Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Thư Mục Sư Ulf Ekman

Uppsala, 9 tháng 3-2014
Gửi những người bạn thân mến và yêu dấu của tổ chức Lời Sự Sống Quốc Tế!
Tôi cầu nguyện để mọi sự nơi bạn đều được tốt và để phước hạnh của Đức Chúa Trời ở trên bạn và chức vụ của bạn.
Tôi nóng lòng chời đợi cuộc gặp sắp tới với nhiều người trong số các bạn tại Hội nghị toàn cầu Lời Sự Sống tại Ê-phê-sô.
Trong bức thư này tôi muốn chia sẻ với các bạn về quyết định của tôi và vợ Birgitta. Như các bạn biết: năm trước đã xảy ra những sự thay đổi trong phục vụ của Lời Sự Sống tại Uppsala. Hội thánh chúng ta đã đón nhận mục sự trưởng mới- Giôakim Luindwict. Ông ấy là một người tuyệt vời, dẫn dắt công việc rất tốt và được mọi người trong Hội thánh yêu mến. Sự chuyển tiếp đã diễn tốt đẹp, vậy nên cả Hội thánh và những mục vụ khác nhau trong hội thánh đều vận hành tuyệt vời. Chúng ta cũng đã thay đổi định dạnh một số mục vụ và điều đó làm cho cả cấu trúc trở nên hiệu quả hơn. Con trai chúng tôi là Jonathan Ekman đã trở nên giám đốc điều hành và anh ấy làm việc cùng với Hội đồng cũng rất hiệu quả. Christian Okerhielm đã trở nên người tiếp quản trong vai trò giám đốc truyền giáo. Tôi biết rằng Christian rất được các mục sư trong mục vụ quốc tế tôn trọng và trái tim của ông ấy cũng mở rộng cho tất cả anh chị em. Tôi cũng biết rằng Christian sẽ tiếp tục nâng đỡ từng anh chị em một cách nhiều nhất. Công việc tiếp tục lớn mạnh và tôi tin quyết rằng công việc đang ở trong những đôi tay rất tốt và, bởi ân điển của Đức Chúa Trời, tương lai trông rất tuyệt vời.
Sau đó không lâu, Birgitta và tôi đã nghỉ hưu và không còn làm việc trong Lời Sự Sống nữa. Nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục phục vụ Chúa như trước kia và muốn vẫn tích cực phục vụ Chúa trong giai đoạn này của cuộc sống chúng tôi. Nhìn lại 30 năm phục vụ qua, chúng tôi nhìn thấy 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1 là xây dựng Hội thánh LSS, rao giảng tin lành, dạy dỗ về đức tin và Đức Thánh Linh qua trung tâm Kinh Thánh LSS. Chúng ta đã thấy hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp.
Giai đoạn 2 là công tác truyền giáo, những chuyến đi rao giảng Tin Lành tại nhiều đất nước, gieo trồng các Hội thánh và trường Kinh thánh, phát triển mạng lưới Hội thánh LSS tại nhiều địa điểm khác nhau. Bạn là kết quả phần này của cuộc sống và chức vụ của chúng tôi và chúng tôi thực sự tạ ơn Chúa vì tất cả các bạn!
Giai đoạn 3 bắt đầu từ những năm 2000. Có một ước muốn mạnh mẽ và sự hiểu biết tầm quan trọng của sự hiệp nhất Cơ Đốc đã lớn lên bên trong chúng tôi. Chúng tôi muốn giúp tất cả tín đồ, trong đó có bạn là một phận của mạng lưới Hội thánh chúng tôi, nhận được sự hiểu biết sâu sắc hơn về Thân Thể Đấng Christ và có mối quan hệ tốt hơn với dân sự của ĐCT trong các Hội thánh lịch sử. Trong quá trình này chúng tôi luôn có mối quan hệ với Giáo hội Công Giáo, đặc biệt khi chúng tôi sống 3 năm tại Israen. Điều này đã dẫn tới tình bạn, tới sự hiểu biết sâu hơn, tới sự cởi bỏ dần dần khỏi những định kiến và làm vững vàng sự vươn tới của chúng tôi tới sự hiệp nhất. Việc đó đã trở nên cuộc phiêu lưu kỳ thú cùng với sự cầu nguyện và nghiên cứu riêng tư. Điều này đã giúp chúng tôi nhận ra rằng chúng ta có nhiều điểm chung với Giáo Hội Công Giáo. Chúng ta có chung một lịch sử dẫn chúng ta tới các sứ đồ. Chúng ta chia sẻ cùng nhau những giáo lý trọng tâm của niềm tin, thậm chí chúng ta mắc nợ với họ về việc có được những giáo lý kinh điển. Chúng ta cũng cùng chung sự tận hiến cho giá trị đạo đức cao cả và cùng với hàng triệu những người công giáo chúng ta đã cùng nếm trải ngày lễ ngũ tuần.
