Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Thanh Niên Truyền Giáo Tại Miền Nam

    Rời xa mảnh đất thân quen yêu thương đầy sự ồn ào, náo nhiệt phố phường đông đúc của Hà Nội, đoàn truyền giáo chúng tôi đến với mảnh đất Sài Gòn lạ lẫm. Chúng tôi là một trong số những người đã nghe nhiều về mảnh đất đó nhưng cũng là lần đầu tiên chúng tôi được đặt chân tới đó.

Đoàn thực tập chúng tôi bao gồm 5 thành viên: Lê Tâm, Phước Tâm, Thanh Tuyền, Phi Hùng, Văn Quảng.  Lần đầu tiên đoàn chúng tôi được ngồi trên máy bay với cảm giác vui mừng hớn hở, đợi chờ được đến mảnh đất Chúa kêu gọi. Sau 2 tiếng đồng hồ thì chúng tôi đã có mặt tại Sài Gòn, đến với mảnh đất đầy sự hứa hẹn, nơi đượm sữa và mật. Tại nơi đây đoàn chúng tôi được các bạn thanh niên Sài Gòn tiếp đón và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên miền Nam và được nghe giọng nói của con người tại nơi đây thật là gần gũi và thân thương.

Tân Sơn Nhất xin chào

Đoàn chúng tôi có mặt trong tuần đầu tiên tại Hội thánh Lời Sự Sống Sài Gòn, nơi đây chúng tôi được gặp gỡ lại các bạn thanh niên đã tham gia chương trình trại hè vừa rồi: chúng tôi vui mừng được gặp lại nhau sau thời gian ngắn. Tại nơi đây đoàn chúng tôi được làm việc cùng nhau được chia sẻ với nhau về khải tượng về sự kết nối thanh niên, yêu thương, gắn kết, hiệp một. Tôi thật ấn tượng với sự sốt sắng trong công việc về công tác thanh niên tại đây khi nghe được những lời chia sẻ của các bạn dâng mình hầu việc Chúa qua chương trình trại hè. Những bạn trẻ quyết định từ bỏ công việc hằng ngày của họ để quyết định đi học Kinh Thánh với sự kêu gọi của Chúa dành cho các bạn, quả đúng là sự tận hiến trong công việc Chúa, họ đã đặt lời Chúa cao hơn hết mọi sự ở đằng sau để nhắm mục đích mà chạy.

Đoàn chúng tôi cùng tham gia công tác làm chứng với các bạn thanh niên và đi thăm hỏi các bạn sinh viên, cùng các gia đình con cái Chúa tại Sài Gòn, nơi chúng tôi đặt chân đến là Đồng Nai, Bình Dương là nơi có rất nhiều các bạn sinh viên của các trường đại học, nơi đây cũng rất cần con gặt đến trên mảnh đất này.

 Tiếp đến chúng tôi được đến làm chứng và giao lưu cùng các bạn sinh viên trường đại học Bách Việt trong một dãy phòng trọ. Chúng tôi cùng nhau giao lưu và chơi trò chơi lý thú và vui mừng được làm quen, giao lưu và chia sẻ cho họ niềm tin nơi Chúa Jêsus. Khi chúng tôi chia sẻ họ rất thích và Chúa đã hành động, khi chúng tôi kêu gọi, tại phòng đó có 5 bạn thì cả 5 bạn đó đã đứng lên tiếp nhận Chúa Jêsus và thế là chúng tôi cùng nhau cầu nguyện. Khi đó chúng tôi ra về ai cũng mang cho mình những niềm vui trên khuôn mặt với những nụ cười khó nói ra thành lời.

5 bạn trẻ đại học Bách Việt tin Chúa sau khi nghe chia sẻ về Tin lành

Đến với nhà trẻ SOS chúng tôi được vào thăm các em nhỏ, cùng được vui chơi cùng các em, được chia sẻ về Chúa cùng các em, đồng hát Thánh ca cùng các em. Nhìn thấy niềm vui trên khuôn mặt của các em chúng tôi rất vui, vào đây tôi cảm nhận được tình yêu của các em dù hoàn cảnh không cha, mẹ .Tình yêu các em với nhau thật là gần gũi, đúng như vậy tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ. Qua đó tôi cũng rất mong muốn rằng không những Hội thánh thôi đâu mà tất cả chúng ta cũng cần có tấm lòng cưu mang cho những trẻ em như vậy.

Thăm các em tại làng trẻ SOS

Chúng tôi mong đợi cho buổi nhóm Thanh niên ngoài trời tại công viên cùng nhau chơi trò chơi, ca hát, với mục đích giao lưu và làm chứng về Chúa Jêsus cho các bạn. Điều đặc biệt hôm đó có 1 số thanh niên các Hội thánh tư gia và truyền thống và hơn thế nữa có rất nhiều bạn mới đến và tham gia buổi nhóm thật là phước hạnh, số thành viên dự nhóm lên tới gần 40 bạn, thật là vui mừng khi được chia sẻ về Chúa cho họ và được nghe những lời tâm sự của các bạn mới biết đến Chúa đầy sự vui mừng và rất muốn có những buổi nhóm như thế này.

Ngày cuối tuần đoàn chúng tôi có buổi đi dạo và thăm phố phường của mảnh đất thân thương mến yêu của Sài Gòn, chúng tôi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhà thờ Đức Bà.

