Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Lời tâm sự phương xa – Phỏng vấn bạn Nguyễn Thị Ánh Trâm

Kết thúc 3 ngày trại hè, được trải nghiệm với nhiều điều thú vị, mới mẻ, ra về mỗi người có lẽ được nhận lãnh thêm điều gì đó tươi mới và quý giá từ nơi Chúa. Chúng ta hãy cùng lắng nghe tâm tình của một người chị em thanh niên đến từ nơi rất xa, chị Nguyễn Thị Ánh Trâm. Chị cùng rất nhiều những thanh niên miền Nam khác đã háo hức “đặt vé” trại hè từ tháng 4 để có thể ra Bắc tham dự cùng mọi người.

Xin chào, chị có thể tự giới thiệu về mình được không ạ?
Xin chào tất cả các bạn thanh niên Lời Sự Sống tại miền Bắc, chào tất cả mọi người. Mình là Nguyễn Thị Ánh Trâm, 21 tuổi, hiện đang nhóm ở Hội Thánh Lời Sự Sống tại Sài Gòn, rất  vui được gặp các bạn.

Xin được hỏi là trước khi ra Hà Nội tham dự trại hè, trong lòng chị có cảm nhận như thế nào?

Cảm ơn Chúa, thật sự nhờ ân điển Chùa mà tất cả anh chị em thanh niên ở Sài Gòn được tới tham dự trại hè cùng anh chị em ở đây. Rất vui là ngay cả khi chưa ra đến đây thì đã được các mục sư quảng cáo về dòng chảy Lời Sự Sống tại miền Bắc rất mạnh mẽ, các phong trào, hoạt động của thanh niên lại chiếm chủ yếu và họ cũng làm việc rất hăng say. Chính vì vậy tôi cùng các bạn rất khát khao học hỏi cùng để đồng công với các mục sư và tôi tớ Chúa để xây dựng Hội thánh Chúa.

Vậy qua trại hè này, chị thực sự cảm nhận và học hỏi được những gì? Có điều gì “vỡ mộng” ở đây không?

Thực sự là phước hạnh, nhất là tâm linh mình. Đánh giá một cách khách quan thì mình tham gia trại hè rất nhiều, cách tổ chức ở đây chưa bằng những Hội thánh khác nhưng có một điều là Đức Thánh Linh đầy tràn trong tấm lòng mình. Trước khi đi, trong lòng Trâm có những bí mật giấu kín mà chỉ có Trâm với Chúa biết thôi, nhưng khi được đặt tay cầu nguyện, mình đã nhận được câu trả lời cho chúng. Trâm vỡ òa trước Chúa. Trâm hiểu ra rằng Chúa không bao giờ bỏ rơi mình.

Qua trại hè, Trâm được học hỏi nhiều về cách tổ chức qua các trò chơi ở đây. Đặc biệt, Trâm cũng cảm thấy tình yêu thương giữa các anh chị em vẫn hệt như vậy, ở Nam hay Bắc thì đều là con cái Chúa cả, lại chung một dòng chảy nữa mà (cười). Qua trại hè lần này, Trâm cùng tất cả các anh chị em miền Nam có chia sẻ và tâm tình với nhau là: “Chắc chắn sẽ đem lửa thiêng đốt cháy các “khu rừng” tại miền Nam vì nơi đó cũng cần Chúa”.

Có cơ hội được tham gia nhóm tế bào chung với thanh niên Lời Sự Sống tại khu vực Hà Đông, được chơi các trò chơi và làm quen với mọi người, chị có cảm nhận gì về không khí buổi nhóm ở đây?

Cảm ơn Chúa vì được thông công cùng thanh niên. Mình thấy rất thoải mái, gần gũi và rất vui, Trâm học được rất nhiều điều để giúp đỡ thanh niên tại miền Nam. Và các bạn biết không? Chúng mình đã tới Hà Nội được, thì cánh đồng miền Nam đang đợi các bạn lùa vào đó.

Trước khi về, người chị em cùng các bạn thanh niên cùng đi đã nhắn gửi lại lời kêu gọi như thế. “Khúc ruột miền Nam” đang cần rất nhiều những con gặt, đặc biệt là thế hệ thanh niên. Hy vọng chỉ qua một cuộc trò chuyện tuy ngắn ngủi với người chị em thanh niên này, mọi người sẽ được hiểu thêm những tâm sự của anh chị em mình phương xa.

-Ctv Trần Tuyến-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.