Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Tình Yêu Giới Trẻ Trong Chúa – Nhóm Thanh Niên 08/06/2013

Nhắc tới hai chữ “tình yêu” mỗi chúng ta không khỏi rạo rực trong lòng, có rất nhiều cảm xúc về tình yêu và những câu hỏi được đặt ra về chủ đề này. Đó là một đề tài không hề mới nhưng vẫn cần được nhắc lại luôn luôn để nhắc nhở và dạy dỗ mỗi chúng ta. Đặc biệt là đối với thế hệ trẻ, những người đang bước vào ngưỡng cửa tình yêu và hôn nhân. Chính vì vậy ngày 8-6 vừa qua các bạn thanh niên hội thánh Lời sự sống đã cùng nhau nhóm lại tại Nam Hà Nội để cùng thờ phượng Chúa, giao lưu và thảo luận về chủ đề “Tình yêu giới trẻ trong Chúa”.

Xem thêm:

>>> Bí quyết bước vào hôn nhân theo ý Chúa (MS. Eric)

>>> Lựa chọn bạn đời theo ý Chúa (Mục sư Phạm Tuấn Nhượng)

Buổi nhóm bắt đầu lúc 18h30, các bạn cùng tham gia tập nhảy điệu nhảy aerobic rất vui nhộn để chuẩn bị cho kỳ trại hè sắp tới của Hội thánh.

Một chủ đề rất quen thuộc nhưng chưa bao giờ là cũ đối với các bạn thanh niên đó là “Tình yêu giới trẻ trong Chúa”, do vậy để thêm phần sôi nổi thì một số câu hỏi được đưa ra để mọi người cùng nhau thảo luận. Đó là : “Có nên yêu người chưa tin Chúa hay không? Và khi yêu bạn có nên hôn không?”. Các bạn thanh niên đã thảo luận hết sức sôi nổi về hai câu hỏi thú vị này. Với câu hỏi thứ nhất, có nhiều ý kiến cho rằng không được phép yêu người chưa tin Chúa, tuy nhiên có ý kiến khác lại cho rằng chúng ta có thể yêu người chưa tin Chúa và đưa họ đến với Chúa. Với câu hỏi thứ hai cũng tương tự, có hai ý kiến trái chiều nhau. Đó là, “hôn” là một hành động rất bình thường trong tình yêu và ý kiến khác lại cho rằng để tránh khỏi những cám dỗ khác sau nụ hôn thì tốt nhất chúng ta không nên “hôn”.

Những câu quan điểm riêng, những câu trả lời cho những câu hỏi được bỏ ngỏ và các câu hỏi này sẽ được giải đáp, làm rõ qua phần chia sẻ của Mục sư. Và tạm dừng thảo luận mọi người cùng bước vào thì giờ thờ phượng Chúa và cầu nguyện để xin Thánh Linh Chúa dẫn dắt buổi nhóm.

Vâng, với lời chia sẻ ngắn của vợ chồng Mục sư S-R đã giải đáp rất nhiều sự băn khoăn, thắc mắc cũng như giúp các bạn thanh niên có một cái nhìn đung đắn về tình yêu trong Chúa như thế nào.

Lấy một câu chuyện trong Kinh Thánh làm ví dụ, đó là một câu chuyện buồn kể về hai anh em Am-nôn và Ta-ma. Người anh là Am-nôn vì si mê nhan sắc em mình là nàng Ta-ma nên đã lập kế hoạch để chiếm đoạt nàng để rồi sau đó cảm thấy gớm ghét nàng. Ngày nay rất nhiều cuộc hôn nhân và chuyện tình đổ vỡ khi họ đến với nhau một cách quá dễ dàng và nhanh chóng khi chưa hiểu gì về nhau. Có nhiều người lầm tưởng sự đam mê là tình yêu; có nhiều người mù quáng theo đuổi người kia vì vẻ ngoài hay vì điều kiện của họ; có những người lại chỉ đến với nhau để giải quyết nhu cầu tình dục… Họ yêu rồi chia tay.

Giới trẻ ngày nay bị ảnh hưởng khá nhiều từ những bộ phim truyền hình hay những hình ảnh, video mà quan hệ tình dục được quảng bá và cho rằng đó là chuyện rất bình thường. Và đó không phải là tình yêu chân thật. Đó chỉ là sự tham dục hay sự mù quáng mà dẫn đến đó là tội lỗi và sự thù hận.

Một trong những diễn tả đúng đắn nhất về tình yêu trong Kinh Thánh đó là: “Tình yêu thương hay nhịn nhục; tình yêu thương hay nhân từ; tình yêu thương chẳng ghen tị, chẳng khoe mình, chẳng lên mình kiêu ngạo, chẳng làm điều trái phép, chẳng kiếm tư lợi, chẳng nóng giận, chẳng nghi ngờ sự dữ, chẳng vui về điều không công bình, nhưng vui trong lẽ thật. Tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, tin mọi sự, trông cậy mọi sự, nín chịu mọi sự. Tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ”. ( I Cô-rinh-tô 13:4-8). Đúng vậy, trong tình yêu chân thật không có sự sợ hãi, không có sự ích kỉ, không khiến bạn tổn thương mà khiến bạn hạnh phúc. Và đặc biệt tình yêu chân thật phải biết chờ đợi; cần có thời gian để tìm hiểu “đối tượng” và phát triển tình cảm đó trong Chúa. Và chúng ta là những tín đồ, chúng ta cần có mối quan hệ trong sạch và đúng đắn trước Chúa và hãy nói “không” với quan hệ tình dục trước hôn nhân. Đã có rất nhiều bạn trẻ trên thế giới đã làm quyết định chờ đợi. Đến thời điểm thích hợp Chúa sẽ bày tỏ cho chúng ta người mà Chúa đã chọn và đó sẽ là mối quan hệ bền chặt và không thể tách rời.

Trả lời cho câu hỏi “Có nên yêu người chưa tin Chúa hay không?” Mục sư cho rằng không nên yêu người không tin vì đó là điều hết sức rủi ro. Nói về mối quan hệ hôn nhân với người không tin Chúa trong Kinh Thánh có chép: “Chớ mang ách chung với kẻ chẳng tin. Bởi vì công-bình với gian-ác có hội-hiệp nhau được chăng? Sự sáng với sự tối có thông-đồng nhau được chăng?” ( II Cô-rinh-tô 6:14). Những Cơ đốc nhân quyết định kết hôn với người ngoại rất dễ rời xa Chúa và không đến Hội thánh nữa. Vì vậy mỗi chúng ta hãy lấy người Chúa chọn cho mình, một người yêu mến Chúa thật sự. Khi cùng một Đức tin và niềm tin hai người sẽ được gắn kết bền chặt với nhau.

Vợ mục sư S-R cũng tâm tình một vài điều và đưa ra câu trả lời cho câu hỏi “Khi yêu chúng ta có nên hôn không?”. Một lời khuyên dành cho giới trẻ từ những trường hợp thực tế và kinh nghiệm mà cô đã trải qua, cô nói rằng không nên “hôn”. Vì theo sau nụ hôn luôn đi kèm theo những cảm xúc và ham muốn khác mà không phải tất cả mọi người đều có khả năng kiềm chế và dừng lại được. Vì nhiều người cảm thấy “hôn” thôi là không đủ. Nếu đó trở thành cái cớ dễ gây vấp phạm cho chúng ta thì tốt nhất mỗi chúng ta hãy tránh xa nó. Hãy nghĩ đến những việc làm bổ ích làm gắn kết tình yêu của chúng ta hơn là chỉ nghĩ về nụ hôn. Bạn có thể cùng nhau đọc Kinh Thánh, đi xem phim, trao đổi về những đề tài khác nhau trong cuộc sống… Và hãy tìm hiểu về tính cách, con người bên trong của người mà bạn yêu. Nó sẽ khiến tình yêu của bạn thêm đẹp và thêm thăng hoa.

Qua buổi nhóm các bạn thanh niên đã được nghe những câu chuyện và lời khuyên thật vô cùng bổ ích từ phía vợ chồng mục sư và các bạn đã hiểu được hơn về tình yêu chân thật cũng như những điều nên tránh trong tình yêu.

Chúng ta được tạo dựng bởi tình yêu thương của Đức Chúa Trời vì vậy chúng ta luôn khát khao yêu và được yêu. Nhưng hãy yêu đúng cách và gìn giữ sự trong sáng trong tình yêu của các bạn. Tình yêu trong Chúa sẽ là tình yêu đẹp nhất. Và mỗi chúng ta hãy luôn nhắc nhở bản thân mình rằng: Tình yêu chân thật thì biết chờ đợi. Cảm tạ Chúa vì buổi nhóm ý nghĩa này. Nguyện lời Ngài dẫn dắt tất cả chúng ta!

-Ctv Trần Nga-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.