Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Lược Sử Hội Thánh

Lược Sử Hội Thánh

Giới Thiệu lược sử Lời Sự Sống tại Việt Nam:

GioithieuHTLSSVN005

Vào năm 1889, Hudson Taylor, nhà truyền giáo người Anh tại Trung Quốc và là nhà sáng lập Hội truyền giáo nội địa Trung hoa, đã nhìn thấy một sự hiện thấy từ Chúa: ông thấy cuộc chiến lớn, chính xác là 2 cuộc chiến và sau đó lửa của Đức Thánh Linh sẽ đổ xuống nước Nga và bắt đầu một sự phấn hưng thuộc linh vĩ đại. Sự phấn hưng này sau đó lan truyền đến khắp đất, đặc biệt đến những đất nước chưa được nghe về Tin lành của Cứu Chúa Giê-su. Sau đó Chúa Giê-su sẽ quay trở lại. Quả thật từ những năm 90, đất nước Liên Bang Nga đã bắt đầu mở cửa cho Đạo Chúa. Những rào cản khác nhau bắt đầu được tháo bỏ, Đạo Chúa được rao giảng một cách tự do và lạ lùng: từ những nơi đông người đến các phương tiện thông tin đại chúng. Dường như tất cả các sân vận động, các nhà hát và các rạp chiếu phim, các hội trường lớn… đều được sử dụng để rao giảng Tin lành của Chúa Giê-su. Những người dân đói khát thuộc linh đã mở lòng cho Đạo Chúa, từng đoàn dân đông đến để nghe tin mừng, nhiều người đến với Chúa và rất nhiều Hội thánh mới đã được thiết lập tại Nga. Cũng chính vào thời điểm những năm 90 này, một tôi tớ Chúa và là sứ đồ của Chúa – mục sư Ulf Ekman cùng với Hội thánh Lời Sự Sống tại Thụy điển, bởi sự dẫn dắt và cảm thúc của Chúa, đã bước vào cánh đồng truyền giáo tại Liên bang Nga. Chúa đã làm nhiều phép lạ dấu kỳ thật lớn để xác chứng sứ mạng của Ngài dành cho Liên bang Nga. Qua công việc của Chúa, Ngài đã thiết lập một trung tâm Lời Sự Sống lớn mạnh tại Moscow và hàng ngàn Hội thánh khác. Chính trung tâm này là một Hội thánh lớn mạnh với tòa nhà lớn và là cơ sở đào tạo để dấy lên hàng ngàn con gặt để sai vào cánh đồng truyền giáo cho Chúa tại Liên bang Nga và nhiều đất nước khác. Trong bối cảnh đó, những người Việt nam đi du học tại Nga, những người sang lao động, đi du lịch… cũng đã được dự phần trong sự phấn hưng đó và nhiều người đã tin nhận Chúa Giê-su. Đa phần những người tin Chúa đều có sự nhận thức rõ ràng là bản thân được Chúa đưa sang Nga để nhận biết Ngài, và thời gian còn lại ở Nga để được trang bị và sẽ về Việt nam rao truyền Tin Mừng của Chúa cho người thân và dân tộc mình ở Việt nam. Và rồi Hội thánh người Việt nam đã được thiết lập tại Matxcơva với một sứ mạng rõ ràng: Rao giảng Tin lành để cứu người, đào tạo và trang bị những người tin Chúa sau đó gửi về Việt nam để mở mang vương quốc Chúa.

ảnh(1)

Những thành viên ban đầu hội thánh Việt Nam tại Nga

Hội thánh người Việt tại Liên Bang Nga cũng đã phải trải qua rất nhiều sự biến động của cuộc sống, nhiều những thăng trầm và thử thách khác nhau. Nhưng quả thật như lời Chúa Giê-su phán: Ngài thiết lập Hội thánh trên Vầng Đá và các cửa địa ngục không thể thắng được Hội thánh Ngài. Và cho đến ngày nay, Hội thánh người Việt tại Nga vẫn là một Hội thánh đam mê cứu người, trang bị cho những người tin Chúa để sẵn sàng về Việt nam hầu việc Đức Chúa Trời. Quả thật không thể tính hết số người đã được nghe Tin lành qua Hội thánh tại đây. Hàng ngàn người đã tin nhận Chúa, hàng trăm người được được trang bị lời Chúa qua trường Kinh Thánh… Vào năm 2002 một số tôi tớ Chúa đã được Chúa kêu gọi về Việt Nam để gây dựng công việc Ngài. Công việc khởi đầu là làm chứng cho những người thân, gây dựng những người tin Chúa và kết nối con cái Chúa từ Nga về để cùng nhau trở nên một ngôi nhà thuộc linh. Nhưng Chúa là Đấng luôn làm trổi hơn mọi lời cầu xin và suy tưởng của con dân Ngài. Không ai có thể biết trước những gì Chúa dành cho những kẻ yêu mến Ngài. Năm 2004 Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt nam chính thức được bắt đầu với những lời tiên tri rất quyền năng từ Chúa: “Ta sẽ xây dựng Hội thánh của Ta trên hòn đá này và tất cả các cánh cửa âm phủ không thắng được Hội đó”; “Ta sẽ làm những điều giữa các ngươi mà các ngươi không thể tượng tượng được. Từ bầy chiên nhỏ bé này Ta sẽ làm những việc lớn lao”. Chính thời điểm này Chúa cũng bày tỏ một khải tượng rõ ràng: Ngài sẽ dấy lên một trung tâm lớn mạnh tại Việt Nam để làm nơi môn đồ hóa, dấy lên nhiều con gặt, nhiều người hầu việc Chúa cho mục đích mang Tin lành đến khắp Việt nam, tạo những ảnh hưởng tốt lành trên đất nước và cả những đất nước lân cận. Thực sự năm 2004 là năm đột phá, chỉ bắt đầu với một nhóm người rất nhỏ, ngày nay con số tín đồ của Hội thánh đã lên đến hàng ngàn người.

