Search
Thursday 18 April 2024
  • :
  • :

“Sự Dâng Hiến” – Phỏng vấn mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng 08/2013 (Clip và bài viết)

Loisusong.net gửi đến quý con cái Chúa bài phỏng vấn mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng với sứ điệp “sự dâng hiến”, sự dâng hiến bao gồm cả tài chính lẫn cả con người nhưng cái quan trọng nhất đó là tấm lòng dâng hiến của mỗi tín đồ, “Bất cứ người nào cũng có thể dâng hiến được. Mà đối với Đức Chúa Trời, là không quan trọng người có nhiều tiền hay ít tiền, mà Chúa quan trọng là tấm lòng. Nên Kinh Thánh có nói đến người đàn bà góa chỉ dâng 2/4 đồng xu, nhưng Chúa nói đó là người dâng nhiều nhất”.

Mời quý con cái Chúa có thể nghe lại bài phỏng vấn tại đây:

Như tôi được biết là lời tiên tri từ mục sư Christian cho Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam đã có từ năm 2004. Từ đó đến nay, Hội thánh lớn mạnh hơn và có thêm rất nhiều con dân Chúa. Vì thế có lẽ rất nhiều người chưa biết cụ thể hơn về những gì Hội thánh đã trải qua, những khải tượng nhận được. Vậy mục sư có thể kể lại quá trình mà Hội thánh Lời Sự Sống đón nhận những khải tượng từ nơi Chúa?

Trước khi Hội thánh chúng ta bắt đầu ở Việt Nam, chúng tôi có tin Chúa và ở trong Hội thánh Lời Sự Sống bên Nga. Bên đó, họ quả thực là một trung tâm Lời Sự Sống, một Hội thánh lớn với tòa nhà, với công tác đào tạo và truyền giáo. Thực sự thời gian ở đó, chúng tôi ước ao là giá như tại Việt Nam có một trung tâm như vậy thì tuyệt vời. Đặc biệt, khi chúng tôi nghe mục sư Ulf chia sẻ về khải tượng là sẽ có 15 trung tâm như vậy trên thế giới. Năm 2000, khi về Việt Nam, chúng tôi chỉ cảm nhận một nhu cầu rất cấp thiết là cần có một Hội thánh tại Việt Nam như ngôi nhà thuộc linh cho những người tin Chúa bên Nga về bởi có rất nhiều người lặn đi đâu hết cả sau khi về Việt Nam. Nhưng cảm ơn Chúa là sau khi bắt đầu công việc Chúa tại Việt Nam từ năm 2004, mục sư Christian về Việt Nam, và trong buổi nhóm rất đặc biệt, có sự xức dầu rất mạnh mẽ từ Chúa, Hội thánh được công bố thiết lập. Có một loạt những lời tiên tri mà như chúng ta biết, bây giờ đang là nền tảng cho Hội thánh. Và cũng chính trong buổi nhóm đó, tôi nhận được sự mặc khải rất rõ ràng từ Chúa là Ngài sẽ thiết lập một trung tâm Lời Sự Sống tại Việt Nam, không phải chỉ cho Việt Nam mà cả cho các nước Đông Nam Á. Cảm ơn Chúa là ngay những năm kế tiếp chúng ta có những chương trình đào tạo mà nhờ đó, Hội thánh phát triển cho tới ngày hôm nay.

Chính xác thì khải tượng về tòa nhà của Hội thánh có từ bao giờ?

Khải tượng đầu tiên là về trung tâm Lời Sự Sống, tức là bao hàm cả tòa nhà như một trụ sở vậy. Đến năm 2007, trong một buổi kiêng ăn cầu nguyện, tôi nhìn thấy khải tượng là Hội thánh ở đây sẽ có tòa nhà như trụ sở, rồi nơi đào tạo, làm việc, và sai phái những con người ra đi. Chúng ta đang đeo đuổi mục tiêu như vậy.

Mục sư có thể nói rõ hơn về tòa nhà Hội thánh không ạ? Nó có những phòng chức năng như thế nào để dân sự có thể hình dung ra được?

