến ma túy. Ngay sau đó một tháng anh lại sang Hồng Kông lần nữa. Lần thứ ba này sang được vài tháng anh lại bị bắt vì nhập cảnh trái phép và chống người thi hành công vụ. Cuộc sống của anh cứ kéo dài qua ngày nhờ ma túy, ở Việt Nam hay sang Hồng Kông thì anh cũng không thể cai ma túy, sức khỏe của anh ngày một yếu, thân thể thì gầy gò xanh xao. Gia đình anh tuyệt vọng và đã nghĩ rằng sẽ mất anh mãi mãi. Chính bản thân anh cũng rơi vào trạng thái tuyệt vọng anh đã có đến hai lần tìm đến cái chết. Với một người như anh, gia đình, bạn bè, người thân hay chính bản thân anh cũng không còn hi vọng nào nữa. 

 

Gia đình, bạn bè, người thân đã từng hết hi vọng về cuộc đời anh

Nhưng điều kì lạ đã xảy ra với anh. Vào năm 2009 anh biết đến Chúa qua mục sư Ca-lép của Hội thánh lời sự sống nhờ đó anh biết được rằng Chúa yêu anh và có chương trình tốt đẹp cho anh, anh không phải là đồ bỏ đi mà là tạo vật đẹp đẽ của Đức Chúa Trời. Vâng, thật vậy Chúa yêu tất cả chúng ta dù chúng ta có là ai dù chúng ta có tội lỗi thế nào thì ngài cũng vô cùng yêu. Biết được tình yêu tuyệt vời ấy của Chúa, anh không chần chừ mà đã tiếp nhận Chúa Jêsus là cứu Chúa của đời mình ngay trên điện thoại mà không đợi gặp trực tiếp. Cùng năm đó anh lên trung tâm giải cứu Cơ đốc Gia Đình Đời Sống Mới – Hòa Lạc. Anh đã được Chúa chữa lành qua việc cầu nguyện và điều trị, Ngài không chỉ chữa lành cho anh về thể xác mà còn ban cho anh một tâm linh đổi mới – anh đã hoàn toàn được giải phóng khỏi ma túy.

Sau nhiều biến cố của cuộc đời, giờ đây khi được Chúa chữa lành và mở một con đường sống, anh được Chúa sử dụng như một công cụ sắc bén cho Ngài. Anh đi làm chứng cho nhiều người cũng có hoàn cảnh như anh, khi mà anh không còn gì để bám víu, khi mà niềm tin cuộc sống không còn và chìm ngập trong màu đen của ma túy thì Chúa đã đến làm đổi mới và cứu anh. Có rất nhiều người ở Quảng Ninh đã qua anh làm chứng cai nghiện được thành công và làm lại cuộc đời sau khi được Chúa chữa lành. Hạnh phúc nhất với anh đó là anh đã biết được mục đích sống của mình, biết được lẽ sống thật và đó cũng là niềm vui với gia đình anh khi tưởng chừng đã mất anh thì nay anh đã trở thành một con người chân chính.

Hiện tại, anh Nguyễn Thanh Tuyền cùng các anh em tại Gia đình Đời Sống Mới tận hiến cuộc đời mình để giúp những người nghiện ma túy như hoàn cảnh của mình trước đây

(Ghé thăm www.doisongmoi.net để thêm tạ ơn Chúa về công việc Ngài đang làm giữa vòng các anh em).

Chúng ta cùng đọc và suy gẫm một bài thơ của anh:

VUI MỪNG GẶP CHÚA

Trong đêm vắng, tôi vui mừng gặp Chúa.
Rất nhẹ nhàng, tôi khẽ thốt “A Ba!”
Ánh hào quang vinh hiển Chúa sáng lòa.
Ngài đứng đó, nhìn đứa con yêu dấu.

Một khoảnh khắc bao thân thương, kỳ diệu.
In đậm sâu trong trái tim tôi.
Ngài nắm tay tôi, ôi tình Chúa tuyệt vời.
Hồn chan chứa sự bình an, hạnh phúc.

Hỡi con yêu bao năm qua lạc bước.
Áo tả tơi vì tội lỗi thế gian.
Nhờ Huyết Ta, muôn tội sẽ tiêu tàn.

Giờ con sẽ thuộc về Ta mãi mãi.

                                                                        – Tuyền Sê-pha –

Cuộc sống muôn vàn những hoàn cảnh nhưng khi chúng ta biết bám vào Ngài thì đó sẽ là chiếc phao cứu hộ tốt nhất đưa lại chúng ta vào bờ. Cám ơn Chúa vì người anh em Tuyền đã được sống lại qua Ngài. Tôi tin rằng trong thời gian tới sẽ ngày càng có người nghiện được Chúa chữa lành nhiều hơn nữa. Nguyện anh và gia đình luôn tràn đầy bình an niềm vui và phước hạnh. Nguyện cho công việc của tay Chúa qua những con chiên của Hội thánh Lời Sự Sống ngày một lan rộng và phát triển. 

– ctv  Trần Nga –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.