Tạm rời Sài Gòn, đoàn chúng tôi được đến với mảnh đất Cần Thơ nơi mà Hội thánh Lời Sự Sống mới vừa khởi sự. Đặt chân tới đây chúng tôi được làm việc góp một phần công sức của anh em vào công việc sửa sang lại cùng gia đình tôi tớ Chúa là Mục sư Đào Văn Nhiều. Cám ơn Chúa vì được làm công việc Chúa trên mảnh đất này, không những làm công việc Chúa thuộc linh mà chúng tôi được làm góp phần vào công việc tay chân nữa. Ban ngày chúng tôi làm việc nhưng buổi tối chúng tôi cùng nhau đi làm chứng tại bến Ninh Kiều, đã được nghe nhiều mà nay mới được đến; thật nơi đây là mảnh đất tốt khi chúng tôi làm chứng thì hầu như chưa có ai được nghe về Tin lành. Không uổng công là giữa vòng những người đánh bắt cá nơi đây có một em nhỏ đã tiếp nhận Chúa và nghe về sự chữa lành của Chúa Jêsus, em đã về và đặt tay cầu nguyện lên mắt và đã được Chúa chữa lành.

Hội thánh tại nơi đây thật rộng, là kho chứa cho mùa gặt và chỉ còn thiếu những con gặt để đưa lúa về kho mà thôi, qua điều này tôi kêu gọi các giáo sĩ trẻ tuổi hãy bước đi theo sự kêu gọi của Chúa đến vùng đất màu mỡ mà chưa được khai quật này. Rất cần có nhiều bạn trẻ có tinh thần truyền giáo đến với mảnh đất này. Không những cảnh đẹp, người duyên mà điệu hò cũng khiến cho người nào đến cũng phải nhớ đến Miền Tây sông nước.

Tuy thời gian rất ngắn ngủi nhưng đã để lại cho chúng tôi rất nhiều ấn tượng về con người và vẻ đẹp thiên nhiên tại đây, và chúng tôi ngược lại Sài Gòn và bến xe miền Đông đã đưa chúng tôi đến mảnh đất Tây Nguyên 1 nơi trù phú về thiên nhiên và con người.

Đến đây chúng tôi được thưởng thức hương vị cà phê của Tây Nguyên và được nghe về những lời chia sẻ sự khó khăn, bắt bớ. Được nghe những điều đó tôi thấy rất khâm phục họ vì cớ sự bắt bớ mà họ vẫn giữ vững đức tin của mình đến với Hội thánh. Các thanh niên tại đây đã làm cho tôi rất ấn tượng về tấm lòng yêu mến Chúa sâu sắc và là những người trẻ tuổi rất đơn sơ nhưng vô cùng sốt sắng với công việc Chúa, cùng một tấm lòng hết sức chân thật, mảnh đất đầy tình yêu thương qua các việc làm và hành động của họ. Họ đi ra với tinh thần yêu thương, đoàn kết, gắn bó khi chúng tôi chứng kiến những cuộc đi thăm gia đình con cái Chúa và làm chứng về Chúa, họ đi theo số lượng rất đông đến 20-30 người tới thăm nhà các tín đồ và những người mới biết đến Chúa.

Tôi thấy mảnh đất này cũng cần có nhiều tình nguyện trẻ đến làm giáo sĩ cho Chúa. Nơi đây rất cần có những con người cưu mang và tới làm công việc Chúa. Ở đây chúng tôi cũng được tới thăm và dự các buổi nhóm thật là phước hạnh.

Đồng thời chúng tôi cũng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, con người với những đồi cà phê, cao su thật đẹp mắt biết bao. Chúng tôi trở về Hà Nội sau chuyến đi ba tuần thật ấn tượng.

Qua chuyến đi này chúng tôi được nhận rất nhiều điều, được mở rộng tầm nhìn và cũng biết được công việc Chúa tại đó, tuy rằng chúng tôi là những người đều có sự khó khăn riêng khác nhau nhưng chúng tôi chung một mục đích vì công việc Chúa, gắn kết, yêu thương, hiệp một.

Chúng tôi bước đi bởi đức tin, vì vậy chuyến đi này cũng giúp cho chúng tôi có những bước khởi điểm trong công việc Chúa và công việc Chúa rất nhiều nên tôi kêu gọi tất cả chúng ta hãy bước đi, hãy sẵn sàng về nơi mà đất Chúa kêu gọi, qua đó chúng ta sẽ thấy sự tăng trưởng trong đức tin và sẽ thấy phép lạ Chúa làm cùng những điều kì diệu trên cuộc đời của chính các bạn.

Qua đây tôi thay mặt đoàn cũng rất cảm ơn quý con cái Chúa, các Mục sư, lãnh đạo và anh chị em đã cầu nguyện cho chuyến đi của chúng tôi được bình an, phước hạnh và kết quả. Cám ơn tất cả các tôi tớ Chúa tại Sài Gòn, Bình Dương, Cần Thơ, Tây Nguyên đã tiếp đón và phục vụ chúng tôi thật chu đáo. Nguyền xin ân điển của Chúa Jêsus luôn luôn ở cùng hết thảy anh chị em, đặc biệt là các bạn trẻ. Amen!

– Lê Tâm –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.