Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Thư Của Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng Gửi Hội Thánh Lời Sự Sống Về Việc Mục Sư Ulf Ekman Gia Nhập Giáo Hội Công Giáo

Xin chào tất cả các anh em trong gia đình Lời Sự Sống Việt nam!

Thời gian qua có những sự thay đổi lớn trong dòng chảy LSS tại Thụy Điển cũng như Quốc tế: tháng 6/2013 MS Ulf Ekman đã chuyển giao chức vụ mục sư trưởng tại Upsalla, Thuỵ điển cho MS Joakim Lundqvist; Đầu năm 2014 ông đã chuyển giao công việc Quốc tế cho Ms Christian, sau đó cả 2 vợ chồng ông đã chính thức nghỉ hưu. Như vậy về mặt chính thức ông không còn giữ trọng trách nào trong HT Lời Sự Sống. Vào sáng ngày 9/3/2014 trong buổi nhóm thờ phượng của Hội thánh LSS tại Thuỵ điển, ông đã thông báo chính thức là vợ chồng ông sẽ gia nhập vào Giáo hội Công giáo. Nhưng ông nhấn mạnh rằng đây là quyết định mang tính CÁ NHÂN, chứ không phải là quyết định dành cho LỜI SỰ SỐNG, bởi Lời Sự Sống vẫn tiếp tục bước theo khải tượng mà được Chúa đã ban cho. Ông cũng nói rằng đây không phải là bước đi bột phát, nhưng là một con đường dài nhiều năm với sự dẫn dắt của Chúa cùng với sự cầu nguyện. Về công việc tại Lời Sự Sống, ông cũng chia sẻ rằng Chúa đã phán với ông “nhiệm vụ đã hoàn thành” và “công việc đang nằm trong những bàn tay tốt”. Chính vì vậy ông bà đề nghị chúng ta nên tôn trọng quyết định của họ, mặc dù không nhất thiết phải đồng ý.

Liên quan đến quyết định này, mục sư Christian, tân chủ tịch dòng chảy LSS Quốc Tế cùng các mục sư trưởng tại các trung tâm LSS trên Thế Giới đều đã có thông báo chính thức rằng: “Quyết định gia nhập Giáo Hội Công Giáo của vợ chồng ms Ulf là quyết định mang tính CÁ NHÂN dựa trên sự kêu gọi của Chúa cho cá nhân họ, chứ không phải quyết định của LỜI SỰ SỐNG. Chúng ta tôn trọng quyết định của họ, nhưng các HT LSS vẫn ở trong gia đình các HT Tin Lành, niềm tin và việc thực hành lễ nghi trong HT không thay đổi”.

Về điều này, Hội thánh LSS Việt nam hoàn toàn đồng thuận với ban lãnh đạo LSS Quốc Tế và các Hội thánh LSS tại những đất nước khác nhau rằng: “Chúng ta tôn trọng quyết định riêng của vợ chồng mục sư Ulf, chúng ta cám ơn họ vì những gì Chúa đã dùng họ cho Hội thánh LSS Quốc tế nói chung và LSS tại Việt nam nói riêng, nhưng chúng ta vẫn giữ chặt nền tảng và khải tượng mà Chúa đã ban cho chúng ta. Chúng ta vẫn sẽ là Hội thánh trong gia đình các Hội thánh Tin Lành trên Thế giới”.

Cá nhân tôi đã gặp mục sư Ulf nhiều lần và nhận biết ông là người đáng kính, đạo đức, rất cẩn trọng trong việc lắng nghe tiếng Chúa và hết lòng vâng phục Ngài dù có phải trả giá đến đâu. Ông cũng là con người của những sự đột phá. Việc ông ra đi này hoàn toàn không vì sự tiêu cực, bất mãn hay vì danh lợi quyền nào đó, ngược lại ông lại từ bỏ tất cả địa vị, danh tiếng…nên xét về động cơ chúng ta nên tôn trọng tôi tớ Chúa. Còn chắc chắn có những điều khó hiểu, có những câu hỏi không có câu trả lời…Nhưng thời gian sẽ trả lời, vậy xin Chúa giúp chúng ta nhớ lời dạy của sứ đồ Phao-lô là “chớ phán xét sớm quá” (I Côr.4:5). Ngược lại, tôi tin đây chính là thời điểm tuyệt vời để Chúa dấy lên thế hệ Giô-suê mạnh mẽ, đây là giai đoạn khiến chúng ta nhận biết rõ hơn Chúa là Đấng tể trị trong Hội thánh và nắm giữ tương lai. Đây cũng chính là thời điểm và cơ hội để dạy chúng ta chỉ tập trung lên Chúa và khải tượng từ Ngài. Vậy chúng ta hãy vững lòng và chổi dậy để bước vào chiếm xứ cho Chúa (Giô-suê 1:1-3, 9)

Cám ơn anh chị em và nguyện Chúa ban phước cho Hội thánh của Ngài!
Trong Chúa
Ms Phạm Tuấn Nhượng
(Gửi kèm: thư ngỏ của MS Ulf và ban lãnh đạo LSS QT)

Thư ngỏ của MS Ulf tại đây

Thư ban lãnh đạo LSS QT tại đây




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.