Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Họp Mặt Nữ Giới Lời Sự Sống Nhân Dịp 20/10/2013

Ngày hôm nay, 19/10, gần 50 cô bác chị em phụ nữ Hội Thánh Lời Sự Sống Nam Hà Nội đã nhóm lại, nối tiếp chuỗi sự kiện gặp mặt chị em tại Hưng Yên (05/10); Móng Cái, Quảng Ninh (12/10) và Đông Anh, Hà Nội (16/10). Loisusong.net xin gửi tới bạn đọc những hình ảnh về buổi họp mặt thật nhộn nhịp, thân mật và vui vẻ này.

Từ 9 giờ sáng, rất nhiều các chị em phụ nữ đã đến và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ: Cắm hoa, gọt hoa quả, chuẩn bị đồ ăn thông công buổi trưa… Ngợi khen những người nữ của Đức Chúa Trời!

Sự thờ phượng riêng của người nữ với Chúa rất lạ lùng. Nghe ở đây những tiếng hát rất tha thiết, xúc động và tràn ngập tình yêu.

Cô Thúy Phượng và chị Thi Huyền cho mọi người học hai bài múa rất vui nhộn. Nhiều bác nói rằng hát thờ phượng Chúa thì rất nhiều, nhưng múa thì chưa bao giờ cả.

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng, đại diện cho những người nam trong Hội thánh chúc các chị em có những thời giờ thật vui vẻ. Mục sư cũng chia sẻ ước ao có một mục vụ nữ giới thật mạnh nơi Hội thánh, mong mỏi các chị em thắng được bản thân, giống như những người nam, để vượt qua sự nhạy cảm, dễ bị tổn thương trong tấm lòng người nữ. Một Hội thánh được phước  khi có những người nam mạnh mẽ và những người nữ vâng phục biết bảo vệ và gìn giữ tấm lòng mình và là người giúp đỡ đắc lực cho chồng.

“Tôi ước ao có một mục vụ nữ giới mạnh”

 Cầu nguyện để các chị em tha thứ cho sự vô tâm của người nam

Đúng là các chị em phụ nữ, có 10 phút giải lao thôi nhưng có nhiều chuyện để nói với nhau quá. Có những người một năm chưa gặp nhau cơ mà!

“Cách ăn ở của người phụ nữ là bài giảng không lời nói, nhưng là cách giảng Tin Lành tốt nhất”, cô Lê Thúy Phượng chia sẻ trong bài giảng về chiếc xương sườn và sự vâng phục. Theo đó, vâng phục chồng đồng nghĩa với thuận phục Đức Chúa Trời. Một người nữ chỉ chăm mỉa mai, than thở cùng chồng, về chồng là một chiếc xương sườn gãy đâm vào trái tim người chồng, rất đau đớn. Bài giảng kết thúc bằng sự cầu nguyện để mỗi chị em biết chia sẻ, cảm thông và học vâng phục chồng.

“Cách ăn ở của người phụ nữ là bài giảng không lời nói, nhưng là cách giảng Tin Lành tốt nhất”, cô Lê Thúy Phượng chia sẻ

Đúng 12 giờ trưa, mọi người dùng bữa và cười nói rất vui vẻ. Đây có lẽ cũng là dịp hiếm hoi các chị em “được” quên đi những công việc bộn bề ở nhà, con cái và mọi thứ công việc khác để tâm sự cùng nhau

Những câu chuyện đời thường bên bàn ăn

Buổi chiều dành riêng cho thì giờ học Kinh thánh. Chủ đề để thảo luận theo 3 nhóm nhỏ của các cô bác chị em là về sự tổn thương và tha thứ. Từng nhóm được giao các câu Kinh Thánh khác nhau, nhưng đều có răn dạy cầm giữ môi miệng, nói lời ngọt ngào, yêu người lân cận như mình và biết tha thứ cho họ.

4 phân đoạn Kinh Thánh thảo luận của nhóm 1

Các nhóm thảo luận lời Chúa rất sôi nổi

Các chị em cầu nguyện cho nhau, cho những tấm lòng tan vỡ. Những tiếng khóc nức nở tràn ngập khắp căn phòng. Sự đau đớn, tức mình, kêu rêu nào đó giữ trong lòng được dịp giãi bày, giải tỏa. Không ai biết là gì, nhưng có lẽ rất lớn và khó thứ tha. Cảm ơn Chúa vì từ đây họ được giải phóng khỏi nỗi cay đắng bao lâu giày vò và làm mục ruỗng lòng họ.

Tiếng khóc nức nở bởi những nỗi cay đắng dồn nén

Cuộc gặp nào rồi cũng phải kết thúc. Ra về, mục sư Phạm Tuấn Nhượng tận tay tặng mỗi chị em một bông hồng vàng. “Chị còn đẹp hơn hoa này”, “chị còn quý hơn vàng trước Chúa đấy!”. Trở về với cuộc sống hằng ngày với con cái, việc nhà, bếp núc, hy vọng lời Chúa và sự khích lệ ngày hôm nay sẽ đồng đi cùng những “kỳ quan” thế giới này.

Mục sư  Phạm Tuấn Nhượng tận tay tặng hoa cho từng chị em lúc ra về

Những bông hồng vàng tươi tắn trên tay mọi người

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.