Trong quá trình này tôi cũng nhận ra mình biết quá ít về họ, về đời sống thuộc linh và niềm tin của họ. Một cách không nhận thức, tôi đã trở nên người mang nhiều những định kiến và thái độ không đúng, vội vã phán xét, thậm chí khi chưa biết thực sự họ tin vào điều gì. Rất ích lợi khi nhận ra điều này và ăn năn về sự vô cảm và hời hợt, dựa trên trên những thông tin của những người chống họ chứ không dựa trên những nguồn của chính họ. Chúng tôi đã phát hiện ra họ có một di sản giàu có, nền tảng thần học mạnh mẽ và tình yêu sâu sắc với Chúa Giê-su. Kết quả của sự khám phá này là vợ tôi và tôi càng đáng giá nhiều hơn và nhiều hơn những gì mình thấy. Chúng tôi đã cảm nhận thấy Chúa cứ kéo gần hơn tới Giáo hội này. Đây là một quá trình riêng tư sâu sắc được kéo dài 10 năm. Từng bước chúng tôi cảm nhận sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh, nghe được tiếng Chúa và kết cục hiểu biết một cách rõ ràng rằng Chúa dẫn chúng tôi đến để gắn kết với họ và trở nên một phần của Giáo Hội Công Giáo.
Tôi muốn đặc biệt nhấn mạnh rằng đây là con đường cá nhân của tôi, chứ đây không phải là con đường mà chúng tôi chờ đợi từ Lời Sự Sống nói chung ở trong đất nước (ND: Thuỵ điển) cũng như Quốc tế. Ngày nay Lời Sự Sống đã cởi mở với cả Thân Thể Đấng Christ hơn 10 năm trước đây. Sự hiệp nhất vẫn là một phần của khải tượng và Lời Sự Sống tiếp tục thực hiện sự kêu gọi đặc biệt không thay đổi từ năm 1983 của mình: “Hãy trang bị cho dân Ta lời đức tin, chỉ cho họ những vũ khí thuộc linh họ có, dạy họ sử dụng chúng và sai họ vào chiến trận đắc thắng cho Chúa”.
Sau cuộc nói chuyện với đức giám mục Stockhom, chúng tôi đề nghị họ tiếp nhận chúng tôi. Điều đó sẽ xảy ra vào cuối mùa xuân năm nay, vì vậy hôm nay 9/3/2014 chúng tôi thông báo công khai cho cả buổi nhóm và tất cả những cộng sự Lời Sự Sống về điều này.
Tôi hiểu rằng thông tin này trở nên bất ngờ hoàn toàn với một số người trong các bạn. Đối với những người gần gũi với chúng tôi những năm cuối thì đây không phải là sự bất ngờ. Tôi đã viết và nói khá nhiều về điều này 10 năm cuối đây. Bạn không nhất thiết phải đồng ý với quyết định của chúng tôi, nhưng chúng tôi đề nghị bạn tôn trọng nó. Đây không phải là điều gì bột phát nhưng quyết định này có cả một quá trình và từng giai đoạn đã chín muồi cùng với rất nhiều sự cầu nguyện và suy ngẫm. Cả Birgitta và tôi cảm nhận thấy sự bình an sâu sắc trong lòng về quyết định này. Chúng tôi đã nhìn thấy cánh tay Đức Chúa Trời hướng dẫn những bước chân chúng tôi về hướng này một cách lạ thường, mềm mại, đôi lúc cũng râtd siêu nhiên. Chúng tôi đã nếm trải Chúa và tình yêu của Ngài một cách mạnh mẽ và có một không hai. Điều này đã khiến chúng tôi càng yêu Ngài hơn và đam mê Hội thánh và Vương quốc của Ngài hơn. Vậy nhiều điều tốt lành đã chuẩn bị cho tất cả chúng ta trong tương lai khi chúng ta đồng hành cùng Chúa Giê-su.
Điều này không phải là dứt bỏ những mối quan hệ. Vài tháng trước Chúa cho tôi một lời “Nhiệm vụ đã hoàn thành, nhưng tình bạn còn lại”. Chúng tôi trân trọng mối quan hệ với tất cả các bạn, những anh chị em trong Đấng Christ, và tin rằng chúng ta tiếp tục có mối quan hệ sống động và giữ gìn sự hiệp một sâu sắc trong Chúa Giê-su nhưng trong một phẩm chất khác. Vậy hãy tiếp tục nhận sự động viên từ nhau và cùng nhau làm vững mạnh Thân Thể Đấng Christ trên trái đất. Nguyện Chúa ban phước cho các bạn!
Trong Chúa và cho cả thế giới,
Ulf Ekman




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.