Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Phỏng vấn Mục sư Phạm Tuấn Nhượng tháng 3/2013

Bắt đầu từ tháng 3 năm 2013, Loisusong.net sẽ thực hiện phỏng vấn Mục sư Phạm Tuấn Nhượng – Mục sư trưởng của dòng chảy Lời sự sống tại Viêt Nam vào mỗi đầu tháng. Những cuộc phỏng vấn này sẽ phần nào giúp Hội Thánh khắp nơi hiểu rõ hơn về mục sư của mình, hòa cùng vào những tâm tư, tình cảm cùng những điều đang cưu mang trong lòng Mục sư, đồng thời nắm biết một cách cụ thể các khải tượng, cách thức, đường lối mà Hội Thánh đang đi trong cả một tháng và lâu dài hơn, từ đó tiếp nhận một cách cá nhân và tự đặt cho mình những mục tiêu, kế hoạch, cả sự cầu nguyện cụ thể hơn. Hôm qua ngày 8/3/2013, Loisusong.net đã có cơ hội thực hiện bước đầu tiên trong kế hoạch thường kỳ này. Xin trân trọng gửi tới bạn đọc và con cái Chúa khắp nơi:

– Thưa Mục sư, đã qua hai tháng đầu năm 2013, mục sư có thể ghi nhận những bước đầu mà Hội thánh đã đạt được trong năm nay?

– Chúng ta đã đi được một chặng đường rất dài, thậm chí vượt quá những gì được chờ đợi. Hai tháng đối với người chưa tin Chúa chỉ là đầu năm, một số công ty, nhà xưởng còn chưa kịp vào guồng, thậm chí các làng xã còn hãy đang ăn chơi hội đầu xuân; nhưng Hội thánh chúng ta thì khác. Chúng ta đã kịp khởi động một loạt những buổi hội thảo, kì trại cho những lớp nhân sự khác nhau, từ nhân sự chung đến nhân sự thanh niên. Công việc một số các ban ngành được củng cố. Cũng qua những hành trình truyền giáo khác nhau mà công việc tại các vùng khác được thiết lập, làm vững mạnh và chặt chẽ hơn. Tôi tin đây là một tín hiệu tốt, giống như một bước đà Chúa chuẩn bị cho chúng ta để tăng tốc tới những bước chạy dài hơn, xa hơn, mạnh mẽ và bền bỉ hơn.

Một số sự kiện đầu năm của Hội thánh:

8 bài giảng Hội thảo nhân sự đầu năm (MS M.Ola)

Trại đông thanh niên 2013 – kết quả và nhân lên

Trại nhân sự thanh niên – Gặp gỡ Đức Chúa Trời đầu năm 2013

– Thưa Mục sư, thời gian này có công việc gì đặc biệt đang đặt nặng trong lòng của Mục sư mà cần sự cầu nguyện hay góp công sức của cả dân sự Hội Thánh hay không ạ?

– Tôi muốn nhấn mạnh đặc biệt tới khía cạnh đào tạo nhân sự. Trong tháng này sẽ bắt đầu nhiều chương trình đào tạo cho nhiều người khác nhau từ các mục sư, những người lãnh đạo hay quản nhiệm lẫn những nhân sự mới trong Hội Thánh. Tôi cảm nhận rất rõ là Chúa đang muốn dấy thêm nhiều nhân sự mới, cùng với đó là việc mở rộng khải tượng, tầm nhìn cũng như sức mạnh thuộc linh và cả tấm lòng của những nhân sự đương nhiệm. Có như thế Hội thánh mới có thể tiếp nhận những gì Chúa muốn làm, bước vào những cánh cửa mà Chúa mở sẵn cho Hội Thánh Ngài. Nhớ lại thời gian hầu việc Chúa bên Nga, có lần nhìn vào tấm bản đồ Việt Nam và cầu nguyện, tôi được Chúa cho khải thị là con gặt đầy dẫy khắp nơi, kín cả các vùng đất. Nhìn lại, tôi tin là Chúa đang đưa chúng ta vào điều đó. Một thế hệ Giô-suê sẽ được dấy lên, trong số đó rất nhiều người còn trẻ tuổi và nhiều người mới tin Chúa.

Tất yếu, từ việc này, nhiều Hội thánh, nhiều vùng đất sẽ được mở ra, thậm chí là nhiều mục vụ mới đến với chúng ta. Cả những việc chúng ta hiện đang làm nữa, không mới, nhưng sẽ kết quả và hiệu quả thêm nhiều.

Vậy nên rất mong cả Hội thánh cùng đồng lòng vào cầu nguyện cho điều này và cuốn theo dòng chảy chung.

