Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Khóa Học Kinh Thánh Năm II Đã Bắt Đầu!

Một cánh cửa mới được mở ra cho những con người nhiệt huyết và nóng cháy cho Chúa. Có câu tục ngữ rằng: Học, học nữa, học mãi; quả thật là đúng lắm, lại càng đúng hơn với việc học lời Chúa. Kiến thức là một đại dương lớn, mà người học chỉ như một chú cá nhỏ; lời Chúa còn sâu sắc và quan trọng hơn thế. Vậy nên việc tìm kiếm lời của Ngài đối với mỗi con cái Chúa là quý báu thay. Đánh dấu ngày khai giảng khóa học Kinh thánh năm 2 của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam, ban thông tin Hội Thánh đã có cuộc trò chuyện với một số tân sinh viên của lớp.
Có lẽ không có một trường học nào bên ngoài lại đặc biệt như “khóa học Kinh thánh”. Nơi đây các học viên đều hội tụ đủ mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi. Trong khóa học xuất hiện từ các cụ già, đến những cô bác trung niên hay là những thanh niên trẻ tuổi, ngay cả những em bé chưa đầy tuổi cũng có mặt ngay trong khóa học này. Năm nay, khóa cũng có một sinh viên lớn tuổi nhất là bác Nùng đến từ Hội Thánh Lời Sự Sống tại Quảng Ninh. Dù đã 70 tuổi nhưng với tấm lòng yêu mến Chúa, bác không quản đường xa, điều kiện đi lại, ăn ở hạn chế để quyết tâm theo đuổi niềm “đam mê” học lời Chúa.
Bác nói: Làm công việc Chúa là vinh hạnh của cuộc đời tôi, cho nên tôi cần trang bị lời của Ngài. Tôi muốn biết sâu sắc hơn về lời Chúa và muốn học tập hơn nữa những tấm gương của các sứ đồ trong Kinh Thánh cũng như học anh chị em quanh mình. Trong lòng tôi mong muốn trang bị thêm kiến thức thuộc linh trong Chúa để có thể chăm sóc những nhóm tế bào, rồi cả truyền giảng tin lành cho Chúa nữa.”

Mặc dù tuổi đã cao nhưng bác luôn khao khát lời Chúa

Mặc dù tuổi đã cao nhưng bác luôn khao khát lời Chúa

Một sinh viên khác, dù không nhiều tuổi cũng không ở xa như bác Nùng, nhưng chị Phương – hiện đang nhóm tại Hội Thánh Lời Sự Sống tại huyện Thanh Trì, Hà Nội cũng phải vượt qua những khó khăn, bắt bớ để tới với khóa học Kinh Thánh. Vì trong gia đình, chồng chị vẫn chưa tin Chúa, con cũng đang còn nhỏ tuổi nhưng chị cậy ơn Chúa mà bước đi theo học lời Ngài.

Vượt qua khó khăn để trang bị lời đức tin

Vượt qua khó khăn để trang bị lời đức tin

“Cảm ơn Chúa, Ngài ban cho mình sự khôn ngoan, cũng như sắm cho mình những điều cần thiết. Mặc dù đi học phải vượt qua bắt bớ từng ngày nhưng chị cầu nguyện sẽ theo học được đến cùng. Tạ ơn Chúa, con chị đến lớp học cháu ngoan và ăn được nhiều hơn so với ở nhà”.