Điểm nhóm chính của chúng ta bây giờ là một phòng chỉ có 80 mét vuông thôi mà còn không được dùng 24/24 vì phải chia sẻ với nhiều nơi khác nhau. Ngoài phạm vi đó, chúng ta không dùng thêm gì cả. Khi tưởng tượng ra tòa nhà mà chúng ta sẽ có trong tương lai, sẽ rất tuyệt vời. Như mục tiêu đã đề ra và Chúa cũng cho phép điều này, là chúng ta cũng có tòa nhà từ 200 đến 400 mét vuông. 80 mét vuông sẽ thành 400 mét vuông, lại không chỉ một tầng, mà là 4, 5 tầng nữa thì thực ra có rất nhiều phòng khác nhau. Chúng ta sẽ có nơi để xe, có phòng để thông công, có thể uống nước, thậm chí là quán cà phê giống như bên Nga. Rồi cũng sẽ có những phòng nhóm lớn nhỏ để vừa đào tạo vừa nhóm những nhóm người khác nhau, là nơi làm việc, nơi tiếp khách. Tôi tin một ngôi nhà như vậy trong thời gian trước mắt, Chúa cho chúng ta ngôi nhà đó, và qua đó sẽ có rất nhiều kết quả mà chúng ta không thể tưởng tượng được.

Tôi nhớ là trong chủ nhật vừa rồi có một nhóm thiếu niên mới mở, và vì thế nhóm thiếu nhi lại phải đi ra ngoài đường để nhóm. Vấn đề tòa nhà có thể nói là rất cấp thiết, vậy tại sao Hội thánh mình không nói thẳng, mạnh và quyết liệt hơn về sự dâng hiến cho tòa nhà?

Chúng ta đang hướng dần tới sự quyết liệt như vậy đó(cười). Tất nhiên là chúng ta rất là nôn nóng đặc biệt là những ai tham gia sâu vào công việc trong Hội thánh, những người có công việc liên quan tới mục vụ mà đang rất là căng thẳng mà chúng ta không có cơ sở hay cơ sở rất nhỏ thì điều này đốc thúc rất là mạnh. Nhưng rõ ràng là cảm động lòng người là do Chúa, con người không làm được. Nên thế mới cần cầu nguyện, chia sẻ và khích lệ nhau. Con cái Chúa mà đều nhìn thấy điều đó, đều được thôi thúc như vậy thì phép lạ là chắc chắn. Chúng ta sẽ có tòa nhà, và tôi tin chúng ta có thể đạt được mục tiêu, là cuối năm nay sẽ có đất để có thể bắt đầu xây dựng tòa nhà. Nên bây giờ nếu mà xét ra thì đây là cơ hội rất tốt để chúng ta có đất trong năm nay. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện và cùng nhau tin vào điều này, để chúng ta đạt được nó.

Có phải theo lời mục sư Christian thì Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam là một Hội thánh rất mạnh mẽ về mặt tài chính?

Đúng rồi, trong lời tiên tri năm 2004 có nói về mặt tài chính. Chúa sẽ làm chúng ta rất mạnh mẽ trong khía cạnh này để làm công việc cho Chúa. Và rõ ràng ngày nay chúng ta nhìn thấy là Hội thánh chưa mạnh về mặt này, chúng ta thiếu hụt rất nhiều điều, cả cơ sở vật chất, phương tiện và nhiều thứ khác. Chính vì vậy lúc này, tôi cảm giác Chúa nhắc nhở tôi về những lời tiên tri đó. Xin Hội thánh chúng ta sẽ cùng nhau nhớ đến điều này, và để chúng ta mạnh mẽ về tiền bạc, thì không phải nó từ đâu rơi xuống, mà Chúa muốn là từ dân sự Ngài. Chúa dấy lên từ dân sự Chúa, Chúa muốn tin cậy dân sự Chúa, để mà cái nguồn của Chúa có thể chảy đến Hội thánh của Đức Chúa Trời. Tôi tin là tinh thần mà con cái Chúa cởi mở với Chúa trong tinh thần dâng hiến là một điều rất quan trọng bởi cái đó sẽ mở các nguồn phước cho chính đời sống cá nhân từng con cái Chúa và cũng cho Hội thánh của Chúa. Tôi cũng cảm giác là từ tháng này, cái đề tài để nhắc nhở dân sự của Chúa là chúng ta nói về sự dâng hiến, bởi vì đó là lời Chúa dạy, là phần cốt lõi trong tinh thần Cơ Đốc của chúng ta. Đấy cũng là điều Đức Chúa Trời Ngài bày tỏ bằng chính tấm gương của Ngài khi ban Con Một của Ngài, ban điều quý giá nhất của Ngài cho chúng ta. Tình yêu Ngài bày tỏ qua sự dâng hiến, thì chúng ta, cũng sẽ bày tỏ tình yêu bằng cách này. Nếu chúng ta nói chúng ta yêu Chúa, yêu những người hư mất, yêu dân tộc chúng ta, yêu Hội thánh, thì chúng ta cũng cần phải dâng hiến. Và một điều chúng ta có thể rờ mó, sờ chạm được chính là dâng hiến tài sản tiền bạc của chúng ta. Để tài sản tiền bạc tiêu cho thứ này thứ kia thì cũng hết thôi. Nhưng nếu chúng ta dâng cho vương quốc của Đức Chúa Trời, thì cái đó sẽ còn lại đời đời. Bởi những đồng tiền hư nát mà mang lại những kết quả đời đời mà chúng ta sẽ không thể tưởng tượng được tương lai cái đó sẽ mang niềm vui hạnh phúc như thế nào cho đời sống chúng ta đâu.

