Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Những Bước Tiến – Ca Đoàn Hội Thánh Lời Sự Sống

Hòa chung với khải tượng của Hội Thánh, những tháng đầu năm mới vừa qua, ca đoàn Lời Sự Sống Hà Nội với rất nhiều gương mặt mới đã rất tích cực trong các hoạt động, sáng tạo khi những đường hướng phát triển mới.

Một buổi nhóm Chúa nhật

Một buổi nhóm Chúa nhật

Trung Tín và Cập Nhật

Đều đặn chủ nhật hàng tuần, sau khi kết thúc buổi nhóm, các thành viên trong ca đoàn luôn luôn ở lại thông công cùng với nhau và khi đồng hổ điểm đúng 17h00, các bạn ai nấy tự sắp xếp ghế để chuẩn bị cho buổi tập hát.
Để chuẩn bị cho ngày lễ “Mừng Chúa Phục Sinh” vào tháng 3, Ban Điều Hành ca đoàn đã họp nhau lại để chọn những bài hát mới và phù hợp ngay từ những ngày đầu tháng hai.

Một buổi tập của ca đoàn

Một buổi tập của ca đoàn

Ban Điều Hành Trẻ và Năng Động

Nhắc đến Ban điều hành ca đoàn, ta có thể thấy một bước đột phá mới trong những tháng vừa qua. Những người thanh niên trẻ tuổi đã bắt đầu bước vào trong sự phục vụ Chúa ở lĩnh vực mà mình được ơn. Chắc chắn chính Chúa cũng sẽ hành động mạnh mẽ trên họ và hy vọng rằng những con người như thế này sẽ được dấy lên và tạo nên một làn sóng phấn hưng lớn.

Các thành viên Ban điều hành trẻ

Các thành viên Ban điều hành trẻ

Những Gương Mặt Mới Đầy Tiềm Năng

Ban ca đoàn đồng thời cũng thu hút được khá nhiều “nhân tài”, là các bạn tuy mới tin Chúa nhưng yêu mến Ngài và có một tấm lòng thờ phượng Chúa vô cùng đơn sơ, chân thành.
Lê Hằng, một thành viên mới của ca đoàn chia sẻ: “Lúc đầu em thấy cũng không có hứng thú và gắng tránh giờ tập ca đoàn, nhưng từ lúc bắt đầu tập, em thấy hứng thú một cách kì lạ. Đặc biệt trong giờ tập ca đoàn, chính em khi là một người trong hàng ngũ ca đoàn, mình sẽ phải làm gương như thế nào. Thực sự âm nhạc làm em yêu Chúa hơn, và đức tin cũng mạnh mẽ lên rất nhiều”
“Đối với em được đứng trong ca đoàn thật sự là một vinh dự lớn đi cùng những trải nghiệm rất tuyệt vời. Bây giờ, đứng trong ca đoàn, được cùng mọi người thờ phượng Chúa, giấc mơ từ thời thơ bé được đánh thức trong em. Chúa thật tuyệt vời”, Linh Nga vui mừng nói.
Còn đây là tâm sự của bạn Tuấn Hiệp về niềm hãnh diện được phục vụ Chúa: “Dù tham gia ca đoàn hay công việc nào ở trong nhà Chúa, em cũng thấy rất hạnh phúc vì có Chúa và anh chị em trong Hội Thánh luôn đồng hành cùng mình. Em nhận ra rằng được phục vụ Chúa là một điều rất hãnh diện. Vì em nghĩ không phải ai cũng được Chúa chọn, và không phải ai cũng bước được vào sự kêu gọi của Chúa”.

Những “Bé Hạt Tiêu” của Ca Đoàn

Đây là gương mặt của các em thiếu niên với những cố gắng và hy sinh không nhỏ – tương lai của ca đoàn nói riêng, của cả Hội thánh và đất nước nói chung. Các em đều được gia đình và Hội thánh tập trung để học những nhạc cụ phù hợp để có thể dùng tài năng của mình đóng góp vào công việc Chúa.

Những “Bé Hạt Tiêu” của Ca Đoàn

Những “Bé Hạt Tiêu” của Ca Đoàn

Những “Bé Hạt Tiêu” của Ca Đoàn (hàng đầu tiên)

Những “Bé Hạt Tiêu” của Ca Đoàn (hàng đầu tiên)

Chuyên Nghiệp Hơn Mỗi Tuần

Để trưởng thành hơn qua thời gian và dâng lên cho Chúa mọi điều tốt nhất, ca đoàn cần có kỹ thuật tốt và sự hiểu biết về âm nhạc. Hiện tại, đều đặn hàng tuần, ca đoàn trang bị cho tất cả các thành viên những buổi học về nhạc lý một cách đều đặn và bài bản.

Giáo viên dạy nhạc của ca đoàn

Giáo viên dạy nhạc của ca đoàn

Giao Lưu và Khám Phá

Tối Chúa Nhật 16/03 vừa qua, buổi giao lưu với ca đoàn của Hội Thánh Tin Lành Hà Nội trong chương trình “Worship For Change” diễn ra thật tuyệt vời. Đây là một chương trình hướng các bạn thanh niên tới sự biến đổi trong cách thức cũng như tấm lòng thờ phượng Chúa. Nhiều ban nhạc đến từ các Hội Thánh khác nhau với những phong cách thờ phượng riêng cũng giúp ca đoàn Lời Sự Sống học hỏi được nhiều điều mới.

Ban nhạc Hội Thánh Lời Sự Sống Hà Nội đến với “Worship for change”

Ban nhạc Hội Thánh Lời Sự Sống Hà Nội đến với “Worship for change”

Buổi tối hôm đó ca đoàn Hội Thánh Lời Sự Sống thờ phượng Chúa hai bài hát song ngữ“ Biết Chắc” và “ Here I am to worship”. Không chỉ chú trọng vào hình thức, mà tấm lòng của các bạn cũng được chuẩn bị rất kĩ càng. Sau khi chương trình kết thúc, ca đoàn của Hội Thánh được đánh giá rất cao về kỹ thuật cũng như chiều sâu thuộc linh. Vinh hiển thuộc về Chúa chúng ta.

Một buổi giao lưu cùng Hội thánh bạn

Một buổi giao lưu cùng Hội thánh bạn

Cảm ơn Chúa vì qua mỗi ngày khi nhìn lại, chúng ta hiểu rằng Chúa luôn ở cùng, giúp đỡ và ban phước trên ca đoàn!

-Nhữ Đua-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.