GioithieuHTLSSVN002

“Bầy chiên nhỏ bé” những năm 2002

Chính Chúa trong lời tiên tri cũng phán bảo trước về “các cửa âm phủ”. Nhưng chính Chúa cũng phán: “Ta đặt trên các ngươi một sự bảo vệ siêu nhiên, Ta sai thiên sứ của Ta đến cùng ngươi, thiên sứ bảo vệ của Ta và chúng sẽ bảo vệ ngươi, Ta sẽ coi giữ ngươi, chăm xem ngươi không hề nhắm mắt và không hề buồn ngủ… Bởi Chúa mà Hội thánh đã vượt qua tất cả mọi thử thách trong quá khứ và chắc chắn cũng vượt qua những thử thách tương lai. Đến cuối năm 2007, lần đầu tiên Chúa đã cho Hội thánh được ơn để có thể tổ chức buổi lễ giáng sinh và truyền giảng một cách công khai tại Rạp xiếc Trung ương với con số gần một ngàn người tham dự. Chính từ thời điểm này Đức Chúa Trời bắt đầu đưa Hội thánh lên một bước mới. Ngài khiến Hội thánh như ánh sáng phải rọi ra, nhưng thành phố phải ở trên núi để mọi người thấy… Ngài đưa Hội thánh ra công chúng.

Rapxiec2007

Lễ Giáng sinh 2007 tại Rạp xiếc Trung ương với 1000 người tham dự

Từ năm 2008, Chúa bắt đầu thiết lập Hội thánh Ngài như một dòng chảy không chỉ tại Hà Nội mà đến nhiều tỉnh thành khác. Các Hội thánh Lời Sự Sống ở tỉnh thành khác bắt đầu được thiết lập. Như lời Chúa phán vào năm 2004 “ở trong thành phố khác, Đức Thánh Linh phán: Ta sẽ thiết lập ngươi, Ta sẽ gây dựng ngươi, Ta sẽ gây dựng ngươi là một thân thể”. Cuối năm 2008 Chúa đưa Hội thánh của Ngài lên một bước ảnh hưởng cao hơn. Nhờ đặc ân của Chúa, chúng ta đã tổ chức lễ mừng Chúa Giáng sinh tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hội thánh đã chủ động mời một vài Hội thánh anh em cùng tham dự. Qua sự kiện này Chúa cho Hội thánh hiểu rằng: Sự kết hiệp cùng các anh chị em khác, sự hiệp nhất cùng Hội thánh chung là quan trọng như thế nào. Trong năm 2009, cũng bởi tinh thần hiệp nhất giữa các Hội thánh, không chỉ trong Hà nội mà cả những tỉnh thành khác… Hội thánh Lời Sự Sống cùng các Hội thánh khác đã tổ chức một buổi giáng sinh lịch sử với khoảng mười hai ngàn người tham dự và trên 2000 người tiếp nhận Chúa Giê-su là Chúa Cứu Thế. Sự kiện này có tiếng vang cho đến nay và tương lai lâu dài.

ảnh

Giáng sinh 2009 tại quảng trường B sân vận động Mỹ Đình với 12000 người tham dự

Cũng vào năm 2009 khi Hội thánh Lời Sự Sống Việt nam tròn 5 năm tuổi, một thách thức rõ ràng từ Chúa đã được đặt ra: Năm năm tới, Hội thánh Lời Sự Sống sẽ hiện diện khắp các tỉnh thành Việt Nam, và bắt đầu đi đến những đất nước lân cận. Đúng như lời tiên tri năm 2004: Đức Chúa Trời phán: không chỉ với đất nước này, mà Ta đã gọi ngươi đặc biệt cho những đất nước Đông Nam Á, để đến tất cả những đất nước Đông Nam Á như Ta dẫn dắt các ngươi. Nhưng các ngươi phải bắt đầu từ thành phố của mình và từng bước Ta sẽ dẫn dắt các ngươi để đến những vùng khác trong đất nước này và những nước láng giềng của các ngươi”. Cho đến ngày nay Hội thánh Lời Sự Sống mới hiện diện ở trên 40 tỉnh thành, nên còn chặng đường dài đặt trước mặt chúng ta. Nhưng bởi ân điển của Chúa, sát cánh bên nhau, chúng ta tin chắc rằng Hội thánh của Ngài sẽ chạy đến đích.

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.