Đúng như vậy! Lời của Đức Chúa Trời, không bao giờ là đủ và quả thật phước hạnh cho những ai tìm kiếm Ngài. Năm nay, khóa học Kinh Thánh cũng đặc biệt hơn mọi năm, bởi trong năm học này sẽ có sự thay đổi về cơ cấu tổ chức. Khóa học sẽ được chia làm hai khoa để đào tạo được sâu hơn cho những mảng đi ra truyền giáo hay mảng những công tác nội tại trong Hội Thánh. Điều này sẽ giúp các sinh viên biết ơn của họ rõ ràng hơn cũng như là môi trường tốt để họ phát triển hơn nữa những điều cần thiết cho sự kêu gọi của Chúa trên đời sống mình. Dường như nhìn thấy trong ai cũng ẩn chứa ngọn lửa cho sự phục vụ Chúa. Ngọn lửa ấy cũng thấy rõ nét hơn trong thế hệ trẻ là thanh niên trong Hội Thánh.
Đến với lớp học năm nay cũng không thiếu mặt của đại diện tới từ Hội Thánh tới từ Lời Sự Sống tại Sài Gòn. Đó là Thành- một bạn thanh niên 21 tuổi, đến từ Tây Nguyên. Bước chân tới Hà Nội, rồi tới Hội Thánh, Thành cảm nhận được rõ rệt không chỉ cái lạnh của miền Bắc nhưng còn thấy được những điểm khác nhau của Hội Thánh giữa hai miền. Nơi nào cũng có đặc trưng riêng và mỗi một nét riêng ấy đều thật đáng quý. Học xong khóa học Kinh thánh năm I trong Sài Gòn, Thành ao ước được đi học năm II luôn, nhưng phải chững lại sau một năm cho đến năm nay em mới đi học được. Tuy vậy Thành vẫn cảm ơn Chúa vì trong một năm đó em có thời gian để suy nghĩ và cầu nguyện nhiều hơn, để từ đó xác định được rõ hơn điều Chúa kêu gọi mình. Em mong muốn sẽ được thực hành nhiều hơn cùng với những điều mình sẽ được học trong thời gian tới

Chúa đặt mình ở đâu, kêu gọi mình làm công việc gì đó là một điều thật tốt lành, phước hạnh lắm.

Chúa đặt mình ở đâu, kêu gọi mình làm công việc gì đó là một điều thật tốt lành, phước hạnh lắm.

Chúa đặt mình ở đâu, kêu gọi mình làm công việc gì đó là một điều thật tốt lành, phước hạnh lắm.
Hội Thánh Lời Sự Sống, Một Hội Thánh mà dường như tinh thần truyền giáo được nung náu trong lòng của các con chiên của Chúa. Yến và Trà mặc dù là hai cô gái nhưng cũng có một tấm lòng đáng quý như vậy. Bước vào khóa học Kinh Thánh, họ được Chúa thay đổi tính cách, suy nghĩ của chính mình, biết nhịn nhục và yêu thương người khác hơn.
“Những thời gian đầu học năm I, em dần mất hết bạn bè bên ngoài vì họ bảo em khác họ, tin Chúa. Lúc đầu em cũng buồn và hỏi Chúa sao mình phải trả giá nhiều đến vậy. Nhưng rồi dần dần nhận thấy Chúa cho mình những người bạn tốt hơn, đó là những người bạn biết chia sẻ, cảm thông với em. Bây giờ em mong muốn học khóa học Kinh Thánh năm II, em sẽ trưởng thành hơn và sẽ gây dựng được cha mẹ, bạn bè mình quay trở lại với Ngài. Em muốn trở thành giáo sĩ cho Chúa”– Trà đến từ Móng Cái
Còn Yến- cô gái mới 19 tuổi, khi được hỏi về cảm giác một mình đi xa nhà, em nói: “Em không suy nghĩ nhiều, cứ ngồi lên là đi thôi. Năm ngoái đi rồi nên em cũng thấy quen, hơn nữa lại đuợc gặp lại những anh chị em cùng đức tin nữa nên em vui lắm”.

Cứ ngồi lên là đi thôi

Cứ ngồi lên là đi thôi

Khóa học Kinh Thánh mới chỉ khởi động được ba ngày học, đây mới chỉ là những bước đầu của những học viên trong năm học này. Nhưng tin rằng Đức Chúa Trời yêu dấu đang mỉm cười khi nhìn thấy gương mặt của từng người đang ngồi trong khóa học. Từ khoảng không gian nhỏ bé của khóa học này thôi, nhưng chắc chắn sẽ có những giáo sĩ, mục sư, doanh nhân, hay những con người cầu nguyện….được dấy lên. Nguyện cầu cho từng người, từng người trong số họ sẽ theo học cho đến cuối cùng, “ đánh trận tốt lành, đã xong sự chạy và giữ được đức tin”-II Timothe 4:7

-Trần Thủy-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.