Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Núi Cầu Nguyện Tại Hàn Quốc

Loisusong.net – Như đã thông báo trong Hội thánh, chúng ta sẽ có buổi “Cầu nguyện bình minh” vào các sáng thứ ba, năm, bảy hàng tuần, từ 5h45 đến 7h15. Theo dòng sự kiện xin gửi tới bạn đọc thông tin về “Núi cầu nguyện” tại đất nước “nổi tiếng” về sự cầu nguyện – Hàn Quốc.

“Hiện tượng” Hàn Quốc

Năm 1945, chỉ có 2% dân số Hàn Quốc theo Cơ đốc giáo, năm 2005, tỷ lệ này là 29.2% (18.3% Tin lành, 10.9% Công giáo)1.Hiện nay, hội thánh Hàn Quốc sai phái số lượng giáo sỹ ra nước ngoài nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ2.

Vào năm 2007, năm trong số mười hội thánh Tin lành lớn nhất thế giới là ở Hàn Quốc. Hội thánh lớn nhất thế giới hiện tại là Hội thánh Phúc âm Toàn vẹn Yoido, với hơn 830.000 thành viên vào năm 20073. Quả là một sự tăng trưởng ấn tượng nếu chúng ta biết rằng cách đây 55 năm, vào ngày 15/5/1958,  buổi nhóm đầu tiên được tổ chức tại nhà riêng của bà mục sư Choi Ja-shil (mẹ vợ Mục sư David Yonggi Cho) chỉ vẻn vẹn có 5 người: hai mục sư, ba cô con gái của bà Choi, và một người phụ nữ lớn tuổi tình cờ ghé qua để trú mưa4.

Bên trong tòa nhà Hội thánh Yoido

Không thể không liên hệ sự phát triển thuộc linh với sự phát triển kinh tế – xã hội của Hàn quốc. Sau chiến tranh Hàn Quốc (1950-1953)  kinh tế Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng, từ một trong những nước nghèo nhất thế giới trở thành một trong những nước giàu nhất. Kinh tế Hàn quốc nhảy vọt vào những năm 1960-1980 và kinh tế Hàn Quốc trở thành nền kinh tế phát triển, đứng thứ ba ở châu Á và đứng thứ 10 trên thế giới tính theo GDP năm 2006. Cuối thế kỷ 20, Hàn Quốc là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất trong lịch sử thế giới hiện đại5.

Cơ đốc giáo chắc chắn đã có ảnh hưởng trên giáo dục Hàn Quốc, khi mà các Cơ đốc nhân đã thành  lập 293 trường phổ thông và 40 trường đại học Cơ đốc, trong đó có 3 trường đại học lọt vào tốp 5 trường đại học tốt nhất toàn quốc6.

Núi cầu nguyện tại Hàn Quốc7

Trong lúc đó, Đức Chúa Jêsus đi lên núi để cầu nguyện; và thức thâu đêm cầu nguyện Đức Chúa Trời.(Lu-ca 6:12)

Phong trào Núi Cầu Nguyện tại Hàn Quốc phát sinh từ thực hành của những Cơ đốc nhân tiên phong vào những ngày cuối cùng của Hội thánh Hàn Quốc vào thế kỷ mười chín. Đối mặt với sự chống đối dữ dội từ triết lý và tín ngưỡng địa phương, cũng sự như áp đặt đạo Shinto (Thần Đạo Nhật Bản) trong giai đoạn bị đế quốc Nhật áp bức, nhiều Cơ đốc nhân đã bị bắt bớ và thậm chí bị sát hại. Trong tuyệt vọng, những Cơ đốc nhân không thể thực hành đức tin công khai đã thức dậy sớm, từ 4 giờ sáng, và leo lên những ngọn núi gần đó để được tự do cầu nguyện cho đến khi xuất hiện tia nắng đầu tiên. Vào cuối ngày, trước khi về nhà, các Cơ đốc nhân lại leo lên núi để cầu nguyện, kiêng ăn, và xin Chúa can thiệp giúp họ.

Người ta nói rằng bất kỳ ai đi qua những ngọn núi đó đều nghe tiếng kêu gào và than khóc của cả đàn ông lẫn đàn bà, dồn dập như bão dâng lên trời hoàn cảnh bi thảm của họ và cầu xin Đức Chúa Trời cứu giúp. Từ hồi đó, kiêng ăn và cầu nguyện đã trở thành dấu ấn của Hội thánh mạnh mẽ ở Hàn Quốc.

Nổi tiếng nhất hiện nay có lẽ là núi cầu nguyện do hội thánh Phúc âm Toàn vẹn Yoido khai phá và điều hành. Nó nằm tại Jori-myeon, Paju, ở phía bắc tỉnh Gyenggi và đủ chỗ cho 10.000 người. Cơ sở này mở cửa không chỉ cho các Cơ đốc nhân Hàn quốc mà cho tất cả các Cơ đốc nhân từ khắp thế giới.

Người ta nói rằng bất kỳ ai đi qua những ngọn núi cầu nguyện đều nghe tiếng kêu gào và than khóc của cả đàn ông lẫn đàn bà, dồn dập như bão dâng lên trời hoàn cảnh bi thảm của họ và cầu xin Đức Chúa Trời cứu giúp

Núi Cầu nguyện tại Việt Nam?

Nhận biết tầm quan trọng vô cùng của sự cầu nguyện đối với đời sống cá nhân mỗi người tin Chúa cũng như đối với sự phấn hưng công việc Chúa nói chung, Hội thánh Lời Sự Sống cũng bắt đầu buổi nhóm cầu nguyện bình minh từ 5h45′ đến 7h15′ mỗi buổi sáng thứ 3-5-7 hàng tuần và mời con cái Chúa tất cả các Hội thánh cùng tới hiệp chung cầu nguyện cho đất nước, dân tộc và công việc Chúa khắp nơi. 

Tin rằng đây là sự hòa mình và tiếp nối tấm lòng cầu nguyện của nhiều con cái Chúa thuộc nhiều Hội thánh khắp nơi đã và đang cầu nguyện nhiều năm nay cho sự phấn hưng Việt Nam. Đức Chúa Trời hoàn toàn có thể sử dụng những điều nhỏ bé góp phần cho sự phấn hưng Việt nam trong tương lai không xa.

 Một buổi cầu nguyện bình minh tại Hà nội.

“Vậy ai dám khinh thường bước khởi đầu khiêm tốn của công việc này?” (Xa-cha-ri 4:10 – BCG).

– BTT tổng hợp –

Tài liệu tham khảo:

1.      http://en.wikipedia.org/wiki/Religion_in_South_Korea

2.      http://www.christianitytoday.com/ct/2006/march/16.28.html

3.      http://en.wikipedia.org/wiki/Megachurch

4.      http://en.wikipedia.org/wiki/Yoido_Full_Gospel_Church

5.      http://vi.wikipedia.org/wiki/Kinh_tế_Hàn_Quốc

6.      http://en.wikipedia.org/wiki/Christianity_in_Korea

7.      http://en.wikipedia.org/wiki/Prayer_Mountain




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.