Search
Thursday 18 April 2024
  • :
  • :

Thanh niên Lời Sự Sống với công tác xã hội: “Thu gom rác bảo vệ môi trường”

Với phương châm mỗi Hành động là một Viên gạch nhỏ góp phần xếp vào ngôi nhà Việt Nam văn minh, tươi đẹp, Mục vụ Thanh niên đang mạnh mẽ với các Phong trào Hoạt động xã hội. Cụ thể là Hoạt động: “Thu gom rác và ​T​uyên truyền bảo vệ Môi trường”. Hoạt động được diễn ra thường niên hai tuần/ lần, định kỳ vào Thứ 5 trên khắp địa bàn Hà Nội. Ch     iều Thứ 5 ngày 18/7, tại Công viên Hồ Thành Công, hơn 15 Thanh niên Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống và Thanh niên trẻ trên địa bàn Hà Nội đã cùng nhau chung tay tham gia hoạt động Thu gom rác bảo vệ Môi trường nói trên.

Đúng 17h, màu áo xanh của các Thanh niên Lời Sự Sống đã có mặt tại cổng công viên hồ Thành Công. Tay cầm chổi, tay cầm hót rác, rồi tay cầm vợt hớt rác, bạn nào trông cũng nhiệt tình và hồ hởi bắt tay vào công việc. Chúng  tôi chia thành hai đội, mỗi đội đi nửa vòng hồ, vừa vớt rác dưới hồ, vừa nhặt rác trên đường đi bộ ven hồ.

Mỗi khi nhận được lời động viên, ủng hồ của các cô bác đang đi bộ trên đường: “Các cháu là Thanh niên mà biết đi nhặt rác làm gương là rất tốt“; “Ai cũng được ý thức như các cháu thì tốt biết mấy“…làm cho lòng chúng tôi càng biết cảm tạ Chúa vì chính trong Chúa, chúng tôi được học lối suy nghĩ và lối sống tích cực, không chỉ sống cho bản thân mình và còn biết vì mọi người, vì xã hội.

“Chiến lợi phẩm” thu được sau buổi chiều làm việc chăm chỉ là những túi ny lông đầy rác. Chúng tôi gom lại để tập kết tại thùng rác công cộng. Xong việc, ai nấy đều hít một hơi thật hài lòng và thư thái ngắm toàn bộ khung cảnh hồ. Hồ nước sao mà trong và xanh thế. Chúng tôi hiểu rằng, mỗi việc nhỏ ngày hôm nay sẽ góp phần thay đổi ý thức chung của người dân thành phố, 63 tỉnh thành Việt Nam sẽ tràn ngập màu xanh Lời Sự Sống!

Buổi ra quân tiếp theo sẽ được diễn ra vào 16h30’ ngày 08/08/2013 tại Công viên Nghĩa Đô – Đường Nguyễn Văn Huyên – Quận Cầu Giấy – Hà Nội (Đối diện Bảo tàng Dân tộc Học Việt Nam).

 Thân mời các bạn thanh niên tất cả các Hội thánh bạn và các bạn thanh niên có cùng tâm tình bảo vệ môi trường hãy thanh niên cùng chúng tôi. Hẹn gặp các bạn chiều thứ 5 tuần sau.

​Liên lạc: Anh Trần Đức Thiện, 0977-199-008​.

– Phương Hà –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.