– Nhắc đến một vấn đề khác mà gần đây được nhấn mạnh rất nhiều trong Hội thánh: Khải tượng về tòa nhà tại Hà Nội. Thực chất, từ rất lâu, cả dân sự Hội Thánh đều biết đến khải tượng này. Theo mục sư, nên hay không, có cần thiết phải nhắc lại nhiều lần chỉ một vấn đề như vậy?

– Tất nhiên, điều này đặc biệt cần. Đây là điều Chúa đã nói và là một trong những đích đến của Hội thánh. Giống như cuộc chạy đua: càng tới gần đích càng cần phải cố gắng và quyết liệt hơn. Chính vì vậy mà thời gian này chúng ta càng cần phải thôi thúc nhau nhiều hơn về tòa nhà chung.

Từ tháng 3/2013, trang mạng Loisusong.net sẽ có cuộc phỏng vấn và trò chuyện hàng tháng cùng Mục sư trưởng

– Có người nói rằng Hội thánh hạnh phúc là Hội thánh có người mục sư yêu nơi Hội thánh mình nhóm lại, yêu mến người dân tại đó và coi đó là cánh đồng truyền giáo của chính mình. Riêng với Hà Nội này, tấm lòng mục sư đặc để những tình cảm yêu mến nào?

– Quả thật trước đây khi chưa tin Chúa, tôi không có thiện cảm cho lắm với Hà Nội. Nhưng từ lúc tin Chúa và được Ngài kêu gọi hầu việc tại đây, tôi thấy thật gắn bó với mảnh đất này. Tôi trở nên thích nhiều thứ nơi đây: từ con người, thời tiết… nơi đây, có thể nhiều thứ ở Hà nội không được bằng nơi này nơi kia, nhưng Chúa đã cho mình tình yêu, thì mọi thứ lại thấy tuyệt vời. Nhiều lúc đi công tác xa, tôi cố gắng không xa Hội Thánh tại Hà nội quá một Chúa nhật, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt. Đó không hẳn là trách nhiệm, mà là còn tình yêu.

 Thật sự, tôi yêu Hội Thánh tại Hà Nội này, tôi yêu con dân Chúa tại nơi đây, yêu cả những con người và vùng đất này!

– Vậy Mục sư có nghĩ Hội Thánh mình là Hội Thánh hạnh phúc?

– Tôi nghĩ, nếu xét theo chuẩn mực chung thì là như vậy. Bản thân tôi thấy hạnh phúc khi ở trong Hội Thánh này và tôi biết, nhiều người khác cũng vậy. Nhiều lúc nói vui là nếu có đuổi một số tín đồ ra khỏi Hội Thánh thì chắc gì họ đã đi [cười tươi].

Tôi nghĩ rằng, ngoài một vài chuẩn mực chung để xác định Hội thánh hạnh phúc hay không, thì một điều cũng có thể là dấu chỉ đó là người mục sư ở đó có hạnh phúc hay không.

– Hôm nay là một ngày đặc biệt, dành cho những người đặc biệt, Mục sư nói gì với họ?

– Tôi cảm ơn những chị em trong Hội thánh rất nhiều. Tôi nhớ lại Hội thánh mình từ những ngày đầu, có những chị em họ hy sinh và trả giá nhiều vì công việc ở đây với tấm lòng trung tín và hiến dâng. Họ đóng góp một phần rất lớn trong sự phát triển của Hội Thánh. Thời gian đầu có ba bốn người, họ vẫn nhóm lại cầu nguyện, tuần nào cũng vậy cho tới tận bây giờ và kết quả cũng sinh ra thêm nhiều nhóm cầu nguyện tại nhiều nơi. Nhìn thấy những kết quả ngày hôm nay, các anh em vui mừng, nhưng cũng hãy biết bởi ai, bởi đâu mà Chúa ban cho những kết quả như vậy và cảm ơn họ.

– Còn với người phụ nữ đặc biệt nhất với mục sư thì sao ạ?

– Tôi luôn cảm ơn Chúa vì Chúa cho tôi một người vợ như vậy. Riêng tư một chút, thời gian đầu chúng tôi gặp phải không ít trở ngại, từ gia đình, xã hội, cũng khác biệt nhiều thứ. Nhưng càng sống cùng nhau, càng hầu việc Chúa thì tôi càng cảm thấy đây là một sự lựa chọn tuyệt vời Chúa dành cho tôi. Cảm ơn Chúa vì người vợ yêu quý của tôi!

– Cảm ơn mục sư vì buổi nói chuyện ngày hôm nay. Nguyện Chúa chúc phước cho cả một tháng làm việc hiệu quả của mục sư và toàn thể Hội thánh!

– ctv. Nguyễn Hằng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.