Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

“Việc của Chúa – Việc của mình” – Phỏng vấn Mục sư trưởng tháng 5/2013

“Nếu Đức Giê-hô-va không xây thành, thì những người thợ xây lấy làm luống công.” Câu Kinh Thánh này đề cập tới hai phương diện mà lần trò chuyện đầu tháng 5 với Mục sư trưởng sẽ nhấn mạnh: Việc của Chúa – qua sự cầu nguyện, và Việc của mình – qua những công việc của Hội Thánh đáp ứng với khải tượng và lời kêu gọi của Ngài. Vừa lúc này, Hội Thánh bắt đầu phong trào cầu nguyện sáng sớm và kết thúc kỳ trại nhân sự đầy phước hạnh.

Có lẽ một điều rất được khích lệ đối với dân sự Hội Thánh là phong trào cầu nguyện sáng sớm mới bắt đầu tại Hà Nội. Mục sư nói gì về sự khởi đầu này?

Nơi đâu người ta cũng biết, rằng cầu nguyện thực sự quan trọng. Đối với mọi Hội Thánh, không có khái niệm cầu nguyện đủ rồi, mà ngược lại, luôn luôn thiếu. Nhưng đôi khi người ta cần đến những công cụ, phương tiện cần thiết để thực hành sự cầu nguyện. Cảm ơn Chúa vì Hội Thánh chúng ta có rất nhiều chương trình cầu nguyện khác nhau. Vừa rồi, Chúa mở cho Hội Thánh địa điểm rất phù hợp để buổi sáng sớm, con dân Chúa cầu nguyện trước khi đi học hay đi làm. Điểm nhóm cầu nguyện hay buổi cầu nguyện đó mở ra không chỉ cho dân sự Hội Thánh Lời Sự Sống, mà còn cho tất cả các Hội Thánh anh em. Mặc dù mới bắt đầu được vài buổi thôi, nhưng khá đông con cái Chúa tham dự. Tôi tin là tinh thần cầu nguyện này sẽ lan tỏa tới các điểm nhóm, các Hội Thánh khác nhau trong cả thành phố Hà Nội và các tỉnh thành khác. Một khi phong trào cầu nguyện mạnh mẽ như vậy xảy ra, sự phấn hưng chắc chắn sẽ đến với Việt Nam.

Sự cầu nguyện là một công cụ cực kỳ quan trọng và chính yếu để Hội thánh có thể thực hiện được khải tượng. Qua sự cầu nguyện, Chúa sẽ dấy lên rất nhiều nhân sự, Ngài sẽ dấy lên rất nhiều Hội thánh mới tại Hà Nội, các tỉnh thành và cả những Quốc gia khác như Lời Chúa phán với Hội thánh.

Không biết là Hội thánh có nhiều buổi nhóm cầu nguyện như vậy, từ cầu nguyện kiêng ăn, cầu nguyện nữ giới và cầu nguyện sáng sớm đã thu hút được nhiều người tham gia chưa?

Thông thường những buổi nhóm cầu nguyện là những buổi nhóm ít người. Nhưng trong Hội thánh chúng ta cũng không phải là quá ít người tham gia. Những buổi nhóm kiêng ăn cầu nguyện hàng tuần hay những đợt kiêng ăn 3 ngày trong tháng, những buổi nhóm cầu nguyện nữ giới hàng tuần cũng khá đông người tham dự. Bây giờ khi có chương trình cầu nguyện buổi sáng sớm, cùng với một Hội thánh khác, có buổi lên tới  50-60 tham dự. Có thể nói đây là sự khởi đầu rất tuyệt vời.

Nhân tiện, thứ 3-4-5 ngày 7-8-9 tháng 5 này tại Hội thánh Thanh Xuân có 3 ngày kiêng ăn cầu nguyện tại, rất mong thật nhiều con cái Chúa tới cùng tham gia cầu nguyện với Hội thánh.

Sắp tới, mục sư có chuyến đi In-đô-nê-xi-a. Một phần của chuyến đi đó liên quan tới việc học hỏi tinh thần cầu nguyện của họ đúng không ạ?

Giai đoạn này Chúa đang vận hành rất mạnh mẽ ở các nước châu Á. In-đô-nê-xi-a là một trong những đất nước như thế. Những Hội Thánh tại đó đang dấy lên rất quyền năng mặc dù đây là một đất nước có số lượng người Hồi giáo đông nhất thế giới. Như tôi được biết, họ có tinh thần cầu nguyện rất tuyệt vời. Suốt mười mấy năm trời họ cầu nguyện như vậy, không lạ gì mà Chúa ban cho họ sự phấn hưng. Một điều mà chúng tôi rất ước mong là lần này sang đó, mình học và tiếp nhận được điều gì đó từ tinh thần này để áp dụng cho Hội Thánh tại Việt Nam. Để qua điều này, chúng ta nhìn thấy những gì Chúa muốn làm trên đất nước Việt nam.

Để mở rộng những điểm nhóm cầu nguyện nói riêng, các điểm nhóm Hội thánh mới nói chung, có lẽ không thể thiếu được tấm lòng của những người dâng nhà. Hàng ngàn điểm nhóm tức là hàng ngàn những người dâng nhà cho Chúa. Mục sư có nghĩ là điều này rất khó khi không phải ai cũng sẵn lòng đánh đổi sự riêng tư và yên tĩnh của nhà mình cho sự phát triển của công việc Chúa?

