Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Bậc Thang – Mục sư Nguyễn Hiếu Phước Vinh

Trong cuộc đời theo Chúa mỗi thời điểm dường như đó là mỗi cột mốc của cuộc đời trên bước đường theo Chúa, mỗi cột mốc đó lại là mỗi bậc thang càng theo Chúa phục vụ Chúa Ngài lại càng nâng tôi cao hơn.

Kiếm một công việc để tiến thân.

Giống như mỗi thanh niên ở địa phương đến tuổi trưởng thành, tôi đang đắm mình vào cuộc sống tìm kiếm cho mình một công việc để tiến thân, tôi đã lang thang khắp mỗi tỉnh thành Có lúc ở Sài Gòn, có lúc ở Vũng Tàu, có lúc lại về Cao Lãnh, có lúc lại lênh đênh kiếm sống ở biển khơi lại có thời gian dài khoảng hơn 3 năm lái xe ôm chở khách ngược xuôi. Đến một thời điểm cuối năm 2004 chúng tôi được sự động viên của chính quyền địa phương thời điểm đó để đi lao động xuất khẩu tại Malaysia, với đãi ngộ được vay tiền không cần thế chấp, không đòi hỏi bất cứ một thứ gì mà còn được đào tạo. Sau khi học tiếng anh 3 tháng miễn phí tại trung tâm việc làm tỉnh Đồng Tháp, điều đặc biệt trước khi lên đường đi chúng tôi được trung tâm tặng ngược lại cho gia đình với số tiền 500.000 (năm trăm ngàn đồng).

Bước ngoặt cuộc đời.

Bước ngoặt cuộc đời

Bước ngoặt cuộc đời

Kể từ khi bước chân sang đất Malaysia, chúng tôi mới biết được đây là chương trình mà Chúa muốn tôi bước vào sự phục vụ Ngài cho cuộc đời còn lại trên đất này của tôi. Trong một ngày nọ có một đồng nghiệp tình cờ nói cho tôi biết về Hội Thánh của Ngài và chúng tôi cùng đến Hội thánh để thử xem thế nào. Và tôi đã tin Chúa, lòng tôi khao khát được phục vụ Chúa. Trong tôi trỗi dậy tình yêu với Chúa và chúng tôi đã gắn bó Hội thánh, kể từ thời điểm đó tôi đã tập tành làm công việc Chúa. Mỗi tuần điều có chuyến xe của Hội thánh chạy ngang trước Ký Túc Xá của chúng tôi đưa đón chúng tôi đến nhóm. Và rồi công việc Chúa mỗi ngày mỗi rộng hơn hàng tuần có nhiều người mới được biết đến Chúa và thờ phượng Ngài. Sau này chính tôi là người dẫn xe đi đón các anh em và Chúa đã cho tôi có sự dạn dĩ tiến vào từng công ty gõ cữa từng phòng, chạy vào từng buỗi chợ để mời anh chị em đi thờ phượng Chúa. Danh Chúa đã được đồn ra trong cả khu vực mà tôi đang sống làm việc.

Chúa ban cho tôi người ban đời.

Chúa ban người bạn đời

Chúa ban người bạn đời

Rồi đến thời điểm, Chúa thấy được nhu cầu của tôi về người bạn đời và chính Ngài đã gửi đến, người mà bây giờ đã là vợ yêu dấu của tôi, lúc đầu khi gặp cô ấy tôi nghĩ chắc Chúa đã nhầm khi gửi cô ấy cho tôi, vì theo tôi nghĩ tôi là người miền nam rặc, còn cô ấy là người miền bắc rặc. Ban đầu tôi dường như không hiểu cô ấy nói gì, tôi như bị mất tiền oan cho những cuộc điện thoại mà chỉ nói được “hả với cái gì” không thôi. Nhưng theo thời gian Chúa đã cho tôi hiểu được và tôi đã thích cách của Chúa chọn cho chúng tôi, Ngài đã cho tôi có được hạnh phúc thật khi tôi ở trong Ngài. Một người mà bằng lòng với tôi đi theo Chúa và phục vụ Chúa trọn cuộc đời, cô ấy thật đơn sơ, không cầu kỳ, không đòi hỏi, không bon chen luôn bằng lòng với những gì mà Chúa đem lại cho chúng tôi và chúng tôi thật an ninh khi có Chúa làm chủ của gia đình mình.
Ngày 3 tháng 6 tại Hội Thánh Chúa ở Malacca chúng tôi đã đính hôn cùng với nhau cho đến khi hoàn thành hợp đồng làm việc về Viêt Nam chúng tôi đã đi đến hôn nhân và chính thức là một gia đình trong Chúa.

