Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Chúa Yêu Quê Hương Tôi

Quê hương tôi

Quê hương tôi

Có một câu chuyện trong kinh thánh nói về một người chạy trốn quê hương cho đến một ngày Chúa gọi mới chịu trở về. Tôi cũng vậy, Tôi trốn chạy quê mẹ vì chịu không nổi sự nghèo thiếu. Đến một ngày, Chúa mở mắt để tôi thấy sự đẹp đẽ và giàu có nơi quê mình là thể nào.

Sáng thế ký 31:3 có nói với lòng tôi như một sự kêu gọi dành cho tôi: “Hãy trở về nơi quê cha đất tổ và họ hàng của con, ta sẽ ở cùng con”. Nhưng cả ý định không muốn về quê lẫn những khó khăn trước mắt làm lu mờ trong tôi sự kêu gọi này. Phước thay, Đức Chúa trời có chương trình dành cho tôi. Tôi bắt đầu cầu nguyện cho quê hương, và đúng đến thời điểm, Chúa đưa tôi về.

Nhìn thấy cánh tay của Chúa hành động trên quê mình, tôi mới thấy sự nhân từ của Ngài dành cho tôi là lớn dường nào. Tôi bắt đầu cùng những người tin Chúa “bản xứ” đi đến những vùng đất mới.

Những con đường cần Tin Lành chạm tới

Những con đường cần Tin Lành chạm tới

Có tới 27 huyện nên mọi người thường đùa nhau là chắc cần tới 270 người nhân sự cần được dấy lên. Nhưng đâu dễ dàng để có được số người đó, đã có những phút nản lòng khi nói cùng những con người cứng lòng, lúc vất vả những đoạn đường xa… Tuy vậy, ai nấy cũng cam kết cùng anh em rằng: “Đồng một lòng làm chứng về Ngài, dù gặp nhiều gian nguy, hay khi nhiều người không muốn lắng nghe. Cứu Chúa chính là đích vươn tới, là điểm nhìn lên, niềm tin không lung lay, quyết rao ra danh Ngài.” Quả thật, năm 2014 đang bắt đầu trong chúng tôi với những cánh cửa mới được mở ra.

Cẩm Thủy có những người tin Chúa. Thanh niên các hội thánh ngồi lại với nhau để cùng nhau xây dựng vương quốc của Chúa. Nông Cống bắt đầu có người tin Chúa. Yên định đã có nhóm tế bào vào mỗi tối thứ hằng tuần có 6 người cùng học với nhau.Vẫn còn bao con đường, nhiều ngôi nhà đang đợi chúng tôi chạm tới. Cùng nhau, chúng tôi sẽ làm được. Liệu những ngọn núi này có làm chúng tôi nản lòng không? Không đâu. “Phàm nơi nào bàn chân các con đạp đến thì ta ban cho các con như lời ta đã hứa” (Giô-suê1:3)

Chúng tôi cùng nhau phục vụ Đức Chúa Trời

Chúng tôi cùng nhau phục vụ Đức Chúa Trời

-Ctv Nguyễn Quỳnh tại Thanh Hóa-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.