Search
Wednesday 24 April 2024
  • :
  • :

Cảm Nhận Hội Thảo Nhân Sự Tháng 04/2014 Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam

Mối thông công là một điều rất thiêng liêng trong Hội Thánh của Đức Chúa Trời lập nên. Chính vì thế, các buổi họp nhân sư được diễn ra thường xuyên là một nhân tố quan trọng trong việc gây dựng mối thông công đó. Thông qua các buổi gặp mặt, những công việc mở ra, xây dựng vương quốc Đức Chúa Trời được bền chặt hơn, tất cả cùng biết thêm nữa về công việc của anh em mình tại các tỉnh thành trên đất nước Việt Nam cũng như anh em trong dòng chảy Lời Sự Sống quốc tế. Không những vậy, qua những buổi hội thảo như thế này, mọi người lại có cơ hội được gặp nhau, được tâm tình về cuộc sống. Nhìn thấy sự có mặt của từng người, từng người trong buổi nhân sự chắc hẳn cũng thêm hơn trong lòng mỗi người những niềm vui, xúc cảm.

Sự hiện diện của Chúa cũng luôn mãi là điều quan trọng dù trong bất cứ trường hợp nào. Cũng vì lí do đó không thể thiếu trong buổi họp là sự ngợi khen, thờ phượng Chúa. Đó là điều kì diệu mà Chúa đã thiết lập, nhiều con người với nhiều tính cách, hoàn cảnh sống, vùng địa lý cũng như sự trải nghiệm Chúa khác nhau nhưng đều đang cùng tôn cao Chúa. Bầu không khí này là một điều vô cùng quý giá.

Trong đợt hội thảo nhân sự vào đầu tháng 4 năm nay, mở đầu là những sự chia sẻ của Mục sư V.S về chủ đề “người lân cận”. Sứ điệp đó như một câu hỏi mà Chúa đang đặt ra với lòng mỗi người “ Ai là người lận cận của con? ”. Quả thật như điều răn của Chúa “ Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời ngươi; và yêu người lân cận mình”. Đây là điều mà ai là Cơ đốc nhân cũng đều biết đến, nhưng nếu ai muốn làm con cái thật của Đức Chúa Trời thì người ấy không những tin mà còn cần phải làm theo, “ hãy làm theo lời, chớ lấy nghe làm đủ mà tự lừa dối mình _ Gia-cơ 1:22”. Một hồi chuông thức tỉnh: Chúng ta đừng “đi qua” những người đang cần sự giúp đỡ, sẻ chia nhưng hãy trở thành người lân cận với họ.

Những thì giờ tiếp theo Hội Thánh cũng được chia sẻ và nói lên những cảm nhận về việc Mục sư UIf Ekman- cựu mục sư trưởng của dòng Lời Sự Sống trên thế giới. Mỗi người đều có những cảm xúc của riêng mình, nhưng tựu chung lại là sự tôn trọng đối với người đầy tớ ngay lành và trung tín của Đức Chúa Trời. Nhiều người cũng thấy sự bình an và tin tưởng vào sự dẫn dắt của Chúa trên hai vợ chồng mục sư.

Nếu như không nhắc tới thời gian phá băng thì cũng là một điều thiếu sót trong buổi họp. Những tiếng cười, vỗ tay vang lên không dứt trong căn phòng nhỏ bé, nơi diễn ra buổi nhân sự. Qua trò chơi, tính cách của các anh em được bộc lộ nhiều hơn.

Kết thúc buổi hội thảo là giây phút các mục sư đặt tay cầu nguyện cho những nhân sự chăn bầy ở các nơi. Kết thúc cũng là lúc mỗi người lại ra về với vùng đất, với mục vụ mà Chúa đang kêu gọi. Nhưng mọi người đang mang trong mình một khải tượng, ước muốn chung, đó là công việc Chúa khắp nơi sẽ được tăng trưởng, nhiều linh hồn được cứu rỗi và có thêm nhiều những con người dâng mình hầu việc Chúa. “ Nguyền xin anh em được sự bình an, sự yêu thương cùng đức tin ban cho bởi Đức Chúa Trời là Cha, và bởi Đức Chúa Jesus Christ! Nguyền xin ân điển ở với hết thảy những kẻ lấy lòng yêu thương chẳng phai mà kính mến Đức Chúa Jesus Chirst chúng ta_ Ê-phê-sô 6: 23-24” . Amen!

Bài giảng audio:

-Trần Thủy-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.