Rất tiếc là ngày hôm qua mục sư không được nghe những ý tưởng của thanh niên về trại hè của Hội thánh. Mục sư có nghĩ là cả thanh niên cũng có thể dâng cho tòa nhà Hội thánh?

Bất cứ người nào cũng có thể dâng hiến được. Mà đối với Đức Chúa Trời, là không quan trọng người có nhiều tiền hay ít tiền, mà Chúa quan trọng là tấm lòng. Nên Kinh Thánh có nói đến người đàn bà góa chỉ dâng 2/4 đồng xu, nhưng Chúa nói đó là người dâng nhiều nhất. Tôi nghĩ có Hội thánh ở bên Hàn Quốc chẳng hạn, có một bà cụ chỉ dâng cái bát với đôi đũa của bà, nhưng nhờ tấm gương dâng hiến của bà mà Chúa đã làm phép lạ để có những tòa nhà rất lớn. Nên vì vậy thanh niên cũng có thể dâng được. Và đôi khi có một tư tưởng lừa dối thanh niên là mình chưa đi làm, chưa có nhiều tiền nhưng hoàn toàn không phải như vậy. Kinh Thánh có nói Chúa ban bánh để nuôi mình và hạt giống để gieo. Nên bất cứ ai, Chúa cũng ban bánh để nuôi mình và những gì đáp ứng cho nhu cầu của mình cùng hạt giống để chúng ta gieo, nên chắc chắn là thanh niên cũng có gì đó để gieo cho tòa nhà, không chỉ bằng ý tưởng, bằng lời cầu nguyện đâu mà ngay cả bằng tài chính. Mà nếu chúng ta cởi mở với điều đó, thì chắc chắn tiền bạc sẽ tuôn chảy qua chúng ta. Tôi còn nghĩ là tương lai, không xa đâu, mà có những doanh nhân Cơ Đốc, đây, từ đây đây. Người trẻ tuổi sẽ trở thành những doanh nghiệp lớn, những người mà quản lý một lượng tiền rất lớn từ Đức Chúa Trời. Nên vì vậy thanh niên có thể cởi mở ra, và Chúa có thể làm rất nhiều điều kỳ lạ, những điều lớn.

Mà chắc chắn là thanh niên có thể dâng một điều rất lớn đó là dâng đời sống của mình cho Chúa, cho khải tượng 63 tỉnh thành.

Đúng vậy, thời gian của thanh niên nhiều hơn người khác, sức lực nhiều hơn, tài năng nhiều hơn, để dâng cả cuộc đời chúng ta, dâng những gì quý giá nhất của mình cho Chúa. Khải tượng của chúng ta là vươn đến khắp 63 tỉnh thành để gửi giáo sỹ đi cả những đất nước lân cận nữa. Tôi tin là lực lượng thanh niên có vai trò chủ chốt trong điều này. Nên cá nhân tôi rất ước ao là thời gian tới rất nhiều bạn thanh niên, và đặc biệt là những đôi bạn trẻ thanh niên, những gia đình thanh niên đó, chúng ta có thể đi truyền giáo, và đấy là một điều rất tuyệt vời bởi nó đặt nền cho cả cuộc đời của chúng ta.

Liệu những gia đình trẻ thì có ít kinh nghiệm trong vấn đề này không thưa mục sư?

Chúng ta có làm mới có kinh nghiệm. Tôi cứ nhớ, cứ nhớ lại là Hội thánh đầu tiên bên Moscow toàn những người trẻ tuổi, hoàn toàn không được trang bị cho những bạn trẻ bây giờ nhưng hoàn cảnh thúc đẩy và chúng tôi cứ thế làm việc và qua đó học được rất nhiều kinh nghiệm. Bây giờ chúng tôi nhìn lại, có rất nhiều kết quả rất là tuyệt vời. Nên như vậy, mình cứ ra đi và Chúa sẽ trang bị cho mình những điều cần thiết bởi vì mọi tài năng đều đến từ Đức Chúa Trời, kinh nghiệm đến từ Đức Chúa Trời nữa.

Còn lỗ hổng của những người đã ra đi thì sao? Mình lấy gì để thay thế vào ạ?

