Search
Thursday 18 April 2024
  • :
  • :

Giải Bóng Đá Thanh Niên Cơ Đốc Hà Nội

Trưởng ban tổ chức giải bóng, anh Đức Thiện cho biết, giải đấu đã kết thúc tốt đẹp ngày 8/4 sau 3 tuần đua tài và tổng cộng 19 trận đọ sức. Giải đấu mang tinh thần Cơ đốc cao và mang lại một luồng gió mới về thể lực anh em đồng thời tạo được nhiều tác động tốt trên phương diện thuộc linh.

Hãy cùng Loisusong.net trò chuyện cùng anh Đức Thiện, trưởng ban tổ chức giải bóng đá thanh niên Cơ đốc Hà Nội năm nay:

Loisusong.net: Anh có thể cho biết ý tưởng về giải bóng đá này nảy sinh từ đâu ạ?

Anh Đức Thiện: Rất đơn giản. Ban đầu là thanh niên Lời Sự Sống có một trận giao hữu với thanh niên Đời Sống Mới, sau đó anh thấy tại sao không mở ra một giải thi đấu giữa thanh niên nhiều Hội thánh để phong trào thêm sôi nổi. Anh gọi điện luôn cho anh Lâm bàn bạc và sau đó thông báo cho anh em các Hội thánh khác, rất nhiều anh em tán thành. Vậy là hình thành giải bóng đấy.

Loisusong.net: Giải đấu đã diễn ra như thế nào ạ?

Anh Đức Thiện: Có 8 đội tham gia giải lần này là thanh niên các Hội thánh (nhóm) Đời Sống Mới, Ga-li-lê, TBC, CCC, và Lời Sự Sống.Giải đấu diễn ra trong 3 tuần với 19 trận, đa phần vào các buổi sáng và buổi chiều trong các ngày giải đấu diễn ra. Ngoài tinh thần rèn luyện thể lực, thi đấu vui vẻ, giải bóng cũng hướng tới mục đích thông công, giao lưu anh em và gây dựng tinh thần Hiệp nhất các Hội thánh. Chung kết, đội Đời Sống Mới vô địch và còn lĩnh thêm một giải cầu thủ xuất sắc nhất nữa. Đội Lời Sự Sống của chúng ta có một giải phong cách.

Loisusong.net: Anh thấy điều gì thú vị trong giải bóng này?

Anh Đức Thiện: Thú vị nhất là có một số anh em tin Chúa từ những năm 2008-2009 nhưng không đi Hội thánh, qua giải bóng đá anh em đã thân thiện với các thanh niên khác và giờ đã bắt đầu đi Hội thánh trở lại. Thật sự anh em rất là vui. Một điều thú vị nữa là “Giải bóng đá thanh niên Cơ đốc” cũng có khá nhiều thành viên chưa tin Chúa nhưng cũng rất hoan nghênh và các bạn đều thi đấu hết mình trên tinh thần yêu thương, nhịn nhục, ấm áp của thanh niên trong Chúa.

Loisusong.net: Các anh dự định khi nào có giải bóng tiếp theo hoặc một hoạt động tương tự?

Anh Đức Thiện: Thực sự thì đã lên kế hoạch lâu rồi, dự kiến là đầu tháng 7 này sẽ bắt đầu và ước mong có khoảng 20 đội sẽ tham gia. Một điều đặc biệt là trong 20 đội sẽ có một đội chỉ có các Mục sư để chung vui với anh em thanh niên **cười**. Xin anh em cũng hãy cầu nguyện cho kế hoạch này trong mùa hè năm nay.

Loisusong.net: Lời cuối, anh có điều gì muốn nhắn nhủ gì với các “cầu thủ” lẫn những người chưa tham gia giải vừa rồi không ạ?

Anh Đức Thiện: Chỉ có một điều nhắn nhủ là anh muốn mọi người biết rằng hoạt động bóng đá cũng có thể giúp cho rất nhiều bạn biết đến Chúa và cảm nhận được tình yêu của Chúa, chỉ cần chính chúng ta là những người biết yêu thương.

Loisusong.net: Vâng, xin cảm ơn anh rất nhiều.                                                 Trao giải cầu thủ xuất sắc nhất cho một cầu thủ đội Đời Sống Mới
– BBT –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.