Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Đứng Vững Trong Lẽ Thật – Sứ điệp từ blog Mục sư trưởng Mas Ola

Trong suốt lịch sử, Hội thánh đã nhiều lần đứng trước các ngã tư khác nhau. Tôi gọi những khoảng thời gian phải ra những quyết định ảnh hưởng tới hướng đi tương lai là những ngã tư. Đó là những thời kỳ phải rõ ràng những vấn đề giáo lý và giải quyết những vấn đề về tổ chức Hội thánh. Nhưng có nhiều ngã tư đã xuất hiện là để Hội thánh cần đối phó do sự thay đổi hoàn cảnh văn hoá xung quanh.

Tôi còn nhớ khi còn niên thiếu, khi ti vi và các đồ dùng thiết bị điện khác xuất hiện, và tại Hội thánh Baptit, nơi tôi lớn lên đã tranh luận cơ đốc nhân có nên có ti vi hay có thể chăng dùng đàn organ điện tử để hát nhạc cơ đốc. Thường trong những trường hợp này Hội thánh buộc thích nghi và đồng ý rằng đây là một phần phát triển của xã hội. Vài vấn đề trong đó không gây tổn hại gì, nhưng khi vấn đề liên quan đến giáo lý căn bản và lẽ thật đạo lý thì vấn đề trở nên quan trọng.

Trong thập kỷ qua, chúng ta thấy một vấn đề càng ngày càng trở nên gay cấn, thách thức nhiều tranh luận trên khắp thế giới: Đó là quan điểm của Hội thánh đối với đồng tính và đặc biệt là vấn đề hôn nhân đồng giới. Tại đây chúng ta cần phân tách ra giữa điều gì là phát triển văn hoá và điều gì là đạo lý cơ đốc. Việc chúng ta ăn mặc thế nào, sử dụng phương tiện gì sẽ thay đổi từ thế hệ này sang thế hệ kế tiếp, những vấn đề đó không can hệ trực tiếp đến đạo lý niềm tin của chúng ta. Nhưng vấn đề về đồng tính không phải là văn hoá, đây là giới luật đạo đức đã được Đức Chúa Trời ban cho chúng ta trong Lời của ngài. Không một thầy tế lễ nào có quyền thay đổi giới luật này. Bởi xã hội đã thay đổi giá trị của mình. Những điều Đức Chúa Trời gọi là tội thì luôn là tội không phụ thuộc điều đó là sành điệu, hợp thời hay không trong thế giới. Kinh thánh nói rõ ràng rằng các hành vi đồng tính là không đúng đắn, cho nên không thể chấp nhận việc Hội thánh làm hôn lễ cho những cặp đồng tính. Điều này không có nghĩa là những người đồng tính phải bị xua đuổi và bắt bớ trong xã hội, nhưng cơ đốc nhân không thể thay đổi quan điểm của mình về tội lỗi chỉ để đồng thuận với những người xung quanh.

Tôi rất vui mừng vì các Hội thánh tại Nga đồng nhất với nhau về quan điểm này, và chúng ta không bao giờ thay đổi mặc dù áp lực lớn thế nào. Về tổng thể xã hội Nga cũng thiên về quan điểm truyền thống, vì vậy bị chịu nhiều chỉ trích từ phương Tây. Trong cuộc thi thế vận hội Olimpie thế giới tổ chức tại Moscow tháng tám năm nay, nhiều phóng viên phương Tây đã lợi dụng cơ hội để chỉ trích nước Nga và cố gắng khiến ngả hướng tự do. Tôi thực sự cám ơn chính phủ Nga đã chủ ý không thuận theo ý của họ. Đôi khi chúng ta phải chấp nhận sự không nổi tiếng để đứng vững, như thế là đúng và xứng đáng. Cuối cùng thì lẽ thật sẽ đăng quang.

 

-Dịch từ Blog Mục sư Mats Ola Ishoel-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.