Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Nhỏ Mà Lớn – Phong trào truyền giảng của thanh niên – Giáng sinh 2013

Nhiều người hay lầm tưởng rằng truyền giảng Giáng sinh tốt nhất khi ở quy mô Hội Thánh, tức là những buổi lễ lớn, hoành tráng và có thật nhiều người tham dự. Nhưng khi ngày lễ giáng sinh còn chưa đến, thì những địa điểm tưởng chừng nhỏ bé như nhóm tế bào và các gia đình lại có “tiến độ” cứu người không ngờ tới. Từ ngày 17/12 đến nay, Hội Thánh Lời Sự Sống đã chứng kiến việc làm “lớn và khó” của Chúa tại những nơi “nhỏ và hẹp” trên khắp địa bàn Hà Nội. Một mùa gặt bội thu Chúa ban cho những con người và nhóm người có sự chủ động, mạnh dạn cùng tấm lòng sốt sắng.

Đầu tiên phải kể đến phong trào truyền giảng Giáng sinh của thanh niên.

Ngày 17/12, nơi phòng trọ chật hẹp, nhóm tế bào Ca-nô-ê đã tổ chức sinh nhật Chúa Giê-su. Lần lượt, Chúa đưa 10 người mới đến nhóm trong khi dự kiến chỉ có hai. Sau khi chơi trò chơi, cả nhóm đã cùng hát thánh ca, chiếu clip truyền giảng “Chiếc cầu phim” và cùng giải đáp những thắc mắc của các bạn trẻ, phần lớn là sinh viên về Giáng sinh là gì? Chúa Giê-su là ai? Ngài sinh ra ở đâu và đã làm những điều gì “khác người” trên đất này?

Ngay sau đó, ngày 19/12, ba nhóm tế bào tại Hà Đông và Thanh Xuân hiệp cùng truyền giảng tại một công viên. Buổi nhóm đã thu hút hơn 40 người tham dự. Tuy có hai cây đàn ghi-ta là nhạc cụ lưu động, mọi người ca hát rất say sưa và vui vẻ. Những câu đố đưa ra đều hướng mọi người về Kinh thánh, Đức Chúa Trời và những điều tuyệt vời về Ngài. Nhóm nhảy Hiphop cạnh đó  vì thế mà không thể tập trung, một số người đã “nhập bọn” như những người tin Chúa thực thụ. Một bạn trong nhóm này trả lời câu đố: “ Nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại là Chúa Giê-su”. Ngợi khen Chúa!

Anh Tâm với những trò chơi kinh điển

Các bạn trong nhóm hiphop cùng tham dự

Nhanh tay trả lời câu hỏi

Họ đã tiếp nhận cứu Chúa vào trong cuộc đời mình

Tiếp theo đó vào tối ngày 20/12 các bạn thanh niên cũng đã có buổi truyền giảng tại một công viên khu vực Từ Liêm, buổi truyền giảng thật phước hạnh với hơn 40 bạn tham gia chủ yếu là các bạn sinh viên. Cùng với những trò chơi đem lại tiếng cười giòn giã bên cạnh đó cũng có những câu hỏi về ngày lễ giáng sinh để mọi người hiểu hơn về ý nghĩa thật của ngày lễ giáng sinh là như thế nào. Đã có những bạn sau khi biết ý nghĩa thật của ngày lễ giáng sinh dám dâng cuộc đời mình lên cho Chúa. Cảm tạ Chúa!

Thật vui vì được hát thánh ca

Tay đàn “chuyên nghiệp” của buổi nhóm

Sứ điệp về ngày lễ giáng sinh đuợc rao truyền

Cùng thông công trò chuyện

Cùng ngày là buổi truyền giảng của nhóm tế bào Hai Bà Trưng và Hoàng Mai, nhưng vì thời tiết lạnh và không đủ ánh sáng nên chưa thể tiến hành. Không chịu thua thời tiết và khó khăn, mọi người đã cùng nhau bàn kế hoạch cho một ngày khác thành công hơn. Nhiều cô bác lớn tuổi cũng đã cùng thanh niên đi mời người. Giáng sinh dường như đang đưa các thế hệ xích lại gần nhau.

