Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Kỳ trại “Gặp gỡ Đức Chúa Trời” cho các Mục sư và Nhân sự Lời Sự Sống

Vừa qua, các Mục sư và nhân sự hội thánh Lời Sự Sống đã có kỳ hội thảo 3 ngày “Gặp gỡ Đức Chúa Trời” và gặp gỡ nhau trong tình thông công. Đây là dịp để tổng kết, đánh giá công việc Chúa năm 2013 và thông qua một số kế hoạch cho năm mới 2014. Kỳ hội thảo cũng là dịp để Nhân sự Lời Sự Sống toàn quốc gây dựng tình thân và gắn kết với nhau trong tình yêu thương.

Hội thảo dành buổi sáng đầu tiên để mọi người cầu nguyện, tìm kiếm Chúa một cách cá nhân, để tạ ơn Cha về mọi điều Ngài đã làm một năm qua. Đây chính là điều ấn tượng nhất của cả kỳ trại đối với trưởng ca đoàn Hội thánh, cô Lê Thúy Phượng: “Khi tất cả mọi người cùng quỳ gối tìm kiếm Chúa, tôi cảm nhận sự hiện diện của Chúa vô cùng mạnh mẽ…, một sức mạnh rất đặc biệt“.

Phước hạnh nhất là được cùng nhau thờ phượng Chúa và tìm kiếm mặt Ngài…

Ngay buổi trưa và buổi chiều đầu tiên, anh em đã có thì giờ nghỉ ngơi rất thoải mái. Ai cũng có thì giờ hoàn toàn tự do để đi dạo quanh khu nhà nghỉ, chơi đá cầu hoặc trò chuyện thông công vui vẻ. Riêng Mục sư Ngọc Anh thì không thể quên sở trường câu cá bên bờ hồ yên tĩnh cùng một vài anh em cùng sở thích.

Cám ơn Chúa về khu du lịch rất trong lành

Câu cá hoặc đá cầu giờ giải lao

Hoặc đơn giản là uống trà cùng nhau

“Đây là kỳ trại thật sự tạo được không khí thoải mái và nghỉ ngơi”. (MS. Nguyễn Huy Hoàng)

Sau thì giờ giải lao, tất cả mọi người đều có thời gian tĩnh lặng để suy nghĩ về một năm đã qua, để tạ ơn Chúa về những điều Ngài đã làm qua chính bản thân mình và Hội thánh, để dâng lên Chúa những dự định và ước ao cho một năm mới đầy hứa hẹn, năm của sự đột phá, năm chiếm xứ cho Đức Chúa Trời, năm đạt đến mục tiêu khải tượng Hội thánh tròn 10 tuổi. Đồng thời từng nhóm ban ngành hoặc Hội thánh các khu vực cũng có sự tổng kết và đánh giá việc Chúa làm.

Khối văn phòng

Nhân sự khu vực bắc sông Hồng

Nhân sự các tỉnh thành

Thì giờ đầy hứa hẹn của ngày thứ hai chính là trận đấu bóng đá giao hữu vô cùng thân thiện, vui vẻ và tràn ngập tiếng cười. Rất nhiều bàn thắng đã được ghi và ai cũng có nhiều kỷ niệm về những pha ghi bàn cũng như những lúc các “cầu thủ không chuyên” sút trượt bóng…

Sau bữa ăn tối, mọi người cùng quây quần uống trà, cafe, và thưởng thức bộ phim “Những người quả cảm” (Courages) với rất nhiều tình tiết xúc động của những người dám nhận trách nhiệm làm chồng, làm cha trong gia đình. “Một bộ phim đáng để tất cả những người đàn ông suy nghĩ” (MS. Phạm Tuấn Nhượng). Nếu bạn là đàn ông, đây chính là bộ phim dành cho bạn.

(Bạn có thể xem toàn bộ 130 phút của bộ phim này TẠI ĐÂY).

Ngày hôm sau, tất cả mọi người đều rất thích thú với phần trắc nghiệm khám phá ân tứ và khám phá tính cách. Mỗi người đều được Chúa ban cho những ân tứ khác nhau với những điểm mạnh nổi trội để phục vụ công việc Chúa tốt nhất.

Hiểu biết về tính cách bản thân và tính khí của người khác cũng là một lợi ích to lớn trong việc dễ dàng làm việc với nhau trong đội, dễ dàng giải hòa mọi xung đột và xem trọng nhân vị của bất kỳ một con người nào.

Quả thực kỳ trại “Gặp Gỡ Đức Chúa Trời” đầu năm 2014 này dành cho các Mục sư, Quản nhiệm và Nhân sự chủ chốt của Hội thánh là cơ hội tốt lành để lãnh đạo Hội thánh xây dựng tình thân trong Chúa, xây dựng tình đoàn kết, gắn bó trong đội ngũ chăn bầy, hướng tới một năm mới trưởng thành về thuộc linh cá nhân, trưởng thành về sự phối hợp giữa các ban ngành Hội thánh và để CHIẾM XỨ CHO ĐỨC CHÚA TRỜI.

– BTT –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.