Đối với Chúa không có gì là khó cả! Việc lớn bao giờ cũng bắt đầu từ những việc nhỏ. Hiện tại chúng ta thấy có những người đã hết lòng dâng nhà cho công việc Chúa, chắc chắn điều này sẽ lan ra nhiều những con người khác, khi người ta thấy Chúa cần điều này, và là điều quan trọng trong việc mở mang công việc Chúa để khiến nhiều cuộc đời được thay đổi. Nên chắc chắn đến lúc tại thành phố này sẽ có hàng ngàn căn nhà được mở ra cho công việc Chúa.

Chủ đề của kỳ trại vừa rồi là Ê-phê-sô 4:16 có liên quan  gì tới việc “Để kết quả và nhân ra”?

Kết quả và nhân ra” là sự kêu gọi của Chúa với Hội Thánh Ngài. Nhưng để đạt được mục tiêu này thì cần cả hai phương diện: Thứ nhất, chúng ta cần trông cậy vào Chúa để Ngài hành động mạnh mẽ cùng dân sự và qua dân sự Ngài – chính vì vậy chúng ta cần cầu nguyện.Thứ hai, cả thân thể là toàn Hội thánh cũng phải tích cực làm việc. Cả hai điều này đều cần, giống như đôi cánh vậy. “Ấy nhờ Ngài mà cả thân thể ràng buộc vững bền bởi những cái lắt léo, khiến các phần giao thông với nhau, tùy lượng sức mạnh của từng phần, làm cho thân thể lớn lên, và tự gây dựng trong sự yêu thương” tức là tất cả các chi thể đều cần làm trọn vai trò, chức năng của mình. Khi mà tất cả các chi thể kết hiệp với nhau, tất cả các chi thể đều hành động thì sự kêu gọi mới có thể được hoàn thành.

>>> Xem Trại Nhân Sự: “Làm Cho Thân Thể Lớn Lên, Và Tự Gây Dựng Trong Sự Yêu Thương”

Kỳ trại Nhân sự Mùa xuân năm nay có những tín hiệu khả quan nào?

Cảm ơn Chúa qua kỳ trại vừa rồi, tôi thấy nhiều người được khích lệ. Chắc chắn những hạt giống thuộc linh được gieo ra trong kỳ trại sẽ được kết quả bằng những công việc phục vụ, những mục vụ mới… Nhiều công việc trước nay coi là “không thuộc linh lắm”, hoặc âm thầm, hoặc thuộc về hành chính sẽ được khích lệ thêm hơn và sẽ phát triển, không chỉ ở Hà Nội thôi đâu, mà là một loạt Hội thánh Lời Sự Sống khắp các tỉnh thành.

Mục sư có nhận thấy là qua những lời tâm tình, tôi tớ Chúa khắp nơi đều đánh giá rất cao công tác đào tạo huấn luyện của Hội Thánh mình?

Đúng là như vậy. Đây là điểm mạnh mà Chúa ban cho Hội Thánh ở đây: “Hãy trang bị cho dân sự ta Lời đức tin”. Xin Chúa giúp cho để điều này không dừng lại, mà ngày càng kết quả hơn và nhân ra các tỉnh thành.

Đi liền với những lời nhận xét đó là mong muốn Hội Thánh sai phái người ra đi nhiều hơn. Đây có phải là thời điểm cho sự sai phái nhân sự?

Không phải chỉ bây giờ, mà lúc nào sự sai phái cũng cần thiết! Hội Thánh sai phái người đi đồng nghĩa Hội thánh đó sẽ được phước hơn, và điều này cũng ích lợi cho những người được sai phái và ích lợi cho công việc Chúa chung nữa. Tuy vậy, vào thời điểm này, đúng là việc sai phái càng cần thiết, thậm chí có thể nói là cấp thiết hơn. Những vùng đất mới đang chờ những con gặt, công việc ở những nơi đó đang cần được hỗ trợ về rất nhiều mặt đặc biệt về nhân lực. Đào tạo huấn luyện cần đi kèm với sai phái.

Qua kỳ trại, mục sư có tin là có những đột phá rất lớn trong năm nay?

Chắc chắn rồi. Tôi tin là Chúa có chương trình của Ngài và phải được hoàn thành vào thời điểm của Ngài. Bây giờ là thời điểm của Chúa, chắc chắn Ngài có ân điển đặc biệt cho những Hội thánh, những con người nào sẵn lòng, không quan trọng đó là Hội thánh hay con người như thế nào. Tôi tin là Hội Thánh chúng ta sẽ được Chúa dùng rất mạnh mẽ trong guồng chảy đó vì chúng ta sẵn lòng để được Chúa dùng trong thời điểm đặc biệt này.

Xin cảm ơn Mục sư và nguyện Chúa chúc phước cho Mục sư và tôi tớ Chúa một chuyến đi bình an và đầy kết quả sắp tới.

Chúng ta là tôi tớ của Chúa, hẳn nhiệm vụ là tìm biết ý chủ, tức là mỗi người tìm biết Ngài đang dẫn dắt Hội Thánh của Ngài đi đâu. Loisusong.net rất tin rằng từ sự ghi lại những buổi trò chuyện đầu tháng và qua sự truyền đạt của Mục sư trưởng như thế này,  Hội Thánh cùng cả dân sự của Ngài đều có thể nắm bắt được những bước đường kế tiếp. Chúa Jêsus là đầu Hội Thánh. Và mỗi người trong chúng ta là chi thể. Thân thể trọn vẹn khi mọi chi thể đều biết tỏ tường cả thân thể đang đi đâu và làm gì.

– ctv. Nguyễn Hằng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.