“Rất tuyệt vời, có quá nhiều người mới!”. Anh Trần Văn Thiện, trưởng ban thanh niên xuýt xoa kể về ngày 20/12 của thanh niên Từ Liêm, lần này cũng là tại một công viên. “Mọi người ca hát nhảy múa còn mạnh mẽ hơn cả trại hè”

Mới thứ 7 tuần vừa rồi, thanh niên mừng sinh nhật Chúa trong gian phòng lớn mà không còn chỗ chứa. Có khoảng 50 người mới, một số trong đó là những người đã đến nhóm Hà Đông. Quả thật, lời Chúa gieo ra không luống công. Chương trình diễn ra nhịp nhàng như một cỗ máy vậy. Đặc biệt nhất có lẽ là vở kịch “Thị Lở, Trí Phèo”, người xem không khỏi “cười ra nước mắt” vì anh “Trí phèo” ngu ngơ và cặp đôi “yêu nhau trong Chúa”.

Thông công trò chuyện cùng nhau

Những trò chơi đem lại tiếng cười thật sảng khoái

Cùng nhau tôn vinh Chúa

Vở kịch “Thị Lở-Chí Phèo đi tìm hạnh phúc”

Lời Chúa được rao giảng

Cũng  trong thứ 7 ngày 21/12 diễn ra buổi truyền giảng khác của Từ Liêm. Trong những ngày này, ca đoàn không khỏi “chạy show”, nhiều khi là 3 buổi/ngày nhưng ai cũng hớn hở vì được phục vụ Chúa và thấy nhiều người được cứu.

Tiếp đến là phong trào của các gia đình.

Tin Chúa 2 năm trước cũng qua Giáng sinh, chị Nhung nếm trải và biết được những phước hạnh của Chúa trên mình và cả gia đình. Con trai chị rất yêu mến Chúa, em đến với Lời Ngài mỗi buổi sáng mà không cần bố mẹ nhắc nhở. Năm nay là thời điểm chị mời bạn bè xung quanh đến cùng tiếp nhận món quà vô giá mình có được năm 2011. Chị Nhung viết: “Cảm ơn Chúa vì năm nay Giáng sinh đến trên gia đình con, với người chồng và những đứa con, với Hội thánh và người thân. Hàng xóm làng giềng xung quanh nhà con cũng sẽ dự Giáng sinh mà Ngài đã ban, con tin nhiều người sẽ được cứu”

Trước dịp này, mục sư Phạm Tuấn Nhượng từng chia sẻ ”Chúa dạy chúng ta hãy hiền lành như chim bồ câu, khôn ngoan như rắn”, rõ ràng đường đi của rắn không khi nào giống nhau. Giáng sinh năm trước có những cánh cửa truyền giảng mà chúng ta không ngờ tới, cũng không theo cách truyền thống. Tôi mong muốn làm sao từng những người chăn bầy, từng con cái Chúa, hãy nhạy cảm với Chúa, cầu xin sự dẫn dắt của Chúa, nhận biết những điều Chúa mở ra cho mình, từ buổi lớn đến nhỏ. Đâu đó họ mời mình đến tổ chức giáng sinh, từ trường học, bệnh viện, các nhà máy, những nơi mình không biết trước. Từng ban ngành, từng nhóm nhỏ, từng gia đình, từng con cái Chúa nên chủ động, mạnh dạn, Chúa bảo gì chúng ta hãy làm nấy.”

Tại Văn Quán, Hà Đông, một gia đình khác cũng đầm ấm đón Giáng sinh cùng hàng xóm và thân hữu, cả thảy gần 30 người.

Giáng sinh ấm áp tại gia đình một con cái Chúa

“Hãy kêu cầu ta, ta sẽ đáp lời cho, ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó ngươi chưa từng biết” (Giê-rê-mi 33:3). Quả thật, mùa Giáng sinh này, qua những cách truyền giảng tuyệt vời nhiều người đã mạnh dạn làm trên đây, Chúa Giê-su (không phải ông già Noel ảo tưởng) sẽ thăm viếng nhiều ngôi nhà, nhiều con người trên khắp trời Nam.

-Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.