Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Sinh viên Việt Nam cần Chúa Jêsus

“Cảm ơn Chúa, vì trong hành trình ấy tôi không đơn độc. Ngài là người bạn đồng hành tuyệt vời, luôn biết con đường nào là đúng đắn. Mỗi khi một cánh cửa như đóng sầm trước mặt, Ngài lại có cách làm một cánh của khác mở ra”… Cùng đọc cảm nhận của một sinh viên để thấy đâu đó quanh ta cũng có những điều tương tự.

[Clip Khải tượng Ban thanh niên chiếm xứ cho Chúa năm 2014]

Bản thân là một sinh viên, tôi thực sự thấy sinh viên Việt Nam cần đến Chúa thật nhiều.

Hội thánh Lời Sự Sống Nam Hà Nội là một trong những điểm nhóm được coi là có nhiều sinh viên tham gia sinh hoạt; tuy nhiên, số đó chỉ là rất nhỏ so với số lượng sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và trên  toàn Việt Nam nói chung. Và tất cả họ đều cần được biết về Chúa Jêsus.

Nhìn chung, đại đa số sinh viên tại các thành phố lớn đều đền từ các tỉnh lân cận. Những ngày giáp Tết này các bến xe đều chật cứng bởi sinh viên về quê ăn Tết, đó là một minh chứng rõ rệt cho nhận định ở trên. Ở tuổi mười tám đôi mươi, đối với nhiều người, việc xa gia đình để đến với một cuộc sống tự lập (và tự do) là một thách thức không hề nhỏ, nhất là trong một thành phố ồn ào, đông dân và không mấy thân thiện đối với những kẻ thiếu kinh nghiệm sống như Hà Nội.

Một cảnh bắt xe bus

Lần đầu tiên tôi đến với Hà Nội trong một chuyến xe bus mà người ta ví như một cái máy ép giò. Nếu bạn để ý kĩ thì trong cái không gian chật hẹp, nóng nực, bí hơi và nhiều mùi này, có nhiều người vẫn đang cần  mẫn làm việc. Đâu đó len lỏi trong  một tốp chị em gái là một kẻ bệnh hoạn lợi dụng để sờ mó chút đỉnh. Bên cạnh một thanh niên mới từ quê lên với cái  balo chật cứng đồ đạc là một thanh niên khác đang cố gắng khám phá thế giới bên trong của chiếc balo kia. Mỗi người một việc.

Xuống xe bus tôi và các bạn vào lớp học. Phòng học là một hội trường lớn khoảng 100 người. Nơi đây sinh viên chơi game, lên facebook, ngủ và nhiều thứ khác ngoài học. Bạn cũng có thể sưu tầm được những câu nói tục đang rất được giới trẻ ưa chuộng.

Trên giảng đường cũng có thể diễn ra rất nhiều hành động khác nhau

Chuông reo. Trên đường từ trường về nhà, đi qua những ghế đá, công viên, bạn có thể những đôi bạn trẻ đang làm những việc mà người lớn nhìn cũng phải quay mặt ái ngại.

Về tới nhà và bật máy tính lên, internet lại đưa bạn  vào một thế giới ảo khác. Tại đây mọi thứ đều là những con dao hai lưỡi và sẵn sằng làm tổn hại bất kì ai không đề phòng.

Cứ tiếp tục cuộc hành trình trên quãng đường từ nhà đến trường này của sinh viên, sẽ còn nhiều nhiều thứ nữa mà kể không hết. Thế gian như tên săn thú lành nghề, biết đủ chiêu trò để làm cho mọi con mồi sa lưới.

Quả thật, cuộc sống là một chặng đuờng dài rất cần sự dẫn dắt của Chúa

Cảm ơn Chúa, vì trong hành trình ấy tôi không đơn độc. Ngài là người bạn đồng hành tuyệt vời, luôn biết con đường nào là đúng đắn. Mỗi khi một cánh cửa như đóng sầm trước mặt, Ngài lại có cách làm một cánh của khác mở ra. Đường dài bụi bặm, Ngài nhẹ nhàng gột sạch mọi vết nhơ, tôi thấy như mình  được quay lại sạch sẽ tinh khôi như một đứa trẻ con còn đang quấn tã đang nằm bình an trong vòng tay của mẹ. Ở trong vòng tay ấy, tôi đủ mạnh mẽ để vượt qua mọi thử thách của thế gian này. Jêsus trong tôi như thế nào, có lẽ không thể dùng những con chữ này mà nói hết được, đó là một sự trải nghiệm lâu dài mà người trong cuộc mới cảm nhận được một phần. Nhưng có một điều chắc chắn, có Ngài đi cùng, những bước chân trong con đường đại học thật tươi đẹp biết bao!

Thanh niên trong Chúa (một buổi nhóm rất vui nhộn)

Đối với mỗi  người, cảm giác bước lên đại học, bước vào tuổi trưởng thành hoàn toàn khác nhau. Đó có thể là sự run rẩy sợ hãi như con chim non lần đầu ra khỏi chiếc tổ ấm áp để tự mình cất cách bay. Cảm giác đó làm nhiều người gặp khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống đại học và họ càng ngày càng cảm thấy lạc lõng, bị bỏ lại đằng sau và dần trở nên yếu đuối hơn.Với những người khác, cảm giác đó lại giống như con chim bị nhốt quá lâu và khi cửa lồng vừa hé mở thì  vung cánh bay cho thỏa nỗi khát khao. Họ đam mê khám phá, trải nghiệm mọi thứ, dù tốt hay xấu để tận hưởng cho hết cái sự tự do đầy tươi mới này.

Nhưng dù ta thế nào, những chông gai trong cuộc sống vẫn sẽ không chừa bất kì ai. Tất cả chúng ta đều cần có Chúa làm chủ cuộc sống mình. Bởi vì Ngài là “Đường Đi, Lẽ Thật và Sự Sống”.

— Ban thanh niên Hội thánh Lời Sự Sống thân mến mời tất cả các bạn là thanh thiếu niên, sinh viên, các bạn trẻ đến dự nhóm và cùng sinh hoạt với chúng tôi vào 19h00-21h00 tối thứ 7 hàng tuần tại điểm nhóm Lê Văn Thiêm. Rất vui được đón tiếp tất cả các bạn.–

– Ctv. Trịnh Quế –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.