Trang bị Lời đức tin.

Trang bị Lời đức tin

Trang bị Lời đức tin

Đầu năm 2009 chúng tôi bắt đầu cho sự kêu gọi bằng năm thứ nhất khóa học Kinh Thánh Lời Sự Sống tại Hà Nội. Tại đây, chúng tôi đã được đào tạo và huấn luyện rồi năm 2010 chúng tôi tiếp tục học năm hai. Điều đặc biệt là thời điểm đó Chúa cũng cho chúng tôi bắt đầu có thêm thành viên mới trong gia đình. Rất lạ kỳ rằng gia đình chúng tôi Chúa đã cho gắn liền với những sự kiện của bé Linh Ân. Chúng tôi còn một ngày nữa là hoàn thành khóa học, thật tiếc khi không được học nốt ngày cuối cùng, nhưng thật vui vì Chúa cho chúng tôi món quà vô giá là đứa con chào đời.
Bắt đầu 2009 chúng tôi cũng đã bắt đầu công việc tại quê hương thứ hai của chúng tôi lúc đầu có khó khăn, nhưng Chúa vẫn cho chúng tôi trong bình an của Ngài.
Khoảng tháng 11 năm 2011 Chúa đã dùng Hội thánh của Ngài sai phái chúng tôi vào Miền Nam truyền giáo. Tại thời điểm đó chúng tôi được phục vụ Chúa và phụ tá cho các tôi tớ Chúa là Mục Sư Huê tại Sài Gòn và Mục sư Nhiều tại Bình Dương, cùng với đi truyền giáo nhiều khu vực tại Miền Tây thật cảm ơn Chúa vì Ngài dùng con cho công việc của Ngài.

Quản nhiệm Hội thánh tại quê hương thứ hai và chức vụ chăn bầy.

Trong năm 2012 Chúa đã cho phép tôi trở lại Malaysia để thăm lại Hội thánh và tiếp nối công việc Chúa mà các tôi tớ Chúa để lại, lúc đầu tôi nghĩ sang đây để lấp khoảng trống tạm thời cho Hội thánh Chúa, chờ người Chúa sai phái đến quản nhiệm Hội thánh một cách thực thụ. Thời gian trôi qua và chính Ngài phán với lòng tôi rằng chính con phải trở lại nơi này, nơi mà ta đã tái sinh con và làm mới con, lúc đó tôi chỉ biết nói rằng “thưa Cha: vâng”.
Tháng 6 năm 2013 chúng tôi đã vâng lời Chúa để lại đứa con gái mà Ngài đã ban cho chúng tôi tại quê nhà và do mẹ tôi chăm, và chúng tôi đã có mặt trở lại nơi tôi “lớn lên”. Vì lý do cơ chế nước sở tại không cho trẻ em ở cùng với chúng tôi dài hạn nên “đành” vậy. Chúng tôi đã bắt đầu cho sự phục vụ Chúa dài hạn tại nơi này để hướng dẫn và đem những con người đang lầm lạc trở về nhà Cha cảm ơn Chúa nhiều lắm.
Tháng 12 năm 2013 cũng thật kỳ lạ Chúa đã đánh dấu kỹ niệm ngày sinh nhật của tôi bằng sự xác nhận chức vụ chăn bầy, cảm tạ Chúa thật nhiều vì Ngài đã tin tưởng và ban phước cho đời sống tôi!
Giờ đây trên bước đường phục vụ Chúa chúng tôi chỉ biết nói vâng với Ngài trong mọi hoàn cảnh, vì tôi biết được rằng Tôi sống mà không phải Tôi mà Đấng Christ đang sống trong Tôi!

-Mục Sư Nguyễn Hiếu Phước Vinh-
Malacca 2014




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.