Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Olympic Mùa Đông 2014 Ở Sochi

Trong những ngày qua, cả thế giới đều dõi theo Thế vận hội Olympic mùa đông lần thứ 22 tại Sochi. Các vận động viên và cổ động viên đổ về nước Nga và còn bao nhiêu người theo dõi sự kiện qua truyền hình. Tôi lớn lên trong gia đình đam mê thể thao. Bố tôi là vô địch Na-uy môn trượt tuyết, còn tôi và các anh em từ nhỏ đã đam mê các môn thể thao thao khác nhau và luôn là các cổ động viên nhiệt tình theo dõi qua truyền hình.

Tôi nghĩ rằng thể thao là một việc tốt. Nó giúp mọi người ở mọi lứa tuổi giữ thể hình đẹp và nâng cao sức khoẻ. Thể thao cũng có vai trò quan trọng trong việc xây dựng những mối quan hệ vững chắc giữa các vận động viên và giữa các cổ động viên. Tôi nghĩ rằng đã rất tốt khi nước Nga giành được quyền tổ chức Thế vận hội Olimpic mùa đông tại Sochi và tôi hy vọng sẽ đạt kết quả tốt.

Các cuộc đua trong Olympic – chính là cơ hội để nước Nga giới thiệu mình cho thế giới. Các nhà báo, phóng viên sẽ truyền đi không chỉ là những thông tin thể thao, mà còn cả những cảm nhận về đất nước nữa. Chúng ta cùng hy vọng rằng các vị khách khi trở về nhà sẽ mang theo suy nghĩ tốt đẹp về lòng mến khách của nước Nga và các cuộc thi đấu sẽ có ảnh hưởng tốt đến ngành du lịch trong tương lai. Nước Nga có nhiều điều có thể hãnh diện: Thiên nhiên đa dạng cách kỳ lạ, di sản lịch sử và văn hoá phong phú.

An ninh – phần quan trọng trong tổ chức các sự kiện. Chúng ta sẽ cùng nhau cầu nguyện cho Olympic để mọi việc được sắp đặt khiến cho những ý tưởng ác không thể xảy ra cho mọi người. Thể thao có thể là một công cụ gây dựng mối quan hệ giữa các quốc gia và cũng cho thấy rằng nó là một công cụ mạnh trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Cho nên hãy cùng tin rằng những ngày này sẽ là ngày vui mừng, bình an và các trận thi đấu sẽ công bằng. Và tất nhiên, chúng ta sẽ cổ động cho nước Nga và đặc biệt là trận đấu quan trọng – Khúc quân cầu trên sân băng (Hockey) giữa Nga và Thụy điển – Đội Nga thắng!

-Dịch từ blog Mats-Ola Ishoel-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.