Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Thanh Niên Làm Nhóm Tế Bào Cho Chúa

Thanh niên trong Hội Thánh: Trẻ, năng động, nhiệt tình, sôi nổi nhưng lại dễ thiếu đi thái độ và tấm lòng nghiêm túc, biết cam kết với Chúa. Có hay không việc hiện thực hóa chương trình của Chúa đối với những con người mới, mang tư tưởng hầu việc Chúa mới phụ thuộc rất nhiều vào hai thái độ này. Khi Chúa mở cửa, ắt sẽ phải có người tiếp nhận và bước vào.

Chúa đang thêm hơn những người tiếp nhận Chúa tại rất nhiều khu vực khác nhau, qua nhiều hoạt động và phong trào truyền giáo khác nhau, vậy ai sẽ mở nhóm và cam kết mở nhóm cho Chúa một cách nghiêm túc, thậm chí thanh niên nào sẽ thấy được tầm quan trọng của công việc này? Đây chính là lý do hội thảo trưởng nhóm thanh niên, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và các vùng phụ cận được mở ra. Trong hai ngày của buổi hội thảo (ngày 15 và 16 tháng 3 năm 2013), rất nhiều hoạt động đã diễn ra, giúp thanh niên biết cách bắt đầu từ việc nhỏ nhưng vô cùng quan trọng – mở nhóm tế bào – bắt đầu nó để làm những điều lớn lao cho Chúa.

Các bạn thanh niên đến với Hội thảo

Sau đây là một vài hoạt động chính của kỳ Hội thảo.

Mở đầu, sau một vài trò chơi và lời tâm tình của mục sư Phạm Tuấn Nhượng về công tác làm nhóm tế bào, các mục sư và tôi tớ Chúa đã cầu nguyện chúc phước cho từng người một trong buổi nhóm. Có những sự tỏ ra của Chúa trên rất nhiều anh chị em và dường như mỗi người đều nhận được những định hướng Chúa cho trong thời gian sắp tới.

Thanh niên đã nhìn lại, thống kê và nhận xét những gì đã làm được, những nhóm đã, đang được mở và có tiềm năng mở ra vùng thủ đô qua mục “Toàn cảnh thanh niên”. Hiện tại trên địa bàn Hà Nội và các vùng phụ cận như Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên có hơn 30 nhóm tế bào thanh niên, và tiềm năng mở ra được tới 50 nhóm trong thời gian ngắn. Mục sư Nhượng nhấn mạnh rằng nếu tính cả những người tin Chúa, vẫn còn đức tin thì có tới 300 thanh niên. Rõ ràng phải kể họ vào, vì ta không được bỏ qua bất cứ hy vọng nào khi cứu những linh hồn về cho Chúa.

Ngồi lại với nhau, nghe lời chứng về việc đầu tiên đến nhóm ra sao, làm nhóm như thế nào và có những kinh nghiệm gì, cũng thảo luận với nhau cho từng kế hoạch và việc làm cụ thể, thanh niên nhắc nhau về tinh thần cam kết, biết hứa nguyện nhưng cũng biết thực hiện lời hứa với Chúa. Kiến thức đã có, kỹ năng đã được trang bị,… điều cần làm chỉ còn việc dạn dĩ thưc hiện mà thôi.

Mời các bạn nghe năm sứ điệp đến từ các mục sư và tôi tớ Chúa:

-CTV Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.