Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nữ Giới Tại Móng Cái Và Hoành Bồ

Hội Thảo Nữ Giới Tại Móng Cái Và Hoành Bồ

Nhân dịp ngày quốc tế phụ nữ vào ngày 28/02 và 01/03 vừa qua đã diễn ra buổi Hội thảo cho các chị em phụ nữ tại Móng Cái và Hoành Bồ.

Hướng lòng lên Chúa

Hướng lòng lên Chúa (Móng cái)

Đoàn chúng tôi xuất phát từ Hà Nội, địa điểm đầu tiên mà chúng tôi đặt chân đến đó là Móng Cái nơi tiếp giáp với lãnh thổ Trung Quốc. Tại đây, chúng tôi được đón tiếp rất nồng hậu, mặc dù đi một quãng đường xa, nhưng khi đến đây trước sự đón tiếp của mọi người ở đây chúng tôi dường như mọi mệt mỏi đã tan biến hết. Chúng tôi cùng nhau trò chuyện, làm quen, hỏi thăm nhau…trong bầu không khí ấm áp và tràn đầy tình yêu của Đức Chúa Trời.

Hội thảo diễn ra với sự tham dự khoảng 30 chị em, điều đầu tiên chúng tôi hướng đến đó là dâng buổi hội thảo trong sự tể trị của Chúa, thật phước hạnh khi chúng tôi cùng nhau đến thờ phượng Ngài. Căn phòng tràn đầy sự hiện diện của Chúa. Tất cả đều hêt lòng tìm kiếm và thờ phượng Chúa, chúng tôi hát, múa, chúng tôi chơi trò chơi và một phần không thể thiếu đó là Lời của Ngài. Cảm ơn Chúa trong hội thảo lần này đã có 11 người được báp-tem Đức Thánh Linh, và một điều rất ấn tượng trong chúng tôi đó là bà cụ 72 tuổi những bởi niềm vui trong Chúa bà nhảy múa thờ phượng Chúa như một người trẻ tuổi.

Cùng nhau thảo luận

Cùng nhau thảo luận

Sau buổi nhóm, chúng tôi có dịp được nghe những lời tâm tình của mục sư Hồng và người chịu trách nhiệm mục vụ nữ giới là cô Mùi. Qua đó, chúng tôi nhận thấy sự cố gắng trong việc chăm sóc, giúp đỡ của các chị em nơi đây, mặc dù vậy cũng có những khó khăn nhất định, nhất là khi ở xa và chưa nắm được những đường lối chung của Hội thánh trung tâm.

Hiện tại Hội thánh Lời Sự Sống Móng Cái đã có 5 điểm nhóm tế bào vào tối thứ 4 hàng tuần, nhóm cầu nguyện cứ 3 người một nhóm cầu nguyện thay cho nhau.

Các chị em ở đây rất nhiệt tình, sốt sắng trong công việc nhà Chúa, các buổi nhóm lại cũng khá đều đặn với khoảng 15-18 người. Trong thời gian tới một số chị em cũng bước vào gánh vác công việc Chúa trong Hội thánh. Tuy nhiên có một vài trở ngại nhất định đó là có một số chị em lấy chồng sớm do vậy phải lo toan việc gia đình cũng như con nhỏ. Hơn thế nữa mục vụ nữ giới cũng là mục vụ mới được hình thành và phát triển do vậy còn những bỡ ngỡ, những khó khăn trong việc đưa lời Chúa đến với các chị em.

Những người nữ của Đức Chúa Trời

Những người nữ của Đức Chúa Trời

Sau cuộc trò chuyện, chúng tôi thấy được sự khát khao hầu việc Chúa cũng như những băn khoan khi hầu việc Chúa đó là còn chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa có nhiều kỹ năng của những người chịu trách nhiệm nữ giới tại đây. Nói chuyện kỹ hơn với mục sư Hồng, chúng tôi nhận thấy rằng cần có sự hỗ trợ từ Hội thánh trung tâm tới Hội thánh Móng Cái. Mục sư tâm tình: “Chúng tôi thật sự mong ước có được sự giúp đỡ từ phía Hội thánh trung tâm, vì chúng tôi còn mới, còn thiếu kinh nghiệm cũng như chưa hiểu rõ đường hướng của Hội thánh chung cho mục vụ nữ giới. Nếu được, mong các lãnh đạo có thể cung cấp những tài liệu có sẵn, mở những khóa học, lớp đào tạo để chúng tôi cử người lên học, để chúng tôi biết được cách làm. Về chuyện tài liệu – văn phẩm, mặc dù có rất nhiều tài liệu cũng như chương trình học của các hội thánh khác nhưng lòng chúng tôi muốn được chung khải tượng, cùng dòng chảy với Hội thánh Lời Sự Sống”.

Thờ phượng Chúa (Hoành Bồ)

Thờ phượng Chúa (Hoành Bồ)

Kết thúc Hội thảo tại Móng cái với thật nhiều cảm xúc chúng tôi tiếp tục điểm đến tiếp theo đó là Hoàng bồ.
Chúng tôi đến nơi khi trời còn đang mưa, nào là áo mưa, nào là ủng… nhưng nhìn ai cũng tươi cười, rạng rỡ chào đón chúng tôi rất nồng hậu. “Mọi người không quản mưa, nắng, xa xôi để đến với buổi nhóm khiến tôi thật sự rất vui mừng và cảm động” – cô Loan-vợ mục sư Tuấn chia sẻ.

Mở đầu Hội thảo là lời chúc mừng của mục sư Vũ Đình Tuấn (Quản nhiệm Hội thánh ) đến các chị em. Hội thảo diễn ra thật phước hạnh, điều đặc biệt là trong ngày này các anh em đã giúp các chị em lo bữa trưa với bún và thịt nướng. Đó là sự trân trọng và tình cảm của các anh em dành cho các chị em!

2014-03-16 nu gioi 4

Chăm chú nghe lời Chúa (Hoành bồ)

Sau buổi Hội thảo, các lãnh đạo nơi đây đã có những định hình, xác định hướng đi trong thời gian tới. Những buổi nhóm nữ giới sẽ được tập trung các khu vực 1 tháng 1 lần, mở hội thảo nữ giới theo quý (sẽ có sự tham gia của đại diện trung tâm tới hỗ trợ).

Tạ ơn Chúa vì bàn tay của Ngài luôn ở cùng các tôi tớ Chúa!

-Ctv Phương Phương Nhung tổng hợp-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.