Có nguyên tắc thế này. Gieo thì sẽ gặt, và gặt nhiều hơn gieo. Nên khi mình gieo những thanh niên rất tốt đi, thì Chúa sẽ dấy rất nhiều thanh niên mới để bù đắp vào chỗ trống của họ. Đừng ngại, đừng sợ, vì nếu chúng ta ra đi, chúng ta sẽ gặt lại. Gieo con người sẽ gặt những con người.

63 tỉnh thành thì Hội Thánh mình đã tới được bao nhiêu rồi thưa mục sư?

Chúng ta chỉ đang đạt được xấp xỉ trên dưới 30 tỉnh thành. Vì vậy cũng có khá nhiều việc phải làm. Nhưng tôi tin là trong khoảng thời gian ngắn còn lại, nhưng Chúa có thể làm phép lạ. 1 ngày như 1000 năm, 1000 năm như một ngày. Nên có thể trong một khoảng thời gian ngắn chúng ta cam kết dâng mình và vâng theo Chúa thì chúng ta sẽ đi rất xa, 100% những gì mà Chúa muốn, có thể lắm chứ.

Nhưng mà chắc chắn mục sư phải đi nhiều hơn 30 tỉnh thành rồi chứ ạ?

Tôi đi thì khá nhiều rồi, chưa nói tới những đất nước khác nữa mà ngay ở Việt Nam thì hầu như các vùng đất đa phần là đều là đi cả. Nhưng không nhất thiết tôi phải đi mà đây là sự kêu gọi cho cả Hội thánh của chúng ta.

Trong một tháng vừa qua cũng có rất nhiều các đội truyền giáo đi đến các tỉnh thành khác nhau. Mặc dù chưa có thống kê chính thức nhưng mà tinh thần của các đội truyền giáo đó như thế nào?

Tôi chỉ biết có một đội lên trên vùng Tây Nguyên mặc dù trẻ tuổi nhưng tại đó các Hội thánh bản địa họ rất được khích lệ, và họ được đánh giá rất tốt. Nên đôi khi tôi suy nghĩ như thế này, là trong Hội thánh chúng ta có những người rất “tèn tèn”, rất bình thường và yếu đuối nhưng không ngờ khi họ ra đi thì họ trở nên rất mạnh mẽ. Điều đó khích lệ là chúng ta cần phải sai phái những con người đi, bởi trong Hội thánh có rất nhiều người được trang bị, đào tạo tới một mức độ nào đó mà chúng ta phải rải họ đi, gieo họ đi. Chính họ sẽ được kết quả, công việc Chúa sẽ được mở rộng và chính Hội thánh Chúa sẽ được phước vì cớ đó.

Chắc chắn qua chuyến truyền giáo này thì họ sẽ trưởng thành hơn. Nhân tiện nói tới thanh niên thì mục sư đang ở trong trại hè thanh niên, mục sư có cảm nhận gì, về cả thiên nhiên và bầu không khí thuộc linh tại đây?

Tất nhiên thiên nhiên rất tốt, mặc dù mấy ngày hôm nay mưa rất nhiều, nhưng mà chúng ta thấy là Chúa tể trị trên thời tiết. Còn bầu không khí thuộc linh ở đây, thì khoảng trên 200 thanh niên nhóm lại như thế này, chỉ riêng con số đó cũng đã cho chúng ta cảm giác sức mạnh như thế nào rồi, toàn những người trẻ tuổi. Nhưng ngoài điều đó ra, tôi tin là sẽ có tiềm năng rất lớn, đúng không chỉ là tương lai của Hội Thánh mà là hiện tại nữa. Nên tôi suy nghĩ các nhóm người trong Hội thánh đều quan trọng, nhưng tôi nghĩ thanh niên là nhóm nòng cốt trong Hội thánh bây giờ. Tôi nhìn thấy từ đây những mục sư tương lai, những nhà truyền giáo, những doanh nhân và những người phục vụ những mảng khác nhau trong Hội thánh và trong xã hội. Vì vậy đây là nhóm người mà chúng ta rất cần cưu mang, cần đầu tư để những ơn mà Chúa đặt trong họ được khai phóng ra hết, để họ sẽ là nguồn phước cho dân tộc này, và là phước cho Hội thánh của Chúa và cho rất nhiều các mảng khác nhau.

Cả một thế hệ Giô-suê đang ở trước mặt mục sư.

Đúng vậy, đây là thế hệ Giô-suê, thế hệ chiếm đất, chiếm xứ cho Chúa là đây. Xứ đây không chỉ là đất, là vật chất, mà còn là các mục vụ và những mảng khác nhau trong xã hội, những mảng nhìn thấy được và những mảng không nhìn thấy được.

Cảm ơn mục sư rất nhiều vì buổi nói chuyện ngày hôm nay.

Cảm ơn. Xin Chúa ban phước cho tất cả!

-Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.