Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Truyền Giáo Tại Hải Phòng

Sáng  thứ  4 ngày 04/09/2013, từ Hà Nội, chúng tôi bắt đầu xuất phát. Trời mưa tầm tã, mưa quất vào mặt lạnh buốt. Tới nơi, được mọi người đón tiếp rất nhiệt tình và nồng hậu, những mệt mỏi được cất đi. Chúng tôi nghỉ ngơi ở nhà Mục su Khổng Vũ Dũng và thông công với nhau rất vui vẻ. Ngay tối hôm đó chúng tôi tham gia nhóm tế bào 5 người. Cùng nhau, mọi người chơi trò chơi, hát thờ phượng, học lời Chúa chia sẻ kinh thánh rất sôi nổi và tuyệt vời. Sau khi thông công và cầu nguyện cùng nhau, chúng tôi ra về và ngập tràn niềm vui. Vậy là một ngày của chuyến đi trôi qua.

Cũng như ở Hà Nội, thứ 5 hằng tuần tại Hải Phòng đều có buổi cầu nguyện kiêng ăn. Vẫn những nội dung cầu nguyện như thế nhưng mọi người cầu nguyện hăng say, chìm trong sự hiện diện của Chúa rất tuyệt vời. Chiều hôm đó, chúng tôi cũng đi thăm một số thanh niên địa phương. Nghe câu chuyện của các bạn, chúng tôi thấy thực sự cảm phục. Hội thánh ở khá xa, gia đình bắt bớ nhưng các bạn rất yêu mến Chúa, mạnh mẽ trong công việc và gắn bó với Hội thánh. Ra về, dừng chân tại một quán nước ven đường, chúng tôi lại có cơ hội gieo hạt giống đức tin cho một người bị khuyết tật do tai nạn để lại. Chúng tôi tin chắc rằng lời Chúa đã động chạm tới tấm lòng của anh.

Trời vẫn mưa suốt ngày thứ 6. Buổi sáng, chúng tôi đi thăm một thanh niên trong Hội thánh. Mấy năm trước anh bị tai nạn rất nặng, cơ thể anh bị co giật, đi lại rất khó khăn. Anh kể cho chúng tôi rất nhiều câu chuyện. Kể rằng chính Chúa là Đấng an ủi và giúp anh vượt qua mọi sự. Bữa đó tại nhà anh chúng tôi lại có cơ hội chia sẻ về Chúa cho bố anh. Con người ấy cũng mở lòng với Chúa và hứa rằng sẽ tìm hiểu về tình yêu của Chúa. Chúng tôi đã cầu nguyện xin Chúa ban phước và chữa lành bệnh tật cho anh, để dùng anh làm nhân chứng cho Chúa. Cùng đi với chúng tôi trong buổi tối hôm đó sau khi mượn được nhà để làm chứng về Chúa là vợ chồng Mục sư Dũng. Thật tuyệt vời, qua những lời chia sẻ của Mục sư và những lời chứng của chúng tôi, 3 người đã ăn năn tiếp nhận Chúa. Đúng là chỉ khi bước chân ra đi làm chứng mới thấy được những phép lạ Chúa làm. Lòng vui mừng, chúng tôi cảm ơn Chúa vì đã bày tỏ chính Ngài cho họ và cứu.

Ngày cuối cùng ở lại Hải Phòng, chúng tôi gặp lại người anh em Sơn đã kề vai sát cánh cùng chúng tôi trong suốt thời gian ở Hà Nội. Sơn rời thủ đô về đây đã được hơn một tháng. Sơn tâm sự cùng chúng tôi: “Thời gian đầu xa Hà Nội và anh chị em mình tôi cũng hơi buồn, nhưng tôi được Hội Thánh và gia đình Mục sư Dũng giúp đỡ rất nhiều, nên tôi rất vui mừng. Xuống đây một thời gian, tôi thấy Hải Phòng là một thành phố rất phát triển, dân cư đông đúc nhịp sống sôi nổi không khác xa Hà Nội là bao nhiêu, nhưng Hội thánh thật sự còn thiếu nhân sự nhiều. Hiện giờ tôi đang gom các bạn thanh niên cho công việc của Hội thánh, giúp các bạn mạnh mẽ và đem được nhiều con người vào Hội thánh hơn nữa. Tôi cũng có lời nhắn gửi và kêu gọi rằng các bạn hãy bước ra đi, nhiều vùng đất đang chờ các bạn.”

Tạm biệt người anh em, tạm biệt mảnh đất Hải Phòng đầy thân yêu, chúng tôi cầu xin Chúa ban nhiều ơn phước cho Hải Phòng và sử dụng Sơn mạnh mẽ hơn nữa. Sức khỏe và sức trẻ ở nơi đôi chân, chúng tôi sẽ bước đi, tới nhiều vùng đất khác trên mọi miền đất nước. Còn các bạn? Xin để dấu hỏi cho những tấm lòng khao khát nhưng còn do dự…

-Ctv Công Chuyển-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.