Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Tiếng Gọi Miền Trung

Thanh Hóa, một tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ, cách thủ đô Hà Nội khoảng 150 km về phía Nam và thành phố Hồ Chí Minh 1.560 km về hướng Bắc. Đây là một tỉnh lớn của Việt Nam, đứng thứ 5 về diện tích và thứ 3 về dân số trong số các đơn vị hành chính trực thuộc trung ương.Theo kết quả điều tra dân số năm 2009, Thanh Hóa có 3.400.239 người, đứng thứ ba Việt Nam, chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Toàn vùng dân tộc miền núi Thanh Hóa có với 1.074522 người. Trong đó đông nhất là dân tộc Kinh có 448.593 người chiếm 43%;  6 dân tộc thiểu số có 621.436 người . Trong đó các dân tộc có dân số tương đối nhiều như: Mường, Thái, Mông, Thổ, Dao, Khơ Mú và hơn 21 dân tộc ít người khác.

Những năm gần đây,Thanh Hóa được biết đến như cánh đồng cho công tác truyền giáo và mở mang Hội Thánh mới. Hiện nay, một số Hội Thánh tại đây đã có đăng ký sinh hoạt ổn định và nhiều Hội thánh mới được thành lập với số lượng tín đồ từ 20 đến 40 thành viên. Ngoài ra công tác truyền giáo cũng được đẩy mạnh cho một số nhóm dân tộc thiểu số như H’Mông,Thái, Mường. Họ là một bộ phận dân cư không nhỏ sinh sống chủ yếu tập ở các vùng trung du và miền núi cao, phần lớn con người nơi đây ít được học hành nên trình độ dân trí rất thấp so với đại bộ phận dân cư. Hơn nữa, đời sống tín ngưỡng nơi đây thường có một số phong tục rất lạc hậu như: Tục thờ ma rừng và nhiều hủ tục mê tín dị đoan. Hàng năm những con người nơi đây đã tốn không ít tiền bạc vào thờ cúng và giải hạn khác nhau trong khi đời sống kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, con cái đang ở độ tuổi đi học thì không được đến trường.

Khó khăn là vậy, tương lai tưởng chừng như rất mù mịt, nhưng Đức Chúa Trời đã thương xótnơi này. Quả như lời Kinh Thánh có chép: “Thần của Chúa ngự trên ta; Vì Ngài đã xức dầu cho ta đặng truyền tin lành cho kẻ nghèo; Ngài đã sai ta để rao cho kẻ bị cầm được tha, kẻ mù được sáng, kẻ bị hà hiếp được tự do; và để đồn ra năm lành của Chúa’’.(Luca 4:18-19 )

Chúng tôi chứng kiến nhiều người trước đây là những người nghiện ma túy, đòi nợ thuê, hay nghiện rượu, thuốc lá đã tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống và được Chúa thay đổi đời sống. Bàn tay của Ngài cũng cứu nhiều gia đình mà trước đây rất hay xung đột vì người chồng tối ngày say sưa, không chịu làm việc, đánh đuổi vợ con. Tâm tình của một người chị em kể rằng: Chồng chị trước đây rất hay uống rượu, mỗi khi anh đi các đám tiệc về thì vợ con hôm đó sẽ bị một trận chửi mắng vô cớ, có hôm còn phải lánh sang bên nhà ngoại hay một người hàng xóm để trú ngụ cho đến khi chồng hết say mới dám về nhà. Nhưng kỳ diệu thay, kể từ ngày anh được nghe nói về tình yêu của Chúa qua một người bạn cùng làm thợ hồ và anh đãquyết định tin nhận Chúa. Người bạn này giúp đỡ anh cách tận tình, anh cũng đọc Kinh Thánh đều đặn. Kể từ thời gian đó, đời sống anh được thay đổi một cách lạ lùng. Chúa đã giúp anh bỏ được thuốc lá và rượu – những thứ mà trước đây không thiếu được dù chỉ một ngày. Những thói hư tật xấu dần được thay bằng niềm vui, sự bình an. Cuộc sống gia đình trở nên đầm ấm hẳn. Anh yêu thương vợ con hơn và biết san sẻ những công việc trong gia đình với vợ. Mỗi khi nhắc lại quá khứ anh lại mỉm cười và nói “Ước gì tôi biết Chúa sớm hơn”.

Nghe những câu chuyện như vậy, tôi thiết nghĩ trong cuộc sống ngày hôm nay có biết bao cuộc đời đang lầm lạc, thiếu vắng niềm vui và sự tự do thật như anh trước đây.

Hơn bao giờ hết chúng ta là những người được cứu chuộc, phải nhận lấy Đại mạng lệnh Của Chúa và ra đi với sự thôi thúc của tình yêu và ước muốn sẻ chia.Thật, biết bao cuộc đời chưa biết về Chúa và chưa biết mình đi về đâu. Hãy cưu mang và cầu nguyện cho những con người đang lầm lạc được trở về nhà Cha, để họ có được cuộc sống tự do thật và nhận lấy lời hứa của sự sống đời đời trong vương quốc Đức Chúa Trời.

    Ctv Thanh Mừng Tại miền Trung




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.