Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

“Cuộc đời tôi không có ý nghĩa nếu không được hầu việc Chúa” – Mục sư Bùi Văn Nghĩa

Trò chuyện với MS. Nghĩa, tôi rất ấn tượng về câu nói ấy. Cuộc đời sẽ không có ý nghĩa nữa nếu không được phục vụ Chúa, không được đưa dắt người khác về với sự công bình của Phúc Âm, không được thấy họ tăng trưởng trong Chúa và tham gia phục vụ mọi người.

MS. Bùi Văn Nghĩa sinh ngày 1/1/1982 tại Vĩnh Phúc. Nhân tháng sinh nhật MS. Nghĩa, Ban biên tập đã có buổi trò chuyện và phỏng vấn đôi điều về MS, xin gửi tới độc giả.

Tháng 10/2005 anh Nghĩa đi Malaysia theo hợp đồng lao động với mong muốn được mở mang và học hỏi thêm nhiều điều từ cuộc sống. Sau khoảng 1 năm rưỡi sống tại đất khách quê người, anh Nghĩa được nghe một người bạn chia sẻ về sự cứu rỗi của Chúa Jêsus.

Câu chuyện về lý do Mục sư Nghĩa tiếp nhận Chúa cũng rất ấn tượng. Nghe bạn chia sẻ “phải tin Chúa thì mới được cứu”, anh Nghĩa rất trăn trở trong lòng. Tại sao cứ phải “t-i- n” mới được, sống một đời sống tốt có được cứu không, được lên thiên đàng không… Anh mang những thắc mắc đến hỏi Mục sư thì cũng nhận được câu trả lời tương tự, thậm chí có phần quyết liệt, triệt để hơn: “Người ta sống tốt đến đâu thì cũng có tội, chết sẽ đi địa ngục, còn một người dù có phạm tội tày đình mà thật lòng ăn năn, tin vào Chúa Jêsus thì sẽ được cứu, được sự sống đời đời và ở thiên đàng…”

Câu giải đáp cho thắc mắc của anh đại khái là thế, cộng thêm những lời làm chứng và khích lệ khiến lòng của chàng trai trẻ không thể khước từ tình yêu cứu rỗi của Chúa Jêsus và quyết định đặt niềm tin nơi Ngài. Từ thời điểm đó, có thể nói đời sống anh đã sang một trang mới.

Trò chuyện cùng MS. Bùi Văn Nghĩa

Ngay những ngày đầu tiếp nhận Chúa anh đã bắt đầu tham gia các nhóm tế bào và sinh hoạt trong Hội thánh. Đặc biệt đọc Kinh thánh đã trở thành một niềm đam mêm đối với anh. Tin Chúa rồi, thật sự thời gian không có lúc nào là rảnh rỗi vô tích sự, vì cứ khi nào có thời gian anh lại mở Kinh thánh ra đọc.

Cùng với thời gian, đời sống thuộc linh của anh tăng trưởng nhanh chóng nhờ chứng kiến nhiều phép lạ Chúa làm trên mọi người cũng như trên đời sống của chính mình; đồng thời cũng có sự chăm sóc rất tận tình của Mục sư và các anh chị em bên cạnh.

Chúa đã đặt để trong tấm lòng anh một ước ao mạnh mẽ được hầu việc Chúa, được về Việt Nam để nói về Chúa cho mọi người với khao khát để họ cũng được thay đổi, được cứu rỗi như mình. Niềm ước ao càng ngày càng lớn thêm trở thành sự dứt dấy trong lòng đến nỗi, anh cảm nhận “Nếu không được hầu việc Chúa thì đời sống không có ý nghĩa gì”.

Hết hợp đồng lao động 3 năm tại Malay, anh nghĩa về lại Việt Nam và tham gia khóa học Kinh thánh Lời Sự Sống năm 2007. Trong một đợt kiêng ăn cầu nguyện, anh nghe tiếng Chúa phán hãy bắt đầu công tác hầu việc Chúa; anh đã vâng lời và khởi sự công việc cùng anh em Sáu tại Hải Dương.

Đây cũng là khởi đầu những khó khăn, trở ngại trên bước đường hầu việc Chúa. Gia đình ngăn cản anh. Từng người khuyên nhủ anh phải từ bỏ những việc anh đang làm để bắt tay vào công việc làm ăn như mọi người khác. Bố mẹ không hiểu anh và khiến anh vô cùng trăn trở. Song tạ ơn Chúa, mọi khó khăn, trở ngại không cản được chương trình của Đức Chúa Trời trên đời sống của anh.

Cùng anh vượt qua những khó khăn thách thức này chính là một người vợ luôn đồng công, sát cánh, chia sẻ và ủng hộ anh trong mọi quyết định. Trò chuyện với chúng tôi, anh nhắn nhủ, có được một người vợ đồng tâm tình trong sự hầu việc Chúa là một phước hạnh vô cùng lớn. Các bạn thanh niên nam nữ hãy ước ao một hôn nhân trong Chúa, để người chồng, người vợ của mình luôn đồng hành với mình cùng một chí hướng.

Người vợ luôn đồng hành cùng anh trên con đường hầu việc Chúa

Gắn bó với Hội thánh Lời Sự Sống từ khi về nước, anh được tham dự các khóa học Kinh thánh, các khóa hội thảo bồi linh để liên tục trau dồi và học hỏi thêm Lời Chúa, để tiếp tục dấn thân hầu việc Đức Chúa Trời. Bởi tấm lòng anh chỉ mong ước một điều: được thấy Chúa cứu thêm những con người hư mất vào Hội thánh.

Năm 2008 anh khởi sự một nhóm nhỏ ngay trên quê hương của mình, đến nay Hội thánh đã có trên 30 người trung tín nhóm lại, 12 nhân sự tham gia công việc Chúa và nhiều nhóm tế bào tại 9 huyện thị thuộc Vĩnh Phúc và Phú Thọ. Cả Hội thánh đang nhắm tới khải tượng đạt tới 100 người lãnh đạo thuộc linh, trong đó mỗi lãnh đạo sẽ dẫn dắt 100 người bước theo Chúa.

Năm 2014, Hội thánh Lời Sự Sống tại Vĩnh Phúc sẽ tập trung  cho công tác truyền giáo, đặc biệt tại hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ, đồng thời có thể mở rộng sang Lai Châu và Yên Bái.

Thanh niên Hội thánh LSS tại Vĩnh Phúc tham dự trại hè 2013. Chắc chắn đây chính những người sẽ được Chúa sử dụng trong tương lai để cùng gây dựng vương quốc Chúa

Chúng ta cùng chúc cho Hội thánh tại Vĩnh Phúc sẽ hoàn thành khải tượng cho Chúa và hòa cùng khải tượng chung của Hội thánh Lời Sự Sống đạt đến 63 tỉnh thành. Nguyện Chúa luôn tể trị và dẫn dắt Mục sư Bùi Văn Nghĩa để chăm sóc cho Hội thánh của Ngài và cứu thêm nhiều người hư mất. Chúc mừng Mục sư Nghĩa tròn 32 tuổi và bước sang tuổi 33 càng ngày càng giống Chúa Jêsus thêm hơn nữa. Amen!

– BBT –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.