Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

“Cùng Nhau Nhóm Lửa” – Nhóm chung thanh niên các Hội thánh 29/06/2013

Nguồn phước, Lời sự sống, Ân điển,… là những cái tên của các Hội Thánh tham dự buổi nhóm chung thanh niên. Nhưng khi hiệp chung lại, cùng nhau nhóm lửa và thổi bùng nó lên, thật khoảng cách và tên tuổi đâu còn quan trọng. Thờ phượng cùng một Đức Chúa Trời ba ngôi, nhảy chung điệu nhảy vui nhộn, trao cho nhau ánh mắt và những nụ cười tin yêu, hơn 100 bạn thanh niên đã thực sự mang tới cho buổi nhóm một bầu không khí mà khá lâu rồi thanh niên chưa được nếm trải: Cháy hết mình, cười hết cỡ và thờ phượng hết lòng.

Căn phòng trở nên quá sức chứa, có những người phải ngồi trên cả những bậc cầu thang ngoài cửa. Sức nóng, có ai ở đó mới cảm thấy, không hề khó chịu như cái oi ả 38 độ C của mùa hè Hà Nội, ngược lại là một điều gì đó tưới mát tâm hồn của những con người trẻ. Sự tươi mới tràn ngập, sự thờ phượng thật là đây. Lâu rồi tôi không thấy hết thảy thanh niên giơ cao cả hai cánh tay mình lên, cũng đã lâu chỉ một vài người “dám” nhảy nhót, múa ca trước Chúa. Từ chơi trò chơi, thờ phượng, ngợi khen, lại nhảy múa, ngợi khen Chúa bằng tiếng Anh, lại thờ phượng, nhảy múa tiếp tục. Sức lôi cuốn và lan tỏa của sự hiệp chung lại quả thật là lớn lắm!

Lúc anh Trung ở Hội Thánh Nguồn phước lên tâm tình cùng thanh niên cũng là lúc “thùng nước” ở cuối phòng nhóm được dùng hết công suất. Một bài chia sẻ rất hay, rất thật và động chạm: “Nhắc tới thanh niên ngoài đời, người ta thấy gì? Những chiếc áo xanh tình nguyện và những chiếc mũ tai bèo? Tại sao họ làm được như vậy mà chúng ta lại không? Vậy nhắc đến thanh niên Cơ Đốc thì sao? Suốt ngày ở trong Hội Thánh để cãi nhau chăng(cười)?”.

Anh cũng kể một câu chuyện về ước mơ của một cô gái trẻ nhiễm HIV, và bao lâu nay anh và nhiều người khác thực hiện ước mơ của con người nhỏ bé đó, để nhấn mạnh: “Cứ ước mơ đi, và hiệp nhau lại mà làm! Hãy thử tưởng tượng hơn 1000 thanh niên tin Chúa như các bạn đây, không phân biệt Hội Thánh, xuống dưới kia, trong kỳ thi đại học này, tìm lấy những sĩ tử, đưa họ về nhà mình ở, lo cho họ chỉ trong vài ngày thôi, thì hình ảnh thanh niên Cơ Đốc sẽ khác đi trong mắt mọi người nhiều như thế nào?…” Cả căn phòng cười thật to vì câu đùa bất ngờ: “Để tới bao giờ người ta phải thốt lên ‘Bọn thanh niên Tin Lành đấy, dây vào bọn đấy là sướng ngay”. Hiệp nhất, giao lưu, hướng tới cứu người , tạo tầm ảnh hưởng của thanh niên Cơ Đốc đối với cộng đồng xã hội là những nhiệm vụ phải làm mà các bạn sẽ phải nhận thấy qua lời tâm tình này và hướng chính mình vào để thật sự trở thành muối của đất, ánh sáng của thế gian như Chúa Jêsus từng nói.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ về lời tiên tri mà Mục sư được nghe từ khi còn trẻ, về thế hệ Giô-suê chiếm xứ cho Chúa, bước vào sự kêu gọi của Chúa không phải bởi giỏi giang hơn thế hệ trước, hay sâu nhiệm hơn thế hệ trước, mà chỉ bởi ân điển của Chúa mà thôi. Mục sư cũng nêu rõ đâu là đặc điểm của thế hệ Giô-suê từ tấm gương cùng tên trong Kinh Thánh: biết tiếp nối thế hệ đi trước, yêu mến Đức Chúa Trời và dám hành động. Sứ điệp làm cho không khí trở nên lắng đọng hơn bởi những suy nghĩ và ao ước trong lòng mỗi người. “Thế hệ ấy, còn ai khác nữa, chính là thế hệ này đây”, Mục sư nhấn mạnh.

Cuối buổi nhóm, anh chị em còn nán lại để cùng thông công với nhau, hỏi tên tuổi và làm quen thêm những người bạn mới: Những người bạn trong Chúa, sẽ cùng nhau được nhóm lửa và nhóm lửa trong một tương lại không xa. Cảm tạ Chúa!

-Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.