Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Gương Mặt Thanh Niên: Lê Phương Hà

Tuần này, loisusong.net giới thiệu cùng bạn đọc một gương mặt thanh niên vừa đa tài lại năng nổ, khéo léo. Cô là nhân tố nhân tố không thể thiếu trong mỗi buổi nhóm thanh niên từ vai trò MC, dẫn trò chơi tới tổ chức giao lưu thanh niên Hội Thánh với nhiều câu lạc bộ khác. Không những thế, từ tháng tám năm 2013, cô đảm nhận mục vụ thương xót và góp phần làm mục vụ này trở nên đa màu sắc, vươn tới nhiều nhóm người ở nhiều độ tuổi và nhiều hoàn cảnh khác nhau. Tên cô là Lê Phương Hà. “Ai vậy? Người này tin Chúa như thế nào? Cô đã và sẽ làm được gì trong công việc Chúa đặt để mình?” Bài viết sau đây sau đây sẽ giúp dần trả lời những thắc mắc này.

Lê Phương Hà sinh ngày 15/05/1987 tại Hà Nội. Trước khi tốt nghiệp đại học Mỏ – Địa chất Hà Nội, cô đã kịp tham gia rất nhiều hoạt động trong trường như nghiên cứu khoa học, các hoạt động đoàn hội và tổ chức phi chính phủ, hướng dẫn viên du lịch cũng như tình nguyện viên cho một số hội thảo quốc tế và kinh doanh.

Một chiều tháng 9/2012, trời mưa tầm tã không ngớt, Hà tan làm và tranh thủ ngồi lại cùng trò chuyện với đồng nghiệp. Sau một hồi hỏi thăm, Phương Hà được nghe một người chia sẻ về Chúa. Vốn biết rằng đức tin là nguyên tắc thành công trong mọi công việc, môi trường tin Chúa lại là một môi trường nuôi dưỡng tiềm năng, con người có kỳ vọng nhiều về thành công và đang tìm kiếm sự hỗ trợ này quyết định đến nhóm để tìm hiểu về Chúa. “Đối với Hà, khi đến một môi trường mới, có điều gì mới thì mình không né tránh, Hà sẽ tìm hiểu nó, phù hợp thì mình sẽ tiếp nhận, nó không phù hợp thì OK, mình có thể bỏ qua.” Phương Hà tâm sự. “Khi cầu nguyện tiếp nhận Chúa thì lòng mình cảm thấy có sự biến đổi, từ lúc đấy bắt đầu có sự dẫn dắt, từng bước, từng bước một và mình bén sâu vào Hội thánh ngay từ ngày đầu tiên”. Đều đặn và trung tín đến với Chúa như vậy, sau khi báp tem Đức Thánh Linh, cô bắt đầu được Chúa động chạm một cách rõ ràng. Hà quyết định bước đi theo những điều Chúa đặt trong mình, qua những người xung quanh Chúa đưa đến: “Càng ngày, Chúa mở ra trước mắt Hà con đường mới. Mình đã cảm nhận được quyền năng của Chúa rồi thì không cớ gì phải dừng lại cả.”

Tuy rằng trong thời gian học đại học và 2 năm sau khi ra trường, Hà đều tham gia vào các hoạt động từ thiện khắp nơi với ý nghĩ mình sẽ làm việc tốt cho mọi người, nhưng chỉ khi tiếp nhận trong mục vụ thương xót trong Hội Thánh, cô cảm nhận rõ tình yêu của Chúa đặt trong lòng mình lớn hơn rất nhiều. Hà nói: “Vì Ngài yêu mình, mình lại yêu con cái của Ngài, thì tình yêu của ngài lại đổ đầy tràn trên mình. Và khi đó thì không chỉ bởi con người mình mong muốn đâu nhé, mà như có sự cộng hưởng, trong mỗi việc mình làm đồng với những điều Chúa đặt để nữa.”

Hỗ trợ cho vùng lũ lụt miền Trung, giúp đỡ các trẻ em thiểu năng trí tuệ, tặng quà cho người nghèo, quyên góp quần áo cho trẻ em vùng cao Yên Bái, Hòa Bình… là những gì ban thương xót đã làm trong 6 tháng Phương Hà đảm nhận. Mục vụ này còn tiếp tục triển khai nhiều chương trình khác như xây nhà cho người nghèo, mua tặng xe lăn cho những con cái Chúa có khó khăn về tài chính. Tất nhiên, có những chương trình Hà chủ động, là người tìm tòi, là người đặt chương trình nhưng cũng có những hoạt động Chúa đưa đến, hoàn toàn một cách rất ngẫu nhiên. Trong năm nay, mục vụ thương xót sẽ có sự chuẩn bị cho những chương trình quy mô hơn, hướng tới trẻ em và người khuyết tật trên toàn địa bàn Hà Nội.

Khó khăn hơn đối với Hà là công việc thanh niên: “Khi ở trường đại học, mình làm việc cùng những bạn có tư duy sáng tạo, tính kỷ luật cao hơn là thanh niên trong Hội thánh, theo cá nhân mình đánh giá. Duy có điều khác quý giá hơn cả là tấm lòng của các bạn. Thời gian đầu, mình thấy làm việc cùng các bạn rất khó vì các bạn hơi trẻ con. Dần dần, mình nghĩ là nếu muốn làm tốt thì cần phải thay đổi để hòa đồng với các bạn hơn, tư duy mình vì thế lại trẻ trung và đơn giản hơn, không bị phức tạp về công việc. ”Anh Trần Đức Thiện, trưởng ban thanh niên nhận xét: “Phương Hà là một người biết vâng phục, có tinh thần trách nhiệm cao, hoà đồng cùng mọi người và rất yêu thiếu nhi. ”Với ban thanh niên, cô cũng mong muốn có những chương trình tập huấn để các bạn có thể làm việc hiệu quả hơn: “Khi đã được học, được hiểu những điều mình làm thì tự khắc những sự rụt rè, e ngại trước nhiệm vụ sẽ bị mất đi.”

Cảm ơn Chúa thật nhiều, vì sức trẻ không hoài công và tuổi trẻ không qua đi uổng phí trong Hội thánh Ngài. Xin Chúa tiếp tục nuôi dưỡng và giục giã thế hệ này, giúp họ trưởng thành hơn mỗi ngày và bước đi trong sự sốt sắng, vâng phục luôn luôn!

-Nguyễn Hằng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.