Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Thiếu Nhi Hội Thánh Lời Sự Sống

Thiếu nhi là những hạt giống, mầm ươm tương lai của Hội Thánh. Chính vì vậy, công tác chăm sóc, dạy dỗ cho các em ngay từ nhỏ là việc làm cần được ưu tiên và đẩy mạnh. Nếu thiếu nhi được định hướng một cách đúng đắn, được tăng trưởng cả về thuộc linh lẫn thuộc thể thì các em sẽ tiếp nối những mục vụ trong Hội Thánh một cách nhanh chóng.

Hiện nay, công tác thiếu nhi trong Hội Thánh Lời Sự Sống đang ngày càng được chú trọng hơn. Tại các Hội Thánh địa phương đều có mục vụ thiếu nhi để giúp các em nhỏ có một đời sống sâu sắc với Chúa và nắm được khải tượng của Hội Thánh. Phần lớn các em là con trong gia đình tin Chúa nên các em không chỉ được sự giúp đỡ từ các giáo viên mà còn từ phía gia đình. Được tham gia lớp thiếu nhi trong Hội Thánh, các em trở nên dạn dĩ hơn, hòa đồng hơn và biết yêu thương nhau hơn. Những ngày Chúa nhật hàng tuần, các em được đi nhóm và học lời Chúa. Bên cạnh đó, các em cũng được hướng dẫn về đường lối, kế hoạch, mục tiêu, khải tượng của Hội Thánh và những công việc hiện tại các em có thể làm để góp phần hoàn thành mục tiêu đó như cầu thay, mang tình yêu Chúa đến với những bạn bè xung quanh hay quan tâm, giúp đỡ những bạn khác, đặc biệt quyên góp tặng quà cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ; học tập chăm chỉ đạt kết quả cao. Các em cũng được các thầy cô hướng dẫn tập hát, tham gia vào các công tác của ca đoàn và trở thành những người dẫn thờ phượng Chúa trong các buổi nhóm. Các em cũng được học về sự dâng hiến cho Hội Thánh, dâng hiến cho tòa nhà cũng là một cách để góp phần hoàn thành khải tượng Hội Thánh. Mặc dù vẫn còn đang ở lứa tuổi vui chơi nhưng các em đã ý thức được trách nhiệm và công việc mình cần phải làm.

Thời gian vừa qua, các em đã được tham gia các kỳ trại hè với rất nhiều hoạt động bổ ích. Các em được gắn kết với nhau hơn qua các trò chơi đồng đội, và qua trại hè giúp các em được thêm hơn lời Chúa. Bên cạnh đó, các hoạt động trong những ngày 8-3, 20-11 đã giúp các em nhớ tới công lao to lớn và cũng là dịp để các em bày tỏ lòng biết ơn tới người cha, người mẹ, người thầy, người cô.

Những hội trại ẩm thực do các em thiếu nhi tổ chức nhằm quyên góp tiền mua quà và sữa đến thăm các bạn nhỏ trong bệnh viện, trong trại trẻ mồ côi đã đánh thức suy nghĩ và tấm lòng biết yêu thương sẻ chia trong từng trái tim bé thơ này. Ý thức được công việc mở mang vương quốc Chúa, các em thiếu nhi Hội Thánh còn tổ chức những buổi truyền giảng cho các bạn cùng trang lứa. Em thì dẫn chương trình, em thì ca hát, em thì chia sẻ. Tất cả đều rất đơn sơ nhưng vô cùng chân thành, vui vẻ.

Chúng ta cùng điểm qua các em thiếu nhi tại một số khu vực thì ở Nam Hà Nội, có khoảng 40 em, ở Đông Anh có khoảng 15 em, ở Gia Biên khoảng 20 em…. Mỗi khu vực đều có các thầy cô rất nhiệt tình giảng dạy. “Các thầy cô tham gia công tác thiếu nhi vì rất yêu quí trẻ tuy nhiên số lượng vẫn chưa đáp ứng đủ và chưa được trang bị, đào tạo về kỹ năng và cách tiếp cận, dạy dỗ trẻ”, tâm sự của chị Lưu Quyên Hương, phụ trách thiếu nhi tại Nam Hà Nội. “Một số em nhỏ trong Hội Thánh vẫn chưa trung tín trong buổi nhóm Chúa nhật. Một số em khác còn ngại ngùng bày tỏ mình trong công việc, ít bộc lộ và chia sẻ với bạn bè. Một số còn chưa chủ động trong công việc. Đang là lứa tuổi phát triển cá tính nên các em còn những cá tính riêng, chưa biết kết hợp làm việc nhóm cho nhịp nhàng”, chị Minh Quyên chia sẻ.

Anh Hữu Phê, phụ trách Hội Thánh Gia Biên cho biết: “Vì số lượng các em tại mỗi khu vực chưa đông đảo, nên chưa có các phong trào thiếu nhi riêng cho từng khu vực mà chỉ tham gia các phong trào chung của Hội Thánh tổ chức. Bên cạnh đó, công tác thiếu nhi vẫn còn trong phạm vi Hội Thánh, chưa mở rộng ra bên ngoài. Phương pháp dạy dỗ cần được đào tạo nâng cao hơn”.

Quả thật, hiện nay khi mọi thứ đều “hiện đại hóa”, đổi mới một cách nhanh chóng thì phương pháp cũng như các thiết bị giảng dạy cũng cần được trang bị thêm để các em có hứng thú và tiếp thu một cách tốt nhất. Điều khiến các cô nơi đây trăn trở là làm thế nào để giúp các cháu gặp gỡ Chúa một cách cá nhân chứ không phải chỉ là giữ nhóm. Kế đến, các em sẽ tự chủ trong buổi nhóm như cầu nguyện, dẫn hát, làm chứng, được đào tạo về những kỹ năng sống để sau này các em sẽ là những thành viên tích cực trong Hội Thánh. Điều này cũng đòi hỏi một đội ngũ giáo viên thực sự có tấm lòng yêu mến Chúa, yêu mến các em thiếu nhi có lòng say mê và nhiệt huyết với các em. Trao đổi với các cô trong công tác thiếu nhi về mong muốn thực tế hiện tại để có thể khắc phục những hạn chế trong công tác giảng dạy, các cô cho biết:

_“ Thực sự ước ao Hội Thánh có chỗ rộng rãi, thoải mái hơn để mỗi một lứa tuổi đều có một phòng học riêng biệt để dạy các cháu được tốt hơn. Phòng cũng tiện nghi hơn về dụng cụ giảng dạy vì hiện nay thiết bị đều phải mang đi mang lại, rất bất tiện”.

_ “ Các cô không thể tiếp xúc với các cháu hàng ngày được nên mong muốn ba mẹ cũng như Hội Thánh quan tâm sâu sắc hơn đến các cháu, giúp các cháu cầu nguyện gần gũi Chúa và đọc kinh thánh”.

_ “ Dù số lượng các cháu hiện tại chưa nhiều nhưng vẫn còn thiếu giáo viên dạy dỗ. Nên xa hơn nữa khi số lượng các cháu tăng lên, thì nhu cầu cần giáo viên sẽ trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, mục vụ thiếu nhi cũng kêu gọi các anh chị em trong Hội Thánh, đặc biệt là tầng lớp thanh niên, hãy quan tâm suy nghĩ và hãy sẵn sàng tham gia giúp đỡ cho thế hệ tương lai này. Đặc biệt là trong thời gian tới Ban thiếu nhi sẽ có rất nhiều những chương trình, kế hoạch để giúp các em tăng trưởng hơn và để chính các em sẽ có tấm lòng gắn kết vào công việc Chúa nhiều hơn. Đây thực sự đang là nhu cầu bức thiết và là một công việc có ý nghĩa vô cùng to lớn trong vương quốc Chúa”.

Thi thiên 78: 4-7 có chép: “Chúng ta sẽ chẳng giấu các điều ấy cùng con cháu họ, Bèn sẽ thuật lại cho dòng dõi hậu lai những sự ngợi khen Đức Giê-hô-va, Quyền năng Ngài, và công việc lạ lùng mà Ngài đã làm. Ngài đã lập chứng cớ nơi Gia-cốp, Định luật pháp trong Y-sơ-ra-ên, Truyền dặn tổ phụ chúng ta phải dạy nó lại cho con cháu mình; Hầu cho dòng dõi hậu lai, tức là con cái sẽ sanh, Được biết những điều đó, Rồi phiên chúng nó truyền lại cho con cháu mình; Hầu cho chúng nó để lòng trông cậy nơi Đức Chúa Trời, Không hề quên các công việc Ngài, Song gìn giữ các điều răn của Ngài”.

Chúng ta hãy cùng thực hiện theo câu kinh thánh này để nguyện thế hệ tương lai của Hội Thánh chính là các em thiếu nhi sẽ luôn đi trong đường lối của Chúa.

-CTV